3 trải nghiệm độc đáo “có 1 không 2” tại gian hàng Liên hoan Ẩm thực Hạ Long – Quảng Ninh 2022 của CLB Cúc Vàng

Tại Liên hoan Ẩm thực Hạ Long – Quảng Ninh 2022 (từ ngày 13-15/5/2022), gian hàng của CLB Cúc Vàng – Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng đã mang đến một làn gió mới từ những trải nghiệm hết sức độc đáo cho du khách.

Vậy những trải nghiệm đó là gì? Kính mời quý vị cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Thưởng thức miễn phí các món ăn chay tịnh được Chủ tịch hội Đầu bếp Việt Nam khen ngợi

Chủ tịch hội Đầu bếp Việt Nam Nguyễn Thường Quân đến thăm gian hàng của CLB Cúc Vàng và khen ngợi: “Ăn chay làm thế giới trong lành, thế giới hòa bình hơn khi chúng ta bớt giết mổ. Tôi rất khen ngợi khi lâu lắm rồi mới thấy có một bữa ăn chay tại gian hàng miền Bắc thực sự rất hấp dẫn. Hấp dẫn về màu sắc, nguyên liệu, lời giới thiệu và rất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Sau khi thưởng thức món ăn, chú Nguyễn Thường Quân đã thốt lên: “Tuy tôi đã từng chấm rất nhiều cuộc thi nhưng khi thấy các món ăn của gian hàng này, tôi đã rất muốn thưởng thức. Sau khi thưởng thức, tôi thấy là tôi đã đúng. Bởi vì sao? Món này rất ngon!”.

chu-tich-hoi-dau-bep-viet-nam-nguyen-thuong-quan
Chủ tịch hội Đầu bếp Việt Nam Nguyễn Thường Quân (mặc áo vest) có lời khen dành cho gian hàng

Với mong muốn thể hiện nét ẩm thực của người đệ tử Phật trong ẩm thực truyền thống của dân tộc, tại gian hàng Liên hoan Ẩm thực Hạ Long – Quảng Ninh 2022, du khách được mời thưởng thức rất nhiều món ăn chay tịnh, mang đậm hương vị truyền thống Việt Nam.

Món ăn chay tịnh là những món ăn được chế biến từ thực phẩm không có bất thiện, ác ý, không sát hại chúng sinh trong tâm mình. Đây là những món ăn được chế biến tỉ mỉ, có hương vị độc đáo mà ít khi chúng ta có cơ hội thưởng thức hàng ngày.

mon-an-chay
Gian hàng ẩm thực của CLB Cúc Vàng được bày trí với những món ăn vô cùng đặc sắc
da-dang-mon-an-1
Đa dạng các món ăn xuất hiện tại gian hàng ẩm thực

Chị Hoàng Thị Hoa Lan (Hà Nội) chia sẻ: “Ẩm thực đến từ chùa Ba Vàng rất ngon. Đặc biệt là món cơm nắm. Mấy chục năm rồi, hôm nay tôi mới được thưởng thức cơm nắm ngon như vậy, có một hương vị đặc trưng của dân tộc. Tôi rất cảm ơn các Phật tử chùa Ba Vàng vì đã giúp mọi người được thưởng thức món cơm nắm ngon như thế này”.

am-thuc-ha-long
Chị Hoàng Thị Hoa Lan (váy hồng) rất yêu thích món cơm nắm của gian hàng
du-khach-an-tuog-voi-mon-an-am-thuc
Du khách vui vẻ check-in tại gian hàng
du-khach-den-hoi-cho-am-thuc
Gian hàng đón du khách Quốc tế và giới thiệu ẩm thực của Phật tử trong nét ẩm thực truyền thống Việt Nam

2. Thưởng thức âm nhạc Phật giáo tại gian hàng

Không chỉ có những món ăn ngon, lạ miệng, đặc sắc; tại gian hàng của CLB Cúc Vàng, quý du khách còn được thưởng thức những bài hát Phật giáo vui tươi đầy ý nghĩa.

Ở một số thời điểm, các ca sĩ sẽ trực tiếp biểu diễn tại gian hàng, rất sôi động và tràn đầy năng lượng. Điều này khiến du khách vô cùng thích thú, vừa thưởng thức món ăn vừa hòa mình trong không khí vui tươi ấy.

am-nhac-hoi-cho-am-thuc-ha-long
Du khách vừa thưởng thức ẩm thực vừa thưởng thức âm nhạc

3. Nụ cười trên môi của các Phật tử CLB Cúc Vàng

Các thế hệ Phật tử CLB Cúc Vàng dường như không có khoảng cách, tất cả cùng hân hoan mời du khách, phục vụ và cố gắng mang lại niềm vui cho mọi người.

cac-phat-tu-chup-anh-luu-niem-tai-gian-hang-san-sang-chao-don-quy-khach-ghe-tham
Phật tử CLB Cúc Vàng sẵn sàng phục vụ
co-pham-thi-yen-chu-nhiem-clb-cuc-vang-truc-tiep-lay-cac-mon-an-tai-gian-napg-am-thuc-cho-du-khach-ghe-tham
Cô Phạm Thị Yến – Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng trực tiếp lấy các món ăn tại gian нàпg ẩm tнực cho du khách ghé thăm.

Tinh thần tích cực của các Phật tử CLB Cúc Vàng còn lan tỏa sang những gian hàng bên cạnh và đến du khách. Gian hàng Liên hoan Ẩm thực Hạ Long – Quảng Ninh 2022 như có một làn gió mới đến từ những người Phật tử.

VH207715
Sự độc đáo của gian hàng CLB Cúc Vàng thu hút mọi người ở gian hàng bên cạnh

Qua đây, chúng ta có thể thấy người Phật tử tại gia rất hòa đồng với xã hội, có một tinh thần sống rất tích cực. Mời quý vị đến tham quan gian hàng và thưởng thức những món ăn có 1 không 2 tại đây!

Các bài nên xem:

 

-
aa
+
1,220 lượt xem
16/05/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ