CLB Cúc Vàng thực hành lời Phật dạy nhân kỷ niệm ngày thành lập: Đặt bát cúng dường chư Tăng, từ thiện, phóng sinh, vệ sinh môi trường

Với mong nguyện cầu cho gia đình bình an và hạnh phúc, nhân đàn lễ Dược Sư cầu tiêu tai diên thọ - quốc thái dân an từ ngày 17/02 - 08/03/2024 , các Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã cùng nhau thực hành lời Phật dạy: tụng kinh, tu tập Bát quan trai giới, đặt bát cúng dường chư Tăng và tùy duyên làm các việc thiện lành khác như: từ thiện, phóng sinh, dọn vệ sinh môi trường,...

Vào trưa ngày 02/3/2024 (tức 22/01/Giáp Thìn), Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã đặt bát cúng dường chư Tôn đức Tăng nhân dịp thành lập Câu lạc bộ năm 2024. Hoạt động này cũng nhằm vào dịp Phật tử thỉnh cầu chư Tăng thiết lập đàn lễ tu tập tụng kinh Dược Sư đầu năm nguyện cầu bình an.

Các Phật tử cung kính đặt bát cúng dường chư Tăng

Các Phật tử cung kính đặt bát cúng dường chư Tăng

Được biết, khất thực là truyền thống quý báu của ba đời chư Phật và Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng kế thừa truyền thống ấy. Trong kinh Đại thừa Bản sinh tâm địa quán, Đức Phật dạy:

Như Lai ba đời đều khen ngợi

Công đức khất thực có mười lợi

Riêng gọi hạnh này là tối thắng

Ra vào tự tại không ràng buộc

Hiểu được ý nghĩa, lợi ích cao quý từ lời dạy của Đức Phật, các Phật tử đã sắm sửa vật thực đặt bát cúng dường chư Tăng, để hồi hướng phúc cầu bình an cho gia đình trong năm mới. Một số Phật tử trong CLB Cúc Vàng đầy đủ nhân duyên đã về chùa Ba Vàng tham gia chương trình, xếp hàng trang nghiêm với tinh thần hoan hỷ, cung kính tham gia lễ đặt bát cúng dường.

Chứng kiến khung cảnh đó, Nhân dân, du khách với lòng mến mộ Phật Pháp, lên chùa du xuân lễ Phật đầu năm cũng hoan hỷ tham dự buổi lễ.

Các Phật tử xếp hàng trang nghiêm với tinh thần hoan hỷ

Các Phật tử xếp hàng trang nghiêm với tinh thần hoan hỷ

Nhân dân, Phật tử về chùa du xuân cũng hoan hỷ tham dự buổi lễ

Nhân dân, Phật tử về chùa du xuân cũng hoan hỷ tham dự buổi lễ

Bên cạnh đó, đàn lễ Dược Sư cũng là dịp các Phật tử thực hành các thiện Pháp trong những ngày đầu năm mới để cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và gia đình. Ngoài việc đặt bát cúng dường, các Phật tử còn tham gia tụng kinh, trì giới, phóng sinh, từ thiện, dọn vệ sinh môi trường… khi hành trì kinh Dược Sư cầu bình an.

Các Phật tử tham gia thời khóa tụng kinh Dược Sư cầu an

Các Phật tử tham gia thời khóa tụng kinh Dược Sư cầu an

Các Phật tử phóng sinh cứu vật nhân đàn lễ Dược Sư đầu năm

Các Phật tử phóng sinh cứu vật nhân đàn lễ Dược Sư đầu năm

Hoạt động trao quà tình nghĩa và dọn dẹp môi trường được các Phật tử tích cực tham gia

Hoạt động trao quà tình nghĩa và dọn dẹp môi trường được các Phật tử tích cực tham gia

Hoạt động trao quà tình nghĩa và dọn dẹp môi trường được các Phật tử tích cực tham gia Các hoạt động trên nằm trong khuôn khổ đàn lễ Dược Sư, được chùa Ba Vàng thực hiện theo thông bạch số 10/TB-HĐTS-VP1 của Hội đồng Trị sự GHPGVN, nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của nhân dân nhân dịp đầu xuân năm mới.

Xin kính chúc các đạo hữu sẽ tiếp tục tinh tấn tu tập và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội ý nghĩa hơn nữa để có phúc báu, hồi hướng cho bản thân và gia đình được bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc!

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,805 lượt xem
05/03/2024

Bình luận (87)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Á
    Á

    Ánh Tuyết

    25/04/2024
    Các hoạt động an sinh xã hội của chùa thật ý nghĩa và lợi ích
  2. L
    L

    Lê thị Nguyệt

    25/04/2024
    Chúng con xin cảm niệm và tri ân công đức cao quý của Sư Phụ cùng Tăng đoàn chùa Ba Vàng và Cô CN CLB Cúc Vàng ạ!
  3. L
    L

    Lê Anh

    18/04/2024
    Chúng con thật hoan hỷ và hạnh phúc khi được sớt bát Quý Thầy ạ
  4. N
    N

    Nguyễn Thị Kim Thuỷ

    18/04/2024
    Chúng con vô cùng hoan hỷ được tham gia các sự kiện của Chùa. Được đặt bát cúng dường Chư Tăng tu hành thanh tịnh là duyên phước cho chúng con. Các chương trình của chùa đều đem lại lợi lạc cho Phật tử chúng con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Con xin thành kính tri ân Sư Phụ cùng Đại Tăng và Cô Chủ Nhiệm ạ.
  5. N
    N

    Nguyễn Thị Hồng

    18/04/2024
    Hoan hỷ lắm ạ! Con xin tri ân công đức trên Sư Phụ cùng Đại Tăng, và công đức của cô Chủ Nhiệm ạ.