Kỳ lạ u nang buồng trứng xuất huyết biến mất sau 7 ngày làm công quả tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

Khối u có kích thước lớn, có biểu hiện xuất huyết và nguy cơ gây xoắn buồng trứng, ảnh hưởng tới sinh sản,... là những triệu chứng đặc biệt nguy hiểm của căn bệnh u nang buồng trứng mà chị Phùng Thị Chi (Phú Thọ) đang mắc phải.

Đứng trước nguy cơ phải phẫu thuật, vậy mà chỉ sau 7 ngày làm phận sự phục vụ khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, khối u đã biến mất hoàn toàn.

Vì sao lại có sự chuyển hóa nhiệm màu như vậy? Xin mời quý vị cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Cơn đau tức bụng dưới dữ dội và căn bệnh u nang buồng trứng xuất hiện

1. Ban đầu chỉ là u nang dạng nước…

Chị Chi lấy chồng năm 2020, như bao gia đình khác, vợ chồng chị và hai bên gia đình đều mong ngóng sớm có em bé. Nhưng 1 năm trôi qua, 2 vợ chồng vẫn chưa thể có con. Cùng với đó, chị Chi thường xuyên có những triệu chứng đau tức vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, khiến chị vô cùng lo lắng.

Khoảng tháng 10 năm 2021, chị Chi đi khám tại phòng khám gần nhà. Qua kết quả siêu âm và kiểm tra, bác sĩ kết luận chị bị u nang buồng trứng với kích thước mỗi chiều khoảng hơn 10mm. Nhưng tại thời điểm phát hiện, đây là dạng u nang nước nên chị được chỉ định uống thuốc để điều trị.

2. Bệnh dần trở nặng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý

Suốt 5 tháng điều trị, chị Chi đã sử dụng hết thuốc Tây lẫn thuốc Nam, nhưng bệnh không hề thuyên giảm. Đặc biệt, những cơn đau tức vùng bụng dưới ngày càng dữ dội hơn trong kỳ kinh nguyệt khiến chị vô cùng ám ảnh và sợ hãi. Không chỉ phải chịu đựng cơn đau trên thân, căn bệnh u nang buồng trứng còn khiến tâm trạng chị trở nên xấu đi.

“Tôi luôn cảm thấy bực bội, khó chịu trong người về mọi thứ xung quanh không rõ lý do. Ngoài ra, tôi cũng phải chịu lời ra tiếng vào từ anh em họ hàng, dẫn đến rất hay bị buồn bã, tủi thân và tự trách chính mình” - Chị Chi bộc bạch.

Khoảng cuối tháng 5 năm 2022, chị đi tái khám. Lúc này, kích thước khối u đã lớn hơn gần 4 lần so với ban đầu (37x46mm). Chưa kể, u nang nước đã bắt đầu xuất hiện các vách ngăn, có hiện tượng phân chia để dần đặc lại và có biểu hiện xuất huyết.

Chẩn đoán của bệnh viện với căn bệnh của chị Chi
Chẩn đoán của bệnh viện với căn bệnh của chị Chi

Trước sự phát triển nhanh và rõ rệt của khối u, các bác sĩ hướng dẫn rằng, nếu khối u tiếp tục phát triển to hơn thì chị Chi cần phải phẫu thuật để loại bỏ. Bởi khối u khi to lên sẽ có khả năng gây xoắn buồng trứng và ảnh hưởng tới đường sinh sản.

Nhân duyên gặp Phật Pháp và niềm hy vọng được khỏi bệnh

Nhân duyên Phật tử Chi được mẹ giới thiệu về chùa Ba Vàng và hướng cho chị tu tập Phật Pháp, tham gia CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa. Ban đầu, chị không tin vì trước đây cũng chưa bao giờ tin vào tâm linh. Tuy nhiên, sau thời gian nghe Pháp của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và trạch Pháp của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán), chị Chi dần có niềm tin vào nhân quả.

Chị chia sẻ: “Từ khi tu tập và nghe Pháp, tôi nhận ra, bệnh tật là do ác nghiệp mình đã gây tạo nên khó có con. Hơn nữa, được biết có rất nhiều Phật tử đã chuyển hóa nghiệp nhờ tu tập, trong lòng tôi nhen nhóm niềm hy vọng rằng ánh sáng Phật Pháp sẽ cứu mình khỏi căn bệnh này”.

Dù mang bệnh trên thân cũng vẫn tinh tấn phận sự

Được sự sách tấn của Cô Chủ nhiệm về lợi ích của việc làm phận sự phục vụ khóa tu mùa hè và được đạo tràng động viên, khuyến khích, chị Chi đã nhanh chóng đăng ký tham gia và được phân công làm việc tại ban Hành đường trong khoảng thời gian từ 11 - 19/6/2022.

1. Luôn chăm chỉ trong công việc và tích cực sám hối, hồi hướng cho thân bệnh

Dù đang mang bệnh cùng nỗi lo lắng về khối u có diễn biến xấu, chị Chi vẫn cố gắng vượt qua để làm phận sự trọn vẹn trong khóa tu mùa hè lần 1. Ngoài giờ làm việc tại ban Hành đường, nếu hôm nào được về sớm, chị cũng tích cực xin đi hỗ trợ các ban khác.

Chị Chi (áo lưới hồng) làm việc cùng đạo hữu trong đêm
Chị Chi (áo lưới hồng) làm việc cùng đạo hữu trong đêm

Bên cạnh đó, trong thời gian làm công quả ở chùa, chị thường thực hành theo lời Cô Chủ nhiệm chỉ dạy về việc hướng tâm sám hối các hương linh mình từng ác hại, khiến giờ phải chịu quả báo mang bệnh trên thân. Trong chị luôn thường trực tâm nương tựa vững chắc vào Tam Bảo, Sư Phụ và đại Tăng chùa Ba Vàng cùng Cô Chủ nhiệm. Ngoài ra, chị Chi cũng đã đến lầu Quan Âm để lễ Phật, tha thiết sám hối và tác phước hồi hướng để mong được khỏi bệnh và vợ chồng sớm có em bé.

2. Động lực để nỗ lực hết mình trong công việc

Từ việc nghe các bài trạch Pháp của Cô Chủ nhiệm, chị Chi luôn giữ vững niềm tin rằng sẽ được chư Phật gia hộ để hoàn thành công việc được giao. Ngoài ra, đối với chị , sự xuất hiện của Cô tại khóa tu mùa hè cũng là nguồn động lực to lớn: “Những lúc được nhìn thấy Cô, mặc dù chỉ từ phía xa thôi, tôi vẫn cảm thấy vô cùng hoan hỷ và hạnh phúc. Cô đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi rất nhiều!”.

Sự xuất hiện của Cô khiến mọi người xung quanh ai cũng vô cùng hoan hỷ 
Sự xuất hiện của Cô khiến mọi người xung quanh ai cũng vô cùng hoan hỷ 

Hơn nữa, chị cũng mong muốn tích lũy phước báu để cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp. Do vậy, chị Chi luôn giữ được tinh thần vui vẻ, lạc quan và không hề cảm thấy mệt mỏi. Một điều kỳ lạ là, trong suốt thời gian làm phận sự phục vụ khóa tu mùa hè, những cơn đau dữ dội từng hành hạ chị đến nỗi ám ảnh tuyệt nhiên không thấy kéo đến.

Chị Chi (ngoài cùng bên trái) luôn vui vẻ, lạc quan khi làm phận sự
Chị Chi (ngoài cùng bên trái) luôn vui vẻ, lạc quan khi làm phận sự

Khối u nguy hiểm biến mất hoàn toàn chỉ sau 7 ngày làm việc phục vụ khóa tu mùa hè

1 tuần sau khi làm phận sự tại chùa, ngay khi trở về nhà, chị Chi đã đi kiểm tra lại tại bệnh viện đa khoa huyện Thanh Sơn, Phú Thọ. Bất ngờ thay, khối u đã hoàn toàn biến mất như chưa từng xuất hiện, mặc dù trước đó đã xác định phải phẫu thuật để loại bỏ. Chị không giấu nổi niềm hạnh phúc và ngỡ ngàng khi chứng nghiệm sự chuyển hóa vi diệu nhờ Phật Pháp đến vậy.

Khối u đã hoàn toàn biến mất 
Khối u đã hoàn toàn biến mất 

Chị Chi khỏi bệnh, không những giúp mẹ đẻ được tăng trưởng niềm tin mà còn gieo duyên cho chồng khởi được tín tâm với Tam Bảo dù anh chưa từng tin vào Phật Pháp trước đây. Từ sự chuyển hóa rõ rệt này, chị cũng nhận được sự động viên, chúc mừng từ gia đình nhà chồng.

Vợ chồng chị Chi từ đó không còn cãi vã mà trở nên hòa thuận hơn. Mặc dù hiện tại do gia duyên, 2 anh chị không thường xuyên ở cạnh nhau nhưng mối quan hệ, tình cảm vợ chồng vẫn rất khăng khít. Chị cũng thường xuyên tu tập, nghe Pháp, hồi hướng cho gia đình được kết duyên với Phật Pháp và nương tựa Tam Bảo.

Mối quan hệ của vợ chồng chị Chi trở nên hòa thuận hơn trước 
Mối quan hệ của vợ chồng chị Chi trở nên hòa thuận hơn trước 

Qua đây, chị Chi bày tỏ niềm tri ân của mình: “Chắc cũng phải do nhân duyên từ nhiều kiếp để giờ đây con được biết đến Phật Pháp. Con rất biết ơn Sư Phụ và đại Tăng chùa Ba Vàng đã tổ chức khóa tu mùa hè để con có nhân duyên được về phụng sự.

Xin tri ân Cô Chủ nhiệm đã luôn động viên, sách tấn, tạo động lực cho con và các Phật tử trong khi làm phận sự. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các đạo hữu trong đạo tràng Trúc Độ Thanh Sơn Phú Thọ đã trợ duyên cho tôi được tinh tấn tu tập hơn.

Sắp tới, tôi mong sẽ sắp xếp được nhiều thời gian hơn để về chùa làm công quả, không chỉ riêng những khóa tu mà còn trong những ngày thường nữa”.

Bài đăng của chị Chi trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày 
Bài đăng của chị Chi trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày 

– – – – – –
Tùy hỷ quý Phật tử đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: “Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại”

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến chữa bệnh nhanh khỏi. Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn tu tập để được nhiều lợi ích.

Chúc quý Phật tử luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Các bài nên xem:

-
aa
+
2,532 lượt xem
06/06/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ