“Bàn tay thương” ở khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng: Cha mẹ hãy yên tâm!

Cần mẫn, dịu dàng, tất bật hay lặng lẽ,... Có thể sử dụng những tính từ này để miêu tả về những đôi bàn tay của các Phật tử chùa Ba Vàng trong Khóa tu mùa hè 2022.

Chúng tôi gọi đó là những “bàn tay thương”, bởi trong đó có rất nhiều tình thương, tình yêu và rất nhiều đặc biệt không phải nơi đâu cũng có. Câu chuyện về những “bàn tay thương” sẽ được kể lại trong bài viết dưới đây. Kính mời quý đạo hữu đón đọc!

Những bàn tay đặc biệt ở khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

Bàn tay lau khô nước mắt

Trong độ tuổi 10-12, có những bé lần đầu xa cha mẹ lâu đến thế, lần đầu một mình đến nơi xa lạ,... chẳng thể nào tránh được đôi lúc có những giọt nước mắt rơi.

Một tối trước giờ đi ngủ, Cô Chủ nhiệm đến thăm các em nhỏ. Trước một nỗi buồn nhớ mẹ, bàn tay Cô Chủ nhiệm vỗ về: “Về đây con phải tập sống tự lập nhé! Sau này con còn phải lo cho mẹ của con, lo cho gia đình và đất nước. Thế nên, con cần phải sống tự lập và không để mẹ phải lo lắng cho mình nhiều nữa! Con đồng ý không?”.

Bàn tay ấy thật diệu kỳ, em bé nín khóc, ngủ ngoan với niềm tin về sự trưởng thành của mình trong ngày mai, ngày kia, và trong tương lai.

ban-tay-co
Bàn tay diệu kỳ của Cô Chủ nhiệm đã giúp em bé lau nhanh nước mắt

Học tập gương Cô Chủ nhiệm, cùng với sự sách tấn kỹ càng của Cô trước khoá tu, Phật tử CLB Cúc Vàng sẵn sàng giúp các cháu ngừng khóc, để tiếp tục học tập, vui chơi, dễ dàng tiếp nhận các hoạt động; từ đó phát triển bản thân trong khoảng thời gian sống tại nơi đây.

Những bàn tay dịu dàng đặt trên vai, những ngón tay cần mẫn lau đi những giọt nước mắt, những cái nắm tay tình thân,… Những điều đó sẽ phần nào giúp các em khóa sinh cảm nhận được tình cảm gia đình, sẽ không cảm thấy cô đơn, lạc lõng mà yên tâm hòa nhập với những trải nghiệm mới mẻ, lợi ích.

ban-tay-diu-dang
Những bàn tay dịu dàng giúp các bé không cảm thấy cô đơn

Bàn tay xua tan đau đầu, ốm mệt

Chắc hẳn cha mẹ khóa sinh sẽ yên tâm khi biết rằng, mỗi khi các cháu khóa sinh gặp vấn đề về sức khỏe, các cô bác Phật tử Ban Y tế sẽ chăm sóc các cháu như ở nhà. Bàn tay các bác nấu cháo, xoa bụng, massage đầu,... Không chỉ Phật tử Ban Y tế, bất kỳ Phật tử nào thấy các bạn nhỏ mệt, đều sẵn sàng hỗ trợ.

Những cử chỉ ấm áp đó nhanh chóng làm dịu đi những cơn đau đầu, đau bụng, mỏi chân tay,... Thay vào đó là một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tích cực, tiếp tục tham gia các hoạt động bổ ích.

ban-tay-am-ap
Những bàn tay ấm áp xua tan đau đầu, ốm mệt
pt-bop-vai
Phật tử bóp vai cho bạn nhỏ bị mỏi người

>>> Sự chăm sóc đặc biệt của Ban Y tế: Ban Y Tế - Cánh Cửa "Không Bao Giờ Đóng" Trong Khóa Tu Mùa Hè Chùa Ba Vàng

Những bàn tay mang đến sự no bụng, mát lành

Căn bếp chùa Ba Vàng hầu như không lúc nào ngừng làm việc. Bắt đầu từ 3h sáng, bếp chùa đã rộn ràng những tiếng dao thớt, nấu nướng, tiếng trao đổi công việc, có cả những tiếng cười hoan hỷ,... Những bàn tay thoăn thoắt bận rộn trong bếp luôn cố gắng làm việc hết sức mình để kịp thời hoàn thành món ăn đúng giờ.

ban-tay-thoan-thoat
Những bàn tay thoăn thoắt trong bếp
ban-tay-ti-mi
Trong bếp, những bàn tay ấy tỉ mỉ định lượng từng khay cơm để phù hợp với mức ăn của lứa tuổi các khóa sinh

Sau đó, các Phật tử Ban Hành đường cũng sắp xếp các món ăn gọn gàng chờ sẵn. Ngay khi các hoạt động, chương trình kết thúc, đồ ăn luôn được sẵn sàng. Không chỉ có Ban Ẩm thực, Ban Hành đường, Phật tử các ban khác cũng sẵn sàng hỗ trợ như mang nước uống đến nơi các cháu sinh hoạt, lấy thêm đồ ăn cho các cháu,...

ban-tay-chăm-chi
Những bàn tay chăm chỉ chuẩn bị sẵn sàng những món ăn ngon, bổ dưỡng 
pt-tham-gia-lam-tnv
Phật tử tham gia làm tình nguyện viên, mang nước đến từng nơi cho các bạn nhỏ

Những bàn tay vội vã trong mưa, bàn tay lặng lẽ trong đêm và còn rất nhiều khoảnh khắc đặc biệt…

Trong một cơn mưa bất chợt, đoạn đường ngắn từ nơi sinh hoạt đến nhà vệ sinh tuy có mái che nhưng vẫn bị mưa hắt vào. Các bác trong Ban Bảo vệ không ngần ngại mà nhường nón che cho từng cháu, từng cháu một… Những bàn tay che mưa vội vã, khiến trời mưa lạnh mà cảm nhận được rất nhiều ấm áp.

ban-tay-voi-va
Những bàn tay vội vã che nón cho các cháu không bị ướt đầu

Trong nhiều đêm, khi các bạn khóa sinh đã say giấc, các cô bác Phật tử vẫn tiếp tục hoàn thành những công việc dở dang để sáng mai khi các bạn tỉnh dậy, mọi cơ sở vật chất lại sẵn sàng. Cũng rất nhiều bàn tay lặng lẽ đắp chăn, chỉnh gối cho các bạn lặng lẽ trong đêm.

ban-tay-lang-le
Sau khi các bạn khóa sinh đã say giấc, rất nhiều bàn tay vẫn lặng lẽ làm việc chuẩn bị cho ngày hôm sau

Lại còn có những bàn tay lặng lẽ vệ sinh khu vực sinh hoạt của khóa tu; cần mẫn, tỉ mẩn lau từng vết bẩn, quét từng chiếc lá,... Và còn rất nhiều điều đẹp đẽ khác từ đôi bàn tay của các Phật tử chùa Ba Vàng, mang lại sức khỏe, sự mát lành, ấm áp,... cho các bạn khóa sinh; mà có lẽ phải được trải nghiệm mới có thể cảm nhận đầy đủ.

luon-san-sang
Để các bạn khóa sinh có nơi sinh hoạt sạch sẽ, những bàn tay cần mẫn của các Phật tử luôn sẵn sàng
ban-tay-cham-lo
Từng chiếc áo quần của khóa sinh, những bàn tay tỉ mỉ của Phật tử cũng chăm lo

Nơi xuất phát của những “bàn tay thương”

Nơi đó là tâm nguyện Bồ đề của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, Thầy đã nguyện cả đời là Người ươm mầm đạo đức và trí tuệ cho tuổi trẻ, hướng tới tuổi trẻ, mong sao tuổi trẻ được tiếp nhận những gì tinh khôi, trong sạch và tốt đẹp nhất để các bạn sẽ là những đóa hoa tỏa hương cho cuộc đời này.

uom-mam
Thầy nguyện cả đời là Người ươm mầm đạo đức và trí tuệ cho tuổi trẻ

Vâng lời Sư Phụ, Cô Phạm Thị Yến đã chỉ dạy, sách tấn, đồng hành và hỗ trợ CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa và CLB Tuổi trẻ cùng hợp lực tạo nên một Khóa tu mùa hè đầy tình yêu thương như vậy. Những bàn tay cần mẫn, dịu dàng, lặng lẽ,... đó đều xuất phát từ nơi Sư Phụ, từ sự sách tấn của Cô.

>>> Cô Phạm Thị Yến là ai 

co-chu-nhiem-3
Trước khóa tu, Cô Chủ nhiệm đã chủ trì rất nhiều cuộc họp để hướng dẫn các ban

Bài viết này không thể chia sẻ hết được nhiều điều đẹp đẽ mà những bàn tay của Phật tử chùa Ba Vàng đã làm nên. Mời quý vị về chùa Ba Vàng vào Khóa tu mùa hè để cảm nhận những điều đặc biệt đó.

Hy vọng những bậc làm cha làm mẹ của các khóa sinh ở nhà cũng yên tâm. Các bạn đang được vui chơi, học tập những điều thiện lành và đang trưởng thành mỗi ngày dưới sự chăm sóc rất chu đáo.

Các bài nên xem:
Rửa chân cho cha mẹ – Món quà hiếu hạnh trong Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng
Cha và con gái: Hành trình từ Phú Quốc trở về Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng 2022
3 kỹ năng cần có: Cẩm nang tình nguyện viên Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng
Kỳ lạ u nang buồng trứng xuất huyết biến mất sau 7 ngày làm công quả tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

-
aa
+
1,141 lượt xem
06/06/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ