An toàn trong 4 đợt dịch bệnh và sau tiêm vaccine phòng COVID-19 nhờ tu tập Phật Pháp kết hợp sử dụng các thực phẩm dễ tìm

Trong 4 đợt bùng phát dịch, có những khi dịch bệnh gần kề trong khu phố nơi gia đình Phật tử Trần Thị Hồng (Pháp danh Hoa Hương Liên, đạo tràng Trúc Thanh Nam Từ Liêm) đang sinh sống mà cả gia đình vẫn được an toàn. Đặc biệt, trong lòng Phật tử Hồng không bị hoang mang, lo sợ bởi đã nương tựa vững chắc vào Tam Bảo. Không chỉ vậy, sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19, Phật tử giảm rất nhanh các phản ứng phụ của thuốc nhờ một số thực phẩm đơn giản, dễ kiếm.

Kính mời quý đạo hữu cùng đón đọc những chia sẻ của Phật tử Trần Thị Hồng trong bài viết sau đây; từ đó tham khảo những phương pháp giúp cho bản thân và gia đình bình an trong mùa dịch.

1. Gia đình an toàn trong dịch bệnh

Những ngày đầu dịch bệnh xuất hiện, giống như bao người, chị Hồng vô cùng hoang mang và lo sợ. Nhưng thật may mắn khi chị được tu tập Phật Pháp, dưới sự chỉ dạy trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh và sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng; chị đã tinh tấn tu tập để tăng trưởng phước báu và hồi hướng mong nguyện chuyển hóa ác nghiệp mắc bệnh COVID-19 của gia đình.

Từ tâm cung kính, vâng lời và chân thật thực hành Pháp Phật, chị Hồng chăm chỉ tu Bát Quan Trai, tụng kinh Tam Bảo, làm các việc phúc thiện,... cho nên chị cảm nhận rất rõ sự bình an trong tâm. Và quả thật, cả gia đình chị hiện đang rất bình an dù dịch bệnh liền kề. Có thời điểm những trường hợp F0 ở rất gần nhà chị Hồng nhưng gia đình chị vẫn có được sự an toàn nhất định, chưa ai mắc bệnh.

Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa
Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa
Phật tử Trần Thị Hồng (ngoài cùng bên phải) tu tập Phật Pháp cùng các Phật tử trong đạo tràng Trúc Thanh Nam Từ Liêm
Phật tử Trần Thị Hồng (ngoài cùng bên phải) tu tập Phật Pháp cùng các Phật tử trong đạo tràng Trúc Thanh Nam Từ Liêm

Trước khi bùng phát đợt dịch thứ 4, chùa Ba Vàng đã phát động nhân dân, Phật tử tu tập để cầu an cho bản thân và gia đình. Tu tập được hơn 20 ngày, dịch bệnh bùng phát và lúc đó chị Hồng cảm nhận được sự lo lắng, trăn trở và cả sự bao bọc của Sư Phụ, chư Tăng và Cô Chủ nhiệm dành cho các Phật tử. Chị biết rằng, Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm tận tình hướng dẫn các Phật tử tu tập cũng là mong mỏi chuẩn bị cho các Phật tử hành trang phước báu mà chống đỡ với đại dịch. Nhận thấy những điều ấy, chị Trần Thị Hồng vô cùng biết ơn Sư Phụ cùng đại Tăng và Cô Chủ nhiệm, bởi chị cảm nhận được tình thương vô bờ của Sư Phụ, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm đối với Phật tử.

Phật tử nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng Pháp
Phật tử nghe Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh giảng Pháp

Bên cạnh việc tu tập, chị Trần Thị Hồng cũng sử dụng hàng ngày những loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh hiệu quả trong từng đợt dịch mà Cô Phạm Thị Yến hướng dẫn như sau:

- Đợt 1: Uống nước gừng và ăn hành tây 
- Đợt 2, 3: Uống nước gừng tỏi, nước nghệ, ăn hành tây 
- Đợt 4: Ăn đu đủ xanh (xào, nấu canh,...)

Từ việc nâng cao sức đề kháng qua những thực phẩm này, kết hợp với việc tu tập, gia đình chị Hồng đã bình an cho đến thời điểm hiện tại.

2. Chuyển hóa phản ứng phụ của vaccine nhờ ăn đu đủ xanh

Khi chị Trần Thị Hồng đi tiêm vaccine phòng COVID-19 và có hiện tượng chậm chu kỳ kinh nguyệt. Chị tham khảo ý kiến của bạn bè là những người trong ngành Y dược, họ nói rằng cũng có rất nhiều người bị ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt sau khi tiêm vaccine, rối loạn kinh nguyệt tới 3-4 tháng và có hiện tượng đau bụng dữ dội khi tới chu kỳ.

Đúng vào thời điểm đó, chị Hồng được bố mẹ gửi cho 5kg đu đủ xanh để gia đình dùng trong 3 ngày theo hướng dẫn của Cô Chủ nhiệm nhằm nâng cao sức đề kháng phòng chống dịch bệnh. Khi dùng đến ngày thứ 2, chị Hồng đã có kinh nguyệt trở lại và không hề có hiện tượng đau bụng dữ dội như được cảnh báo trước đó. Sau này chị mới biết được rằng, đu đủ xanh không chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng giúp cơ thể phòng bệnh mà còn có tác dụng làm giảm các biến chứng và tác dụng phụ sau tiêm vaccine.

Chị Hồng được bố mẹ gửi 5kg đu đủ xanh để gia đình dùng trong 3 ngày (em bé là con gái của chị Hồng)
Chị Hồng được bố mẹ gửi 5kg đu đủ xanh để gia đình dùng trong 3 ngày (em bé là con gái của chị Hồng)

3. Một số chuyển hóa khác

Trước khi đi tiêm phòng vaccine COVID-19, chị Trần Thị Hồng đã bạch Phật, tu tập 49 ngày theo hướng dẫn của Cô chủ nhiệm và đạo tràng Trúc Thanh Nam Từ Liêm. Mặc dù lần này chị tiêm vaccine Astra Zeneca - vaccine khiến nhiều người lo lắng vì có những phản ứng phụ nghiêm trọng nhưng chị hoàn toàn bình tĩnh và an tâm.

Ngày chị Hồng đi tiêm, mẹ chị rất lo lắng, dặn dò kỹ lưỡng chồng chị để ý đến chị, đặc biệt vào ban đêm. Bởi em gái chị sau khi tiêm vaccine Astra Zeneca thì sốt cao 3 ngày liền, cả người mệt mỏi, đau nhức hết 1 tuần mới đỡ. Tuy nhiên, chị Hồng không gặp những phản ứng phụ đó. Sáng đi tiêm về, cả ngày hôm đó chị vẫn chu toàn mọi việc trong gia đình. Đến tối trước khi đi ngủ, chị đo nhiệt độ là 37.2 độ, sáng hôm sau nhiệt độ cao hơn một chút nhưng cũng chỉ tới 37.6 độ.

Tuy nhiên, người chị có hiện tượng đau ê ẩm và đau nguyên cả vùng xương đầu. Chị hát 4 bài hát tuyên dương Phật Pháp để hồi hướng cho hiện tượng này 2 lần rồi nghỉ ngơi. Sau đó, chị hết hoàn toàn hiện tượng đau nhức cơ thể, hết sốt sau 24h tiêm. 48h sau tiêm, cơ thể chị Hồng đã hoàn toàn bình thường, không còn bất kỳ một triệu chứng khó chịu nào.

(4 bài hát tuyên dương Phật Pháp)

  1. Bài hát: Mặt trời Phật Pháp soi chiếu cứu thế gian
  2. Bài hát: Thầy – Người làm tươi đẹp cuộc đời
  3. Bài hát: Kính tri ân Sư Phụ
  4. Bài hát: Lục Hòa Ca

Qua những gì chính mình trải nghiệm, chị Trần Thị Hồng càng vững tâm nương tựa trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, đại Tăng chùa Ba Vàng, Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến và sự nhiệm màu của Phật Pháp. Chị cũng thể hiện sự biết ơn vô bờ đến Sư Phụ và Cô vì trong bất kỳ hoàn cảnh nào chị cũng luôn cảm nhận được sự che chở và tình thương mà Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm dành cho các Phật tử.

Phật tử Trần Thị Hồng đã chia sẻ bài viết của mình trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày
Phật tử Trần Thị Hồng đã chia sẻ bài viết của mình trên trang Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Hy vọng qua trường hợp của chị Hồng, ngoài việc tuân thủ quy định của Nhà nước và sự khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh, quý đạo hữu sẽ có thêm những phương pháp tăng cường sức khỏe và tinh tấn tu tập để tích lũy phước báu, giúp bản thân, gia đình bình an trong mùa dịch.

--------

Tùy hỷ các đạo hữu đã áp dụng lời Đức Phật dạy, tinh tấn tu tập và đã có được kết quả an lành ngay trong hiện tại. Đức Phật dạy: “Pháp của ta, đến để thấy (thực hành), đem lại kết quả thiết thực hạnh phúc ngay trong hiện tại”

Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật dạy rằng: Khi gặp các bệnh trên thân, hãy trì trai, giữ giới, tụng kinh, tu tập, phóng sinh để tiêu trừ nghiệp chướng. Khi nghiệp chướng tiêu trừ sẽ gặp được thầy giỏi, thuốc hay khiến chữa bệnh nhanh khỏi. Chúc các quý đạo hữu luôn tinh tấn tu tập để được nhiều lợi ích.)

Chúc các đạo hữu luôn tinh tấn thực hành lời Đức Phật dạy để có thật nhiều niềm hạnh phúc an lạc hơn nữa, cho tới ngày thành tựu Vô Thượng Bồ Đề.

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,585 lượt xem
08/10/2021

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ