Nhìn lại 2022: Những hoạt động nổi bật của CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng

Năm 2022 là năm ghi nhận sự chung tay, đóng góp rất tích cực của CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa dưới sự chỉ dạy của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng và sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến trong các hoạt động tu tập, phận sự và các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Hãy cùng nhìn lại năm 2022 với những hoạt động, con số đáng chú ý trong năm vừa qua của câu lạc bộ qua bài viết dưới đây!

Hoạt động tu học và phận sự nổi bật

Hơn 400 đạo tràng và nhóm trải dài trên 31 quốc gia và vùng lãnh thổ

Năm 2022, số lượng nhóm, đạo tràng thuộc CLB Cúc Vàng đã lên đến con số 423; tăng lên 114 đạo tràng và nhóm so với năm 2021, với mức độ tăng trưởng là 37,7% tính theo số lượng nhóm, đạo tràng thuộc câu lạc bộ.

Các nhóm, đạo tràng thuộc câu lạc bộ đã phủ rộng 55/63 tỉnh thành trên cả nước, trải dài trên 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Xem thêm: Giới thiệu CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa

CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua 
CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm vừa qua 

Hơn 1 triệu lượt Phật tử đăng ký tham gia các chương trình tu tập, học Pháp theo phát động của câu lạc bộ

Trong năm vừa qua, các Phật tử đã tinh tấn tu tập, hưởng ứng các chương trình theo phát động của câu lạc bộ.
Số lượt Phật tử đăng ký tham gia các chương trình tu tập bát quan trai, học Pháp thường kỳ, chương trình tu theo phát động của câu lạc bộ là khoảng 1.130.000 lượt.

Các Phật tử tích cực tham gia các chương trình tu học, nghe Pháp thường kỳ,..
Các Phật tử tích cực tham gia các chương trình tu học, nghe Pháp thường kỳ,..
 Đông đảo nhân dân, Phật tử về chùa tham gia tu học
 Đông đảo nhân dân, Phật tử về chùa tham gia tu học

Từ đó, chứng nghiệm rất nhiều sự chuyển hóa tích cực, vi diệu về mọi phương diện như thân tâm; bệnh tật; công danh sự nghiệp; học hành thi cử; hôn nhân, gia đình, con cái,...
Xem thêm: Tổng hợp các câu chuyện chuyển nghiệp

Số lượt Phật tử đã chuyển nghiệp là 3003 Phật tử, tăng 42,5 % so với năm 2021. Số lượt Phật tử đang chuyển nghiệp là 3.701, tăng 91,3% so với năm 2021. Trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày, số lượng bài viết chia sẻ các câu chuyện chuyển nghiệp, cảm nhận hạnh phúc trong năm vừa qua đã lên đến 1.371 bài viết.

Đặc biệt, trong năm vừa qua, CLB Cúc Vàng đã tổ chức chuỗi hoạt động cúng dường trường hạ tại các chùa, tự viện ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, với tổng số tịnh tài, tịnh vật lên đến hơn 1 tỷ đồng.

 Cô Phạm Thị Yến cùng các Phật tử trong CLB Cúc Vàng cúng dường trường hạ tại các chùa, tự viện phía Bắc, Trung, Nam
 Cô Phạm Thị Yến cùng các Phật tử trong CLB Cúc Vàng cúng dường trường hạ tại các chùa, tự viện phía Bắc, Trung, Nam

Ngoài ra, CLB Cúc Vàng đã tổ chức thành công 5 chuyến hành hương Ấn Độ cho hơn 500 Phật tử (5 chuyến/ đoàn) trong năm 2022.
Xem thêm: Cô Phạm Thị Yến dẫn gần 600 Phật tử hành hương, thiện nguyện tại nhiều tỉnh thành trên miền đất Phật

 Hình ảnh lưu niệm của một số đoàn hành hương Ấn Độ trong 5 chuyến đi được câu lạc bộ tổ chức 
 Hình ảnh lưu niệm của một số đoàn hành hương Ấn Độ trong 5 chuyến đi được câu lạc bộ tổ chức 

Bên cạnh đó, CLB Cúc Vàng còn tổ chức thành công khóa tập thiền tứ niệm xứ với khóa đầu tiên diễn ra trong 7 ngày cùng sự tham gia của hơn 1000 thiền sinh trên khắp cả nước.

 Trong khóa tu, các Phật tử được thực tập thiền hành   theo sự dẫn dắt của Sư Phụ
 Trong khóa tu, các Phật tử được thực tập thiền hành
theo sự dẫn dắt của Sư Phụ
 Các Phật tử được thực tập thiền hành trong những bước chân vô dục
 Các Phật tử được thực tập thiền hành trong những bước chân vô dục

Công tác an sinh xã hội đáng chú ý

Trên tinh thần Phật Pháp đồng hành cùng dân tộc, dưới sự giáo dưỡng và khuyến khích của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến, CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng đã rất tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội trong năm 2022.

Rất nhiều món quà vật chất đã được trao, những nụ cười yêu thương được lan tỏa; đặc biệt, đây là những hoạt động rất quan trọng để kết duyên mọi người với Phật Pháp.

Các hoạt động xã hội của CLB Cúc Vàng được thực hiện trên nhiều mặt: chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn, khắc phục thiên tai, bảo vệ môi trường, tri ân những người có công với đất nước, phóng sinh cứu vật, hiến máu,,...

Hoạt động từ thiện - Gần 5.6 tỷ đồng

Cho tới thời điểm hiện tại (24/12/2022), tổng chi phí từ thiện trong năm 2022 của câu lạc bộ là gần 5.6 tỷ đồng (số liệu chính xác: 5.569.106.000 (năm tỷ năm trăm sáu mươi chín triệu một trăm linh sáu triệu đồng)).

 Một số hoạt động từ thiện nổi bật trong năm 2022
 Một số hoạt động từ thiện nổi bật trong năm 2022

Ngoài ra, câu lạc bộ còn phát động các chương trình dọn dẹp vệ sinh, giữ gìn cảnh quan môi trường tại địa phương; hiến máu nhân đạo theo nhóm, đạo tràng, cá nhân;...

 Một số hoạt động hiến máu tại địa phương năm 2022
 Một số hoạt động hiến máu tại địa phương năm 2022
Các Phật tử tích cực tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh,   giữ gìn cảnh quan môi trường  
Các Phật tử tích cực tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh,
giữ gìn cảnh quan môi trường 

Hoạt động phóng sinh cứu vật - Hơn 4 tỷ đồng

CLB Cúc Vàng đã phát động các đợt phóng sinh có quy mô lớn như: Phóng sinh nhân dịp đầu xuân năm mới cầu quốc thái dân an; phóng sinh nhân dịp Phật đản, vu lan, sinh nhật Phật hoàng Trần Nhân Tông,...; thỉnh chư Tăng tác lễ phóng sinh vào các ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng; đăng ký phóng sinh trong các buổi lễ của gia đình,...

Tổng chi phí câu lạc bộ đã tổ chức hoạt động phóng sinh cho tới thời điểm hiện tại được ghi nhận là: 4.138.437.719 (bốn tỷ một trăm ba mươi tám triệu bốn trăm ba mươi bảy nghìn bảy trăm mười chín nghìn đồng).

 Hoạt động phóng sinh được tổ chức thường xuyên 
 Hoạt động phóng sinh được tổ chức thường xuyên 

Bên cạnh đó, câu lạc bộ đã tổ chức các buổi đặt bát cúng dường chư Tăng; dâng vật phẩm cúng dường chư Tăng nhân dịp Phật đản, đại lễ phát Bồ đề tâm, vu lan,... Tổ chức hoạt động tri ân cha mẹ chư Tăng Ni, Phật tử nhân mùa vu lan báo hiếu; tri ân cha mẹ các Phật tử, Phật tử lớn tuổi trong đạo tràng; tri ân các gia đình có người thân là bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh nhân ngày 27/7 và các hoạt động thăm viếng.

Xem thêm: 5 điều yêu thương đặc biệt mùa vu lan 2022 của Phật tử CLB Cúc Vàng

 Đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng dâng vật phẩm cúng dường tới Sư Phụ cùng chư Tăng chùa Ba Vàng nhân mùa Vu lan
 Đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng dâng vật phẩm cúng dường tới Sư Phụ cùng chư Tăng chùa Ba Vàng nhân mùa Vu lan
 Các Phật tử thực hành tâm tri ân tới cha mẹ, tri ân các Phật tử lớn tuổi trong đạo tràng nhân mùa Vu lan
 Các Phật tử thực hành tâm tri ân tới cha mẹ, tri ân các Phật tử lớn tuổi trong đạo tràng nhân mùa Vu lan

Phương hướng hoạt động trong năm 2023

Phát biểu trong chương trình họp tổng kết công tác Phật sự chùa Ba Vàng năm 2022, Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến chia sẻ rằng, sự gắn kết của các Phật tử là rất lớn. Để có được những thành quả như vậy, phải kể đến công sức của Sư Phụ đã bỏ ra trong 1 năm qua đối với tất cả các đạo tràng, câu lạc bộ; và sự cố gắng của các Phật tử rất nhiều trong việc chăm chỉ tu học Phật Pháp.

Đại diện câu lạc bộ, Cô Chủ nhiệm đã bạch thỉnh trên Sư Phụ cho phép CLB Cúc Vàng, CLB Tuổi Trẻ Ba Vàng, CLB La Hầu La được tổ chức thêm những bếp ăn từ thiện để giúp đỡ những bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn:

“Bởi lẽ, là Phật tử, được tu học Phật Pháp, chúng con biết rằng, nếu mang giáo Pháp của Phật kết duyên với chúng sinh thì sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho họ. Có lẽ, từ nhiều kiếp về trước, chúng con đã được nhận sự bố thí từ nơi Tam Bảo nên kiếp này mới được nương tựa Tam Bảo, nương tựa trên hạnh nguyện Bồ đề của Sư Phụ mà tu tập.

Do đó, con nghĩ rằng, nếu với sức lan tỏa của chùa chúng ta, ai nhận được phần thức ăn của chúng ta dù chỉ nhỏ nhất; với tấm lòng của chúng ta chân thật, giác ngộ, hiểu Pháp, hướng tới đây là chùa Ba Vàng thì người nhận sẽ có thể có nhân duyên hướng tới Phật Pháp được.

Giờ đã đến lúc Phật tử chúng ta thực hành Pháp bố thí kết duyên với chúng sinh. Nếu mỗi người đều biết rằng đây là Phật tử chùa Ba Vàng thì chắc chắn trong cuộc đời họ, họ cũng hướng tới Pháp. Đặc biệt, những trường hợp bệnh nặng, chữa chạy ở khắp nơi, không tìm được nơi nào để nương tựa nữa thì họ lên mạng, nghe được bài Pháp của Sư Phụ; từ đó mà bắt đầu tu tập, được chuyển hóa nghiệp. Lời Phật dạy rằng, bố thí là đệ nhất Pháp. Đây vừa là nhân duyên để các Phật tử xả tâm keo rít, cũng như với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, hơn nữa là kết duyên chúng sinh với Phật Pháp”.

 Cô chủ nhiệm phát biểu trong chương trình họp tổng kết công tác Phật sự chùa Ba Vàng năm 2022
 Cô chủ nhiệm phát biểu trong chương trình họp tổng kết công tác Phật sự chùa Ba Vàng năm 2022

Trên Sư Phụ đã từ bi hoan hỷ, tán thán với lời bạch thỉnh của Cô Chủ nhiệm về phương hướng trong năm 2023. Ngoài ra, Sư Phụ cũng nhấn mạnh, phải đặt việc tu học lên hàng đầu. Vì có học, có tu mới có thể có được một khối hòa hợp, đại đoàn kết của tứ chúng chùa Ba Vàng cũng như lan tỏa giá trị Phật Pháp đến với mọi người.

Mong rằng, trong năm mới, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa sẽ luôn bảo ban và sách tấn nhau tu học, thực hành pháp lục hòa theo sự chỉ dạy của Sư Phụ và đại Tăng cùng sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến để mang lại hạnh phúc an vui cho bản thân và cộng đồng cũng như sẽ tinh tấn hộ trì Tam Bảo để chư Tăng được an tu, làm lợi ích cho nhân Thiên và muôn loài.

-
aa
+
1,610 lượt xem
04/01/2023

Bình luận (10)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. N
    N

    Nguyễn Thu Hiền

    22/01/2023
    Con thật hạnh phúc khi được là phật tử sinh hoạt trong CLBCV- TTLH ạ. Con xin thành kính tri ân công đức trên Sư Phụ và Đại Tăng ạ. Con xin thành kính tri ân công đức trên Cô Chủ Nhiệm ạ.
  2. N
    N

    Nguyễn Thành Nguyên

    22/01/2023
    CLB Cúc Vàng yêu thương giúp đỡ nhau trân thật, hướng thiện. Một môi trường tu tập hòa hợp.
  3. K
    K

    Khổng Minh Chiến

    22/01/2023
    Chúng con thật hạnh phúc và hoan hỷ qu. Khi chúng con được nương tựa vào Tam Bảo trên Sư Phụ cùng Đại Tăng chùa Ba Vàng và ô chủ nhiệm CLB Cúc Vàng tập tu lục hòa ạ.
  4. N
    N

    Như Quỳnh

    17/01/2023
    Nhìn lại một năm với sự vươn mình phát triển mạnh mẽ của CLB chùa Ba Vàng cả về số lượng và chất lượng, được thành quả trên chính là nhờ sự chỉ dạy của Sư Phụ cùng chư Tăng, sự sách tấn của Cô chủ nhiệm đã ngày đêm miệt mài vì chúng sinh. Chúng con thật hạnh phúc khi được sống dưới ngôi nhà Phật pháp cao quý ạ.
  5. L
    L

    Lều Thị Thúy

    17/01/2023
    Thật là hoan hỉ và tự hào với những hoạt động vô cùng ý nghĩa của Câu lạc bộ Cúc Vàng do cô Phạm Thị Yến làm Chủ nhiệm.