Hơn 500 Phật tử, hàng tấn thực phẩm, cơ sở vật chất “khủng” đã sẵn sàng cho Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

Đón chào gần 5000 bạn khóa sinh và tình nguyện viên khóa 1 (từ ngày 11/6-19/6) của Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng 2022 là sự chu đáo về cơ sở vật chất, hàng tấn thực phẩm, hàng trăm Phật tử đã và sẽ về chùa phục vụ,...

Chăm sóc một người có thể không khó, nhưng chăm sóc hàng nghìn người, đặc biệt lại ở lứa tuổi thiếu nhi lại là sự nỗ lực cố gắng rất lớn của bao nhiêu con người.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Phật tử chùa Ba Vàng đã chuẩn bị được gì trong những ngày qua, dưới sự chỉ dạy trên Sư phụ Thích Trúc Thái Minh và sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến, để các bạn khóa sinh về chùa được đảm bảo sức khỏe, lại được vui chơi và học tập những điều thiện lành.

Khóa tu mùa hè: “Ngày hội” của Phật tử CLB Cúc Vàng

Điều này có vẻ lạ lùng, bởi ai cũng biết Khóa tu mùa hè là ngày hội của các bạn khóa sinh và tình nguyện viên. Ấy vậy mà, trước khóa tu, các Phật tử CLB Cúc Vàng cũng nô nức trở về chùa Ba Vàng, hào hứng không kém các bạn.

Hơn 500 Phật tử đã có mặt tại chùa, được phân công vào các ban, chờ đón các bạn khóa sinh trở về Nhà. Tại các ban, không khí làm việc lúc thì khẩn trương, khi thì tràn ngập tiếng cười nói hoan hỷ. Và rất đặc biệt, nhiều Phật tử còn chưa từng gặp nhau trước đây nhưng dường như không có khoảng cách của sự xa lạ. Bởi tất cả đã là anh em một Nhà, có cha là Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, lại cùng hướng tới mục tiêu chung là một Khóa tu mùa hè thành công dưới sự hướng dẫn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến.

Tinh thần làm phận sự của Phật tử CLB Cúc Vàng
Tinh thần làm phận sự của Phật tử CLB Cúc Vàng

Sự nô nức của các Phật tử khiến chúng ta liên tưởng đến những ngày hội. Tuy không có ca nhạc hát múa, không có trang phục sắc màu rực rỡ nhưng lại tỏa rạng trong màu áo lam, áo nâu giản dị; trong sự nhiệt tình, hồ hởi khi làm việc và cả ở những niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt.

Điều đó chứng tỏ tinh thần hòa hợp, hết mình cống hiến của CLB Cúc Vàng. Từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, Lào Cai, Lạng Sơn, cho đến Hà nội, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, đến cả TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang,... thậm chí Phật tử xa xứ từ Nhật Bản cũng trở về để tinh tấn phận sự phục vụ cho khóa tu.

Thật hạnh phúc thay khi được làm việc trong một ngôi nhà với anh em trên khắp năm châu, đều cùng nhau hướng về những điều thiện lành, lợi ích cho số đông.

Cơ sở vật chất tại chùa đã sẵn sàng đón hàng nghìn khóa sinh

1. Nhà bếp có gì?

Ban Ẩm thực đã chuẩn bị sẵn sàng 8 tấn gạo, 1 tấn giò chay, 4 tạ sườn non chay, 5 tạ lạc rang muối, 3-4 tạ bột bánh bao, hàng tấn rau củ quả, hàng tạ sữa chua, thạch,... và nhiều loại thực phẩm khác.

Điều này hứa hẹn một Khóa tu mùa hè với nhiều món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng dành cho các bạn khóa sinh và tình nguyện viên.

Bật mí một vài góc nhỏ tại bếp chùa Ba Vàng
Bật mí một vài góc nhỏ tại bếp chùa Ba Vàng

2. Khóa sinh mặc gì?

Hơn 7.000 bộ quần áo đồng phục đã được chuyển về chùa, giặt sạch, sấy khô để gửi đến các bạn khóa sinh trong những ngày sinh hoạt tại chùa. Đây là điểm rất đặc biệt của Khóa tu mùa hè năm nay, giúp các bạn hòa hợp hơn khi không có sự phân biệt, so sánh nhau về trang phục. Những bộ đồng phục này là do các Phật tử từ Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang,... ngày đêm gấp rút may theo mẫu để gửi về chùa kịp cho khóa tu.

Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến duyệt mẫu đồng phục cho các bạn khóa sinh
Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến duyệt mẫu đồng phục cho các bạn khóa sinh
Các Phật tử trên các tỉnh thành hoan hỷ nhận may đồng phục dù thời gian khá gấp
Các Phật tử trên các tỉnh thành hoan hỷ nhận may đồng phục dù thời gian khá gấp

Không chỉ vậy, các Phật tử CLB Cúc Vàng, dưới sự hướng dẫn của Cô Chủ nhiệm, đã chuẩn bị một hệ thống giặt sấy rất bài bản, khoa học để giúp các bạn tránh tình trạng thất lạc quần áo. Mỗi bạn 2 bộ đồng phục, chiều hôm trước thay, sáng hôm sau đã được giặt thơm tho, khô ráo. Như vậy là khóa tu năm nay sẽ mang đến những điều thú vị, mới mẻ về trang phục.

Đồng phục Khóa sinh tham gia Khóa tu mùa hè 2022
Đồng phục Khóa sinh tham gia Khóa tu mùa hè 2022

3. Các khu sinh hoạt của khóa sinh được chuẩn bị thế nào?

Hệ thống nhà tắm, phơi đồ, rửa bát,... đã được các Phật tử trong Ban cơ khí thực hiện xong từ khá sớm. Hệ thống chắc chắn, an toàn, sẵn sàng phục vụ hàng nghìn bạn. Gần 400 chai dầu gội đầu cũng đang lên kệ, xô chậu cũng đang được Phật tử Ban Đời sống chuyển đến các vị trí.

Cô Chủ nhiệm đến nơi Ban Cơ khí dựng khu sinh hoạt cho các bạn khóa sinh
Cô Chủ nhiệm đến nơi Ban Cơ khí dựng khu sinh hoạt cho các bạn khóa sinh

Về nơi ngủ, các Phật tử đã dọn dẹp tươm tất, hàng nghìn bộ chăn gối sạch sẽ, thơm mùi nắng được gấp gọn trong các phòng sinh hoạt. Không chỉ vậy, Phật tử câu lạc bộ còn nhận may mới thêm nhiều chiếc chăn, giúp các bạn đủ chăn đắp trong những ngày học tập, vui chơi tại chùa.

Chỗ nghỉ của khóa sinh

Các khu sinh hoạt cho từng nhóm cũng được quét và lau sạch, dán biển tên, phân khu rõ ràng,... Tất cả hoan hỷ làm việc, tuy hối hả nhưng cũng đầy an lạc, hạnh phúc.

Caption

4. Ban Y tế cũng đã sẵn sàng

Năm nay, rất đông các bạn nhỏ về chùa sinh hoạt, nên không thể tránh khỏi những lúc các bạn bị ốm, mệt. Đặc biệt đã có kinh nghiệm từ những năm trước, biết các bạn khóa sinh và tình nguyện viên có thể sẽ bị đau họng, khản cổ bởi nhiều hoạt động sôi nổi; Ban Y tế đã chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc, băng dán cá nhân, nước muối,... trước ngày nhận khóa sinh.

Có “loại thuốc” rất đặc biệt từ Ban Y tế mà được các bạn cực kỳ yêu thích đó là những bài thuốc dân gian như: Chanh muối, kha tử ngâm mật ong, mơ ngâm,... đã được các cô bác chuẩn bị với số lượng lớn.

Ban Y tế triển khai công việc trước Khóa tu mùa hè
Ban Y tế triển khai công việc trước Khóa tu mùa hè
Ban y tế chuẩn bị thuốc

Ngoài ra, Nhà Lớn đã sạch sẽ bởi các Phật tử Ban Vệ sinh; bát, đũa, khay,... cũng đã sẵn sàng bởi Phật tử Ban Hành đường. Nhiều Phật tử đã đăng ký vào Ban An ninh để đảm bảo an toàn cho các cháu… Và còn nhiều công việc khác nữa đang được gấp rút hoàn thành.

Ban hành đường chùa ba vàng

Tất cả những điều trên đã mang đến một niềm tin rằng, Khóa tu mùa hè 2022 sẽ thành công rực rỡ. Với tâm nguyện ươm mầm tuổi trẻ của Sư phụ Thích Trúc Thái Minh, dưới sự chỉ dạy trí tuệ của Người và sự hướng dẫn sách tấn đúng Pháp lục hòa của Cô Chủ nhiệm cùng sự phục vụ hết mình của các Phật tử, chúng tôi hy vọng vào một khóa tu khởi sinh nhiều mầm thiện trong tâm các cháu nhỏ.

Các bạn có hào hứng với Khóa tu mùa hè 2022 không? Hãy trở về Nhà Lớn Ba Vàng, cùng trải nghiệm những điều đặc biệt sắp diễn ra cùng đại gia đình Ba Vàng nhé!

Các bài nên xem:

 

-
aa
+
567 lượt xem
29/07/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ