Công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa Cúc chùa Ba Vàng 2020

Được sự cho phép và hướng dẫn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, chùa Ba Vàng phối hợp với TP.Uông Bí tổ chức Lễ Hội Hoa Cúc - Tết Trùng Dương năm 2020 từ ngày 25/10 - 27/10/2020 (tức 9/9 - 11/9/Canh Tý) nhằm phục dựng và hội tụ những nét đẹp trong đời sống văn hóa truyền thống dân tộc Việt, hướng con người tới những giá trị Chân - Thiện - Mỹ, giúp mọi người tăng trưởng lòng yêu thương, tình đoàn kết, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng như lũ lụt đang xảy ra tại miền Trung. Dự kiến tại lễ hội cũng là dịp để Phật tử, nhân dân được bày tỏ sự chia sẻ và chung tay đóng góp, ủng hộ cho người dân miền Trung đang gặp nạn thiên tai, lũ lụt.
Trên tinh thần đó, để chuẩn bị cho công tác đón nhân dân, du khách thập phương về chùa tham dự Lễ Hội Hoa Cúc, chư Tăng Ni và các Phật tử tại chùa đã bắt đầu họp bàn, lên kế hoạch và triển khai thực hiện các công việc. Mặc dù thời gian gấp rút, nhưng các ban trong chùa (như ban điện nước, ban cơ khí, ban cây cảnh, ban trang trí, ban may,...) đều làm việc trên tinh thần hòa hợp, tương trợ lẫn nhau để cùng xây dựng chương trình lễ hội, tạo nên những không gian, tiểu cảnh đẹp mắt, mang đầy ý nghĩa nhân văn. Tất cả việc làm này đều với mong muốn mọi người về chùa tham dự lễ hội được khởi thiện tâm với Tam Bảo và tăng trưởng những đức tính tốt đẹp thông qua ý nghĩa của loài hoa cúc như: thủy chung, đoàn kết, yêu thương, quân tử,...
Xin kính mời quý Phật tử và các bạn cùng đón xem những hình ảnh công tác chuẩn bị cho Lễ Hội Hoa Cúc năm 2020 tại chùa Ba Vàng:
---
Lễ Hội Hoa Cúc chùa Ba Vàng sẽ diễn ra từ ngày 25/10 - 27/10/2020 (tức 9/9 - 11/9/Canh Tý). Xin kính mời chư tôn đức, quý đại biểu, quý Phật tử và nhân dân, du khách thập phương về tham dự lễ hội!

Công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa Cúc chùa Ba Vàng 2020

Công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa Cúc chùa Ba Vàng 2020

Mặc dù thời gian gấp rút, nhưng các ban trong chùa (như ban điện nước, ban cơ khí, ban cây cảnh, ban trang trí, ban may,...) đều làm việc trên tinh thần hòa hợp, tương trợ lẫn nhau để cùng xây dựng chương trình lễ hội

Tất cả việc làm này đều với mong muốn mọi người về chùa tham dự lễ hội được khởi thiện tâm với Tam Bảo và tăng trưởng những đức tính tốt đẹp thông qua ý nghĩa của loài hoa cúc như: thủy chung, đoàn kết, yêu thương, quân tử,.

Phận tử làm phận sự trong lễ hội hoa cúc

Các bài nên xem:

-
aa
+
685 lượt xem
21/10/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ