Xuất gia - Con đường bất bình thường trong những cái khổ!

Có lẽ, nhiều người đã cảm nhận được rằng: Ở đời, niềm vui ngắn ngủi, những nỗi buồn, nỗi đau cứ kéo dài lê thê. Thậm chí có những điều đã từng là niềm vui nhưng về sau, khi nhớ lại khoảnh khắc đó chỉ là hoài niệm, là tiếc nuối, đôi khi đó lại là nỗi buồn. Còn nỗi buồn thì lại chẳng bao giờ trở thành niềm vui. Bởi vậy mới nói: “Đời người là bể khổ”. Vậy làm thế nào để có thể thoát khỏi nỗi khổ này?
Khi được tiếp cận với giáo Pháp của Như Lai, nhiều người đã nhìn thấy con đường để thoát khỏi sự khổ ở đời, đó chính là “xuất gia”. Nhưng đó là một con đường khác lạ, là con đường “đi ngược lại dòng đời”. Họ gặp cản trở từ nhiều phía. Bởi vậy, để đi được trên con đường này chẳng hề dễ dàng. Vậy làm thế nào để chúng ta giữ vững được chí nguyện của mình? Làm thế nào để vững tâm bước trên con đường tầm cầu chân hạnh phúc này?

Để giải đáp những thắc mắc trên, Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) đã chia sẻ về “Con đường xuất gia”. Mong rằng, qua những chia sẻ của Cô trong video trên đây sẽ giúp quý Phật tử và các bạn sẽ hiểu rõ hơn về “con đường bất bình thường trong những cái khổ” này.

Phật tử Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hoà chia sẻ với các Phật tử trong CLB.

Các bài nên xem:

-
aa
+
888 lượt xem
08/07/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ