Dấu hiệu nhất tâm đặt lòng tin nơi Đức Phật - tín căn | Chu kỳ 5 - Chương trình năm 2024

Đề mục quán giúp tăng thượng Tâm, tăng thượng Trí:

1. Quán chiếu tư duy về Đức Phật để tăng trưởng lòng tin đối với Đức Phật là Đức Phật duy nhất lo cho chúng sinh: làm sao cho chúng sinh tiếp nhận được giáo Pháp, làm sao cho chúng sinh tinh tấn, làm sao cho chúng sinh hết khổ,...

2. Quán sát lại sự trú Pháp của ta từ trước đến nay và sinh khởi được tâm trú Pháp lớn hơn:- Có thường nhớ nghĩ đến Pháp không (quán nhân quả, quán thực hành giới, quán chánh kiến, quán thực hành Pháp lục hòa)?- Phát sinh tư duy đoạn trừ lười biếng để tinh tấn hơn.

3. Kiểm tra xem mình tự thân chứng đạt Pháp như thế nào? Kiểm tra tính tự giác của mình: học hỏi, nghe giảng Pháp, nghe những lời sách tấn để thực hành đúng Pháp.

4. Từ trước tới nay, ta có hay quán về khổ, vô thường, vô ngã không? Nếu chưa thì cố gắng để quán.

5. Phát nguyện tinh tấn: Quán chiếu mình còn giải đãi ở phương diện nào thì tư duy để thúc đẩy mình tinh tấn ở phương diện đó.

6. Quán tri ân: Tri ân Tam Bảo, tri ân chư vị Tổ Sư, tri ân thập phương Tăng, tri ân Sư Phụ, chư Tăng cùng các bậc ngoại hộ thiện tri thức nhân và phi nhân đã hộ trì cho chúng ta tu tập.

7. Hướng tâm hồi hướng nguyện cầu chánh Pháp trụ lâu dài ở thế gian, Pháp lục hòa được tuyên dương, tứ chúng được an ổn, tinh tấn tu hành được lợi ích, giải thoát; hồi hướng cho các Phật tử trong CLB Cúc Vàng sớm hóa giải, vượt qua trở ngại, tinh tấn tu hành; nguyện cầu cho tất cả chư thiên, muôn loài được an lành, giác ngộ; hồi hướng cho mình trong hiện tại.

* Sau khi thiền quán, tùy duyên thiền hành.

-
aa
+
31,594 lượt xem
28/06/2024

Bình luận (1)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.
  2. Đ
    Đ

    Đào Thị Khuê

    08/07/2024
    Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Nghe cô trạch bài pháp hay quá, thêm sự hiểu biết về bài kinh của Đức Phật. Xin thành kính tri ân Cô ạ. Chúc Cô sức khỏe, trạch pháp hay!