Kinh Ðịa Tạng – phần Tiêu Diệt Tội Chướng

…Đức Phật lại nói: Lại nữa, này Phổ Quảng Bồ Tát! Trong đời sau, như có người nam, người nữ nào đau nằm liệt mãi trên giường gối, cầu sống hay muốn chết cũng đều không được. Hoặc đêm nằm chiêm bao thấy Quỷ dữ cho đến kẻ thân thích trong nhà, hoặc thấy đi trên đường nguy hiểm hoặc bị bóng đè, hoặc với Quỷ Thần cùng đi. 

Trải qua nhiều tháng nhiều năm, đến đỗi thành bịnh lao, bịnh bại…

Trong giấc ngủ kêu réo thê thảm sầu khổ. Đây đều bị nơi nghiệp đạo luận đối chưa quyết định là khinh hay trọng, nên hoặc là khó chết, hoặc là khó lành.

Mắt phàm tục của kẻ nam, người nữ không thể biện rõ việc đó, chỉ phải nên đối trước tượng của chư Phật Bồ Tát, to tiếng mà đọc tụng kinh này một biến.

Hoặc lấy những món vật riêng của người bịnh thường ưa tiếc, như y phục, đồ quý báu, nhà cửa ruộng vườn v.v… đối trước người bịnh cất tiếng lớn mà xướng lên rằng:
“Chúng tôi tên đó họ đó, nay vì người bịnh này đối trước kinh tượng đem những của vật này hoặc cúng dường kinh tượng, hoặc tạo hình tượng của Phật Bồ Tát, hoặc xây dựng chùa tháp, hoặc sắm đèn dầu thắp cúng, hoặc cúng vào của thường trụ”. 

Xướng lên như vậy ba lần để cho người bịnh được nghe biết. Giả sử như thần thức của người bịnh đã phân tán đến hơi thở đã dứt, thời hoặc một ngày, hai ngày, ba ngày, bốn ngày cho đến bảy ngày, cứ lớn tiếng xướng bạch như trên và lớn tiếng tụng kinh này.

Sau khi người bịnh đó mạng chung thời dầu cho từ trước có tội vạ nặng nhẫn đến năm tội Vô Gián, cũng được thoát khỏi hẳn, thọ sanh vào đâu cũng thường nhớ biết việc đời trước. 

(Trích soạn từ: Kinh Ðịa Tạng Bổn Nguyện – Quyển Trung – Phẩm Thứ Sáu – Như Lai Tán Thán – phần Tiêu Diệt Tội Chướng, Hòa thượng Thích Trí Tịnh – Việt dịch)

-
aa
+
9,411 lượt xem
10/05/2022

Bình luận (2)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. X
    X

    Xuân Nguyễn Thị

    15/08/2023

    Con xin thành kính tri ân Đức Phật Thích Ca. Con xin thành kính tri ân Cô Chủ nhiệm!

  2. Đ
    Đ

    Đỗ Thị Thiện

    05/08/2022
    Em xin tri ân công đức của Thầy và Cô chủ nhiệm ạ