Nửa vòng Trái đất từ Canada về chùa Ba Vàng: Sức hút mãnh liệt của Sư Phụ, Cô và lễ Phát Bồ đề tâm

Trước cửa phòng khách số 2 chùa Ba Vàng lúc 11h30 ngày 19/6/Nhâm Dần, một nhóm Phật tử đứng bồi hồi, trên gương mặt biểu lộ rất nhiều cảm xúc; giống như mọi người vừa trải qua một sự việc gì đó xúc động mãnh liệt lắm.
Hỏi ra mới biết, đây là những Phật tử xa xứ từ Nga, Canada, Hàn Quốc,… vượt ngàn dặm xa xôi, về chùa Ba Vàng để phát Bồ đề tâm nguyện và vừa được gặp Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến; được Cô động viên, sách tấn.
Hai trong số đó, đạo hữu Trần Thị Thu Trang (Vancouver, Canada) và Trương Phương Nhu (Toronto, Canada) đã tâm sự cho chúng tôi nghe về hành trình biết đến chùa, đến Sư Phụ và Cô, sự thôi thúc gác lại công việc, bay từ Canada về Việt Nam tham gia lễ Phát Bồ đề tâm nguyện và làm công quả ở chùa.
Có rất nhiều chi tiết đặc biệt đã được bật mí. Kính mời quý vị đón đọc!

Mỗi người một nhân duyên

Sự tò mò về một người phụ nữ “bình thường nhưng không tầm thường”

Là một người đã từng tìm hiểu về tâm linh, chị Thu Trang thấy tâm linh là một điều gì đó rất đáng sợ qua ứng xử của mọi người. Thế nhưng, đến khi xem được video Cô Phạm Thị Yến giải quyết một sự việc tâm linh một cách rất đơn giản, trông rất bình thường nhưng lại không hề tầm thường, giải quyết sự việc rất hay; chị Thu Trang bắt đầu tò mò về người phụ nữ này.
Bắt nguồn từ sự tò mò, chị tìm hiểu, rồi nhắn tin cho Cô xin lời khuyên để giải quyết những nỗi buồn trong gia đình. Khác với mọi người, Cô đưa ra lời khuyên khiến chị dứt khoát chọn lựa. Chị làm theo, thấy đúng và chưa từng hối hận về quyết định đó.
Từ đó đến nay, chị xin vào đạo tràng Phật tử xa xứ châu Mỹ tu tập và ngày càng khâm phục người phụ nữ ấy, chỉ mong sao mình cũng tu tập để có được một phần thật nhỏ trí tuệ của Cô.

Chị Thu Trang (ở giữa) đi phóng sinh cùng các đạo hữu Phật tử xa xứ châu Mỹ

Từ sự mặc cảm, tự ti vì bệnh tật; sự phân vân trong tâm; cho đến ngày càng kính yêu Cô

Nhân duyên biết đến Cô của Phương Nhu lại khác, bạn mắc bệnh, bạn vô cùng mặc cảm, tự ti. Bạn tìm đến chùa Ba Vàng với mong mỏi nghiệp bệnh của mình sẽ chuyển; bởi bạn đã chạy chữa, cầu cúng khắp nơi mà vô vọng. Chùa Ba Vàng như chiếc phao cuối cùng mà bạn có thể bám víu.
Đúng lúc vừa biết đến chùa, “cơn bão mạng” năm 2019 xảy ra, bạn suýt thì rời tay khỏi chiếc phao ấy, bởi bạn phân vân về sự đúng sai của con đường này.
Ấy vậy mà, bạn cứ nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng, Cô Phạm Thị Yến trạch Pháp, từng lời từng chữ như thấm vào tâm, bạn tư duy và thẩm sát, thấy những lời Sư Phụ và Cô nói ra hoàn toàn chuẩn xác; từ đó, bạn áp dụng vào cuộc sống, thấy tâm mình bớt phiền muộn.
Ở Canada, bạn thường xuyên tu tập Bài 8 và các chương trình tu tập mà CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa phát động, tự thấy mình còn nhiều vô minh, nghe Pháp không bao giờ là đủ. Càng nghe, sự kính yêu của bạn dành cho Sư Phụ và Cô càng chan chứa.

Phương Nhu đang sinh sống tại Toronto, Canada

Về chùa Phát Bồ đề tâm: Những lý do đặc biệt

Thôi thúc trong tâm, công việc được gác lại

Trước đó tuy không có ý định về Việt Nam, nhưng có một điều gì đó thôi thúc mãnh liệt trong tâm, thúc đẩy chị Thu Trang về chùa đúng dịp có rất nhiều sự kiện diễn ra: Lễ Phát Bồ đề tâm nguyện và Cầu siêu hương linh thai nhi 19/6 âm lịch, chuyến hành hương Ấn Độ cùng Cô Chủ nhiệm trong tháng 7 âm lịch.
Tạm gác công việc trong một tháng rưỡi, chị thu xếp về Việt Nam, với nhiều quyết tâm: Nhất định phải tu Bát quan trai giới ở chùa ít nhất một lần trong đời, được gặp và ôm Cô Chủ nhiệm, được phát Bồ đề tâm nguyện tại chùa. Đạo tràng trưởng đạo tràng xa xứ Châu Mỹ còn dặn dò chị Thu Trang: “Nếu được gặp Cô, chị hãy ôm Cô thật lâu, để khi chị về Canada, em sẽ ôm lại chị”.

Chị Thu Trang quyết tâm từ Canada về chùa tu Bát quan trai và Phát Bồ đề tâm

Mong mỏi được phát Bồ đề tâm chân thật, được đảnh lễ Sư Phụ trực tiếp được gặp Cô

Phương Nhu cũng rất đặc biệt, khi bạn quyết định nghỉ hẳn công việc bên Canada để về chùa một thời gian dài làm công quả, phát Bồ đề tâm nguyện, đi hành hương Ấn Độ cùng Cô Chủ nhiệm,…
Một cách mạnh mẽ, bạn chia sẻ rằng khi nào về Canada, bạn bắt đầu một công việc mới cũng không sao. Công việc thì có thể kiếm lại; nhưng bạn mong mỏi từng ngày được về chùa Phát tâm Bồ đề, được đảnh lễ Sư Phụ và gặp Cô trực tiếp, không phải qua màn hình nữa.
Bởi qua lời dạy của Sư Phụ và Cô, Phương Nhu biết mình đã từng ác hại vô lượng chúng sinh, giờ đây mình phải phát tâm Bồ đề với mong muốn giúp chúng sinh, diệt khổ cho chúng sinh. Như vậy thì mới bù đắp lại phần nào những gì mình đã từng làm ác. Bạn cũng mong tâm Bồ đề mỗi năm sẽ tăng trưởng chứ không dừng lại.

>>> Bấm vào bài viết để tìm hiểu về Phát tâm Bồ đề: Phát tâm Bồ đề là gì? Lợi ích của việc phát Bồ đề tâm

Phương Nhu trong buổi lễ

Ngày Phát Bồ đề tâm may mắn

Cả hai chị em Thu Trang, Phương Nhu tuy cùng sinh sống ở Canada, nhưng đây là lần đầu tiên gặp nhau, mà lại gặp nhau ở Ngôi Nhà Lớn Ba Vàng. Đây cũng là lần đầu tiên hai chị em gặp Cô Chủ nhiệm ngoài đời.
Phương Nhu còn hân hoan kể rằng, mình được Cô nắm tay. Khi ấy, bạn chỉ mong Cô nắm tay bạn thật lâu, hạnh phúc vô cùng.
Xúc động, hai chị em kể mãi về Cô với một nụ cười rất đẹp, một con người bình dị thôi, rất gần gũi nhưng nói lời nào là sâu sắc lời ấy, lại rất dễ hiểu. Những lời sách tấn về con đường tu tập, ứng xử cuộc sống sẽ giúp mọi người nhiều lắm. Cô còn động viên các đạo hữu trong Ban Cán sự tuy có vất vả nhưng phải làm sao nghĩ đến cho chúng sinh, làm lợi ích cho cả gia đình và muôn loài,…
Hai chị em thấy ngày Phát Bồ đề tâm 19/6/Nhâm Dần là một nhân duyên rất may mắn, vừa được Phát Bồ đề tâm tại chùa, vừa được gặp Cô Chủ nhiệm, được Cô sách tấn về tâm nguyện của mình.

Buổi gặp gỡ thân mật của Cô Chủ nhiệm với các Phật tử xa xứ trong ngày Phát Bồ đề tâm

Lời tri ân quả thật khó nói ra, bởi không có ngôn từ nào diễn tả được hết sự kính yêu, tri ân của hai chị em gửi đến Sư Phụ, chư Tăng và Cô Chủ nhiệm. Những ngày tới đây, với tâm nguyện Bồ đề của mình, hy vọng hai chị em sẽ ngày càng tinh tấn phận sự, làm lợi cho mình, làm lợi cho mọi người.

Các bài nên xem:

-
aa
+
529 lượt xem
18/07/2022

Bình luận (3)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. H
    H

    Hồng Đỗ

    28/07/2022
    Mong rằng các bạn sẽ ngày càng tinh tấn tu học hơn nữa để đem lại thật nhiều phước lành cho bản thân và gia đình.
  2. Ban quản trị

    28/07/2022
    Cô thật tuyệt vời!
  3. Ban quản trị

    28/07/2022
    Tuy ở phương xa nhưng tâm các bạn luôn hướng về chùa. Chắc chắn phước lành sẽ đến với các bạn. Thật hoan hỷ!