Tự hào là Phật tử chùa Ba Vàng

Thời gian qua, vâng lời Sư Phụ cùng chư Tăng, anh chị em đạo tràng Minh Hậu chúng con đã thực tập thương yêu, tập cho đi bằng việc phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn mình sinh sống, cùng chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuy chỉ tham gia với mọi người phát tặng tại 2 địa điểm nhưng đã có thật nhiều giây phút xúc động và khó quên trong con.
Trong lúc chuẩn bị phát khẩu trang tại khu vực Bệnh viện Đa Khoa huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, một bác trai chừng gần 60 tuổi bước tới đọc băng rôn và hỏi chúng con: 
- Phật tử chùa Ba Vàng phát khẩu trang miễn phí cho người dân hả? 
- Vâng ạ! Chúng cháu là Phật tử chùa Ba Vàng. Cháu mời bác chút nữa nhận khẩu trang miễn phí ạ! - Con thưa với bác. 
Bác cười thân thiện rồi chia sẻ với chúng con: 
- Bác từng ra chùa Ba Vàng 2, 3 lần rồi đấy. Chùa thanh tịnh, phong cảnh đẹp và sạch sẽ lắm. Chùa cũng miễn phí tất cả mọi thứ, bác đi vệ sinh, gửi xe đều không mất đồng nào. Bác thấy Thầy Trụ trì Thích Trúc Thái Minh giảng hay quá! Thỉnh thoảng bác cũng xem bài giảng của Thầy trên mạng đấy. Hôm nay, các Phật tử chùa Ba Vàng lại phát khẩu trang miễn phí thế này, đúng là việc làm ý nghĩa quá!

Phat-tu-chua-ba-vang-phat-khau-trang-mien-phi
Các Phật tử đạo tràng Minh Hậu, tỉnh Hải Dương tham gia phát tặng khẩu trang miễn phí

Nghe bác nói, lòng con dâng lên cảm xúc nghẹn ngào khó tả! Người dân, các y bác sĩ và những người đến nhận khẩu trang cũng rất vui và xúc động khi biết chúng con là Phật tử hiện đang tu học tại chùa Ba Vàng. Con cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được trao tặng khẩu trang đến với mọi người.
Khi đối diện với những khó khăn, con thấy phần lớn mọi người thường chỉ lo lắng cho mình, cho gia đình mình, ít ai có thể dành sự lo lắng, quan tâm cho những người không họ hàng, thân thích. Thế nhưng Sư Phụ với tấm lòng từ bi rộng lớn, không chỉ giáo dưỡng, chăm lo cho hàng đệ tử chúng con mà còn dành tình thương yêu, quan tâm tới tất cả mọi người.

dao-trang-minh-hau-phat-khau-trang-mien-phi-tai-benh-vien
Đạo tràng Minh Hậu phát khẩu trang miễn phí tại khu vực Bệnh viện Đa Khoa huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Sư Phụ dạy cho chúng con biết quan tâm và lo lắng cho mọi người xung quanh, hướng dẫn chúng con nỗ lực tu tập, góp sức mình trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh tùy theo khả năng của mỗi người. Sư Phụ cũng khuyến khích chúng con làm các công tác từ thiện, phát tặng khẩu trang, dung dịch kháng khuẩn miễn phí, để chia sẻ với cộng đồng trong lúc khó khăn.

phat-khau-trang-mien-phi
Phật tử đạo tràng Minh Hậu phát khẩu trang miễn phí để phòng chống bệnh dịch

Con biết rằng, công việc con đang làm, niềm vui, niềm hạnh phúc con được đón nhận, tất cả đều là nhờ sự giáo dưỡng từ trên Sư Phụ cùng đại Tăng và sự hướng dẫn của Cô Phạm Thị Yến mà có được. Con thật sự rất tự hào khi được làm công việc này, được phụng sự theo lời chỉ dạy của Sư Phụ: “Chúng ta phải tu tập, rải rộng tâm từ bi, mở rộng lòng thương đến tất cả mọi người. Nếu chúng ta thực hành được tâm từ bi, tăng trưởng lòng yêu thương thì thế giới và nhân loại sẽ tránh được những khổ đau, mất mát không đáng có.”

Phat-tu-vu-thi-duyen-tham-gia-phat-khau-trang-mien-phi-cung-dao-trang-minh-hau
Phật tử Vũ Thị Duyên tham gia phát khẩu trang cùng đạo tràng Minh Hậu tại khu vực Bệnh Viện Đa Khoa huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương

Con xin thành kính tri ân Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng và cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến. Con nguyện luôn ghi nhớ những lời chỉ dạy quý báu của Sư Phụ, chư Tăng và Cô để ứng dụng, thực hành vào cuộc sống. Con cũng xin nguyện tinh cần tu tập, làm các việc phước thiện để hồi hướng cho nạn dịch sớm được hóa giải, tất cả mọi người được sống an lành dưới sự gia hộ của mười phương Chư Phật!
(Chia sẻ của Phật tử Vũ Thị Duyên - tu tập tại đạo tràng Minh Hậu thuộc Câu lạc bộ Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa)
Các bài viết nên xem: 

-
aa
+
827 lượt xem
20/04/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ