Phật tử chùa Ba Vàng hạnh phúc khi được đón đoàn chư Tăng chùa Dhammakaya – ngôi chùa lớn nhất Thái Lan

Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022 được biết đến là sự kiện thu hút đông đảo nhân dân, Phật tử trong nước và sự quan tâm của chư Tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Chiều ngày 05/4/Nhâm Dần, Cô Phạm Thị Yến cùng các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội để đón đoàn chư Tăng đến từ chùa Dhammakaya (Thái Lan) về tham quan và dự lễ Phật đản 2022. Đây là ngôi chùa quy mô, tráng lệ nổi tiếng nhất Thái Lan với nhiều hoạt động Phật giáo hoành tráng và hàng triệu tín đồ Phật giáo tham gia. Các Phật tử rất vui mừng, hạnh phúc khi được cùng Cô tiếp đón và dâng cúng lên Tăng đoàn những bông hoa tươi thắm.

Đón-đoàn-chư-Tăng-Thái-Lan
Đón đoàn chư Tăng Thái Lan, Cô Phạm Thị Yến cùng các Phật tử đã dâng những đóa hoa tươi thắm lên cúng dường quý Thầy.
các-Phật-tử-trong-CLB-Cúc-Vàng-đã-thành-kính-dâng-lên-quý-Thầy
Với những đóa hoa tươi thắm, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã thành kính dâng lên quý Thầy.

Phật tử Phạm Thị Trà My – thành viên đạo tràng Minh Tuệ Nam Từ Liêm Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi đều rất háo hức, phấn khởi khi được đón phái đoàn chư Tăng chùa Dhammakaya – Thái Lan. Mọi người đều trưng diện thật đẹp, các chị em nữ thì mặc trang phục áo dài truyền thống còn bên nam thì mặc sơ mi rất lịch sự. Đây là niềm tự hào và hân hạnh rất lớn của chúng tôi.
Đặc biệt, chúng tôi còn được Cô chủ nhiệm hướng dẫn tỉ mỉ cách tiếp đón đoàn sao cho phù hợp với phong tục, văn hóa nước Thái Lan. Từ cách quỳ gối, chắp tay, dâng hoa,… đều được Cô chỉ bảo rất chi tiết.

Điều tôi ấn tượng nhất là Cô đặc biệt lưu ý cách dâng hoa để được trọn vẹn tâm thành kính. Tôi thấy khâm phục và ngưỡng mộ trí tuệ của Cô vô cùng! Từ Cô, tôi học được cách quan sát, tinh tế, tỉ mỉ trong công việc phận sự cũng như sẽ áp dụng bài học này vào cuộc sống để được nhiều lợi ích”.

Các Phật tử đều có chung một niềm hân hoan, vui mừng và hân hạnh khi được tiếp đón phái đoàn chư Tăng Thái Lan trong lần này. Phật tử Vũ Thị Kim Oanh (Hà Nội) bày tỏ niềm hạnh phúc: “Đây là lần đầu tiên tôi được đón một đoàn chư Tăng lớn như vậy, đặc biệt là chư Tăng chùa Dhammakaya. Bầu không khí tại sân bay Nội Bài tràn ngập sự hân hoan, vui mừng của các Phật tử khi đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng năm nay có sự hiện diện của Tăng đoàn nước ngoài – thể hiện tinh thần Phật giáo gắn kết các quốc gia, dân tộc. Theo như tôi quan sát và cảm nhận được, đoàn chư Tăng cũng rất hoan hỷ và xúc động trước tinh thần hiếu khách, sự đón tiếp nồng hậu của các Phật tử chùa Ba Vàng”.

Phái đoàn chư tăng chùa Dhammakaya – Thái Lan cũng chia sẻ niềm hoan hỷ trước sự đón tiếp nồng hậu của chư Tăng và các Phật tử chùa Ba Vàng.

Các-Phật-tử-chắp-tay-trang-nghiêm-hướng-tâm-theo-lời-tụng-kinh-của-chư-Tăng
Các Phật tử chắp tay trang nghiêm hướng tâm theo lời tụng kinh của chư Tăng.
tiếp-đón-đoàn-chư-Tăng
Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến cùng đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chụp hình lưu niệm cùng đoàn chư Tăng đến từ Thái Lan.

Qua buổi đón tiếp, các Phật tử đều rất xúc động vì sự hòa hợp của Tăng chúng; bởi đây là nhân duyên đặc biệt để Phật Pháp được lan tỏa khắp muôn nơi. Buổi đón đoàn chư Tăng Thái Lan đã diễn ra thành công viên mãn và để lại những ấn tượng sâu sắc không thể nào quên trong lòng mỗi người. Hy vọng rằng, qua sự kiện đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng năm nay, sẽ có thật nhiều người được phát khởi thiện duyên với Tam Bảo, tin tu theo chính Pháp và được hạnh phúc, an vui.

Các bài nên xem:
Tán dương ân đức của Đức Thế Tôn – Nguyện mong giáo Pháp còn mãi nơi đời
Cung rước tượng Đức Phật sơ sinh với niềm tôn kính vô lượng
Bộ sưu tập những trang phục đặc sắc xuất hiện trong Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022

 

-
aa
+
1,312 lượt xem
06/05/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ