Phật Tử CLB Cúc Vàng luân phiên tụng kinh trong đàn lễ Dược Sư

Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai là thầy thuốc chữa bệnh, hiểu biết và thông suốt các y dược của thế gian và xuất thế gian, trị tất cả những trọng bệnh phiền não về thân và tâm cho chúng sinh. Nên đàn lễ cầu an đầu năm cũng được gọi là đàn lễ Dược Sư. Chúng ta muốn được giải trừ tật bệnh, phiền não như lời dạy của Ngài thì tiên quyết phải đọc tụng kinh cho hiểu nghĩa lý rồi thực hành, áp dụng vào cuộc sống.

đàn-lễ-Dược-Sư
Đàn lễ Dược sư cầu an đầu năm 

Vì hiểu được lợi ích như vậy mà các Phật tử tu tập trong các đạo tràng dù còn gia duyên ràng buộc, bận rộn công việc nhưng cũng đã cố gắng thu xếp công việc để về chùa luân phiên tụng kinh Dược Sư trong thời gian 21 ngày (từ ngày mùng 8 đến hết ngày 29 tháng giêng năm Kỷ Hợi) diễn ra đàn lễ Dược Sư Cầu Tiêu Tai Diên Thọ tại chùa Ba Vàng.

Khi tụng kinh, các Phật tử đều tập trung tâm trí, theo dõi lời Phật dạy, suy nghĩ về những lời nguyện của Đức Dược Sư thế nào mà Ngài thành Phật rồi tự nhủ sẽ thực hành theo. Từng lời kinh là từng bài học cho các Phật tử trên con đường tu nhân học Phật. Nghĩ đến nguyện của Ngài, chúng ta gắng từ bỏ tâm ích kỷ để sống lục hòa với mọi người, rèn giũa tâm vô ngã, vị tha trên bước đường tiến đến Vô thượng Bồ Đề, nghĩ đến nguyện của Ngài chúng ta nỗ lực học tập, trau dồi nâng hiểu biết của mình lên…

tụng kinh đàn lễ
Chư Tăng tụng kinh Dược Sư
tụng-kinh-2
Các Phật tử chăm chú tụng kinh 

Mong rằng từ những duyên thiện lành này, mà tất cả mọi người về chùa sẽ nỗ lực tu tập theo những hạnh nguyện của Ngài mà có những nhân lành trong Chính Pháp, nhiều đời nhiều kiếp tu tập theo giáo Pháp của Thế Tôn để tăng trưởng công đức, phước báu cho mình cũng như lợi ích cho mọi người trong hiện tại và vị lai.

-
aa
+
957 lượt xem
04/03/2019

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.