Tâm nhu thuận của bậc Thánh cư sĩ - Pháp vi diệu thứ hai của cư sĩ Ugga Phật tử cần học

Phật tử Phạm Thị Yến - Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán chia sẻ với các Phật tử trong CLB.

---

Đề mục quán giúp tăng thượng tâm, tăng thượng trí:

1. Quán xem mình còn gì chưa “sẵn sàng tiếp nhận Pháp”:

+ Tâm mình sẵn sàng đón nhận lời Đức Phật dạy qua việc: yêu mến việc nghe Pháp không?

+ Tâm mình sẵn sàng đón nhận Pháp qua việc: tự giác tinh tấn tu Lục Hòa không?

+ Với Pháp sám hối có thuận thực hành pháp thông qua việc: Tự mình có hay xoay vào trong nhìn nhận lỗi lầm để sửa hay không?

+ Khi được chỉ lỗi có sẵn sàng, nhanh nhẹn xem lại lỗi mình để sửa hay không?

2. Quán xem mình còn gì chưa được “tâm nhu thuận” đối với Đức Phật, thông qua việc: tin tưởng, vâng thuận thực hành lời dạy của Đức Phật.

3. Hướng nguyện mình sớm được tâm sẵn sàng, tâm nhu thuận đón nhận lời Đức phật dạy để sớm thâm nhập được pháp và được pháp vi diệu thứ hai như cư sĩ Ugga.

4. Tri ân Phật, Tam Bảo; tri ân chư vị Tổ sư đã giữ gìn, nối tiếp Phật Pháp. Tri ân chư Tăng hiện tiền, Sư Phụ, Chư Tăng chùa Ba Vàng đã giáo dưỡng cho chúng ta; tri ân bạn đồng tu, các bậc thiện hữu tri thức đã tạo các duyên khiến ta được biết về tâm đối với Phật, đối với Pháp của bậc Thánh cư sĩ mà học tu theo.

5. Tri ân tất cả mọi người: cha mẹ, anh em,… lãnh đạo đất nước,... bảo vệ tổ quốc, an ninh...; các chư vị Hộ Pháp đã trợ giúp cho chúng ta các thiện duyên tu tập và trong cuộc sống này.

6. Nguyện mong chánh Pháp trụ lâu dài, tất cả chư vị mà ta đã tri ân được tăng trưởng phúc duyên, tiếp tục hộ trì cho mình và chúng sinh được tu theo chánh Pháp Phật, sau được thành Phật.

-
aa
+
985 lượt xem
05/09/2024

Bình luận (11)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.
  2. H
    H

    Hoàng Quỳnh

    20/08/2022
    Đúng vậy đấy ạ. Nếu các vị cho rằng đảnh lễ, cúng dường chư Tăng là ngu si, mê muội, vậy cho tôi hỏi như các ngài tổng thống, nhà vua, thủ tướng, hoàng hậu… các vị đây cũng ngu si mu muội hay sao?
  3. V
    V

    Vũ Thị Hằng

    20/08/2022
    Khất thực là truyền thống của đạo Phật. Đó là sự thật không thể phủ nhận. Chư Tăng chùa Ba Vàng đang cùng với chư Tăng cả thể giới chung tay làm hưng thịnh Phật Pháp, góp phần làm Phật Pháp lan toả vào từng ngõ ngách của cuộc sống. Bởi nhân quả là có thật, là sự thật, là chân lý, gieo nhân lành sẽ gặp quả lành. Sớt bát cúng dường là nhân lành, là mang lại hạnh phúc cho mình, cho gia đình mình
  4. V
    V

    Vũ Thị Ngọc Yến

    20/08/2022
    Để gặp được chính Pháp thật khó. Nay nhiều người không hiểu mà hùa theo số đông bình luận những điều tội lỗi sẽ làm mất đi thiện căn của mình và nhiều người khác nên chúng ta cần phải tỉnh táo và suy xét cẩn thận trước khi nói bất cứ điều gì về các bậc chân tu như chư Tăng chùa Ba Vàng
  5. G
    G

    Giang

    20/08/2022
    Tìm hiểu trước khi phán xét nhất là về chư Tăng để bảo toàn nhân quả cho chính mình
  6. L
    L

    Luu Thuy

    20/08/2022
    Số đông chưa chắc đã là sự thật, nên lắng nghe và thẩm sát rồi mới lên tiếng. Như vậy sẽ an toàn cho nhân quả của bản thân.