Cô - Ngọn đuốc trí tuệ đã thắp sáng cuộc đời con

Cô ơi…! Con ngồi lại để viết đôi dòng về Cô. Nhưng ngôn từ trong con thật hữu hạn để con có thể diễn đạt hết sự kính trọng, lòng tri ân của con về những sự chỉ dạy, hướng dẫn tận tình nơi Cô đã dành cho con cũng như cho rất nhiều mảnh đời đau khổ và lầm than. Cô - người đã chỉ lối, giúp con đi qua những khổ đau, muộn phiền trong cuộc đời này.
Cách đây vừa tròn hai năm, một nhân duyên lành đã đến với con trong lúc con loay hoay với những đau khổ và dày vò của phiền não; con thấy cuộc đời mình thật tăm tối, mù mịt, không lối thoát. Và nhân duyên, con đã nghe được một bài chia sẻ của Cô qua mạng. Con như kẻ mù sau bao ngày được sáng mắt, như người ngủ lâu ngày chợt được đánh thức. Cũng chính nhân duyên này mà con cùng gia đình đã ngưỡng mong và quyết định tìm đường về chùa. Và từ đó, cuộc đời con đã viết sang những trang mới nhờ sự hướng dẫn tu tập của Sư Phụ cùng chư Tăng, nhờ những buổi trạch Pháp rất tận tình, dễ hiểu của Cô mà con ngày một tiến bộ nhiều hơn.
Có những anh chị đồng nghiệp, những khách hàng khi trực tiếp làm việc với con, họ đã thấy sự tiến bộ có thể nói là vượt bậc hoàn toàn trong con. Họ thấy con cư xử và hành động có “trí tuệ” hơn, có chừng mực hơn; biết lắng nghe, biết nhận lỗi khi sai, thương yêu và thấu hiểu nhiều hơn trước... Những điều này chính là nhờ nghe những lời Sư Phụ chỉ dạy và Cô sách tấn ứng dụng vào cuộc sống nên trong con lại thêm phần biết ơn sâu sắc hơn đối với Sư Phụ và Cô. Và con đã bị cảm hóa hoàn toàn khi trực tiếp gặp Cô, vẫn dáng dấp nhỏ nhắn đó, có phần hơi gầy gò nhưng vẫn giữ trọn vẹn ánh mắt chứa đựng cả bầu trời thương yêu. Con ngồi quan sát Cô khá lâu. Con nhận thấy cô dành trọn vẹn tâm mình để lắng nghe từng câu chuyện khổ đau của mọi người; rồi từ tốn, điềm tĩnh, yêu thương đưa ra những lời khuyên, sự chỉ dạy tận tình, hướng dẫn Phật tử tu tập. Làm việc liên tục với cường độ như thế nhưng Cô luôn giữ nụ cười từ ái trên môi.
Với sự kính trọng, lòng biết ơn vô bờ gửi đến Cô; con chỉ nguyện đời đời kiếp kiếp con được gặp lại Cô trong Chính Pháp để con phụng sự cho sự nghiệp độ sinh của Cô; mới mong đền đáp được phần nào công ơn giáo hóa của Cô. Con chúc Cô luôn thật nhiều sức khỏe, trụ thế Sa Bà này dài lâu để luôn là ngọn đuốc soi đường dẫn lối cho chúng con trên bước đường tìm cầu hạnh phúc chân thật.
Con kính quý Cô - người ân nhân, người mẹ hiền từ của chúng con.
Phật tử chùa Ba Vàng tại Phú Quốc
03.11.2020
phat-tu-duy-phuong-tu-phu-quoc-chup-anh-cung-Co
Phật tử Duy Phương (Phật tử chùa Ba Vàng tại Phú Quốc) chụp ảnh cùng Cô chủ nhiệm

Các bài nên xem:

-
aa
+
751 lượt xem
26/12/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ