CLB Cúc Vàng thực hành lời Phật dạy nhân kỷ niệm ngày thành lập: Đặt bát cúng dường chư Tăng, từ thiện, phóng sinh, vệ sinh môi trường

Với mong nguyện cầu cho gia đình bình an và hạnh phúc, nhân đàn lễ Dược Sư cầu tiêu tai diên thọ - quốc thái dân an từ ngày 17/02 - 08/03/2024 , các Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã cùng nhau thực hành lời Phật dạy: tụng kinh, tu tập Bát quan trai giới, đặt bát cúng dường chư Tăng và tùy duyên làm các việc thiện lành khác như: từ thiện, phóng sinh, dọn vệ sinh môi trường,...

Vào trưa ngày 02/3/2024 (tức 22/01/Giáp Thìn), Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã đặt bát cúng dường chư Tôn đức Tăng nhân dịp thành lập Câu lạc bộ năm 2024. Hoạt động này cũng nhằm vào dịp Phật tử thỉnh cầu chư Tăng thiết lập đàn lễ tu tập tụng kinh Dược Sư đầu năm nguyện cầu bình an.

Các Phật tử cung kính đặt bát cúng dường chư Tăng

Các Phật tử cung kính đặt bát cúng dường chư Tăng

Được biết, khất thực là truyền thống quý báu của ba đời chư Phật và Đức Phật Thích Ca Mâu Ni cũng kế thừa truyền thống ấy. Trong kinh Đại thừa Bản sinh tâm địa quán, Đức Phật dạy:

Như Lai ba đời đều khen ngợi

Công đức khất thực có mười lợi

Riêng gọi hạnh này là tối thắng

Ra vào tự tại không ràng buộc

Hiểu được ý nghĩa, lợi ích cao quý từ lời dạy của Đức Phật, các Phật tử đã sắm sửa vật thực đặt bát cúng dường chư Tăng, để hồi hướng phúc cầu bình an cho gia đình trong năm mới. Một số Phật tử trong CLB Cúc Vàng đầy đủ nhân duyên đã về chùa Ba Vàng tham gia chương trình, xếp hàng trang nghiêm với tinh thần hoan hỷ, cung kính tham gia lễ đặt bát cúng dường.

Chứng kiến khung cảnh đó, Nhân dân, du khách với lòng mến mộ Phật Pháp, lên chùa du xuân lễ Phật đầu năm cũng hoan hỷ tham dự buổi lễ.

Các Phật tử xếp hàng trang nghiêm với tinh thần hoan hỷ

Các Phật tử xếp hàng trang nghiêm với tinh thần hoan hỷ

Nhân dân, Phật tử về chùa du xuân cũng hoan hỷ tham dự buổi lễ

Nhân dân, Phật tử về chùa du xuân cũng hoan hỷ tham dự buổi lễ

Bên cạnh đó, đàn lễ Dược Sư cũng là dịp các Phật tử thực hành các thiện Pháp trong những ngày đầu năm mới để cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và gia đình. Ngoài việc đặt bát cúng dường, các Phật tử còn tham gia tụng kinh, trì giới, phóng sinh, từ thiện, dọn vệ sinh môi trường… khi hành trì kinh Dược Sư cầu bình an.

Các Phật tử tham gia thời khóa tụng kinh Dược Sư cầu an

Các Phật tử tham gia thời khóa tụng kinh Dược Sư cầu an

Các Phật tử phóng sinh cứu vật nhân đàn lễ Dược Sư đầu năm

Các Phật tử phóng sinh cứu vật nhân đàn lễ Dược Sư đầu năm

Hoạt động trao quà tình nghĩa và dọn dẹp môi trường được các Phật tử tích cực tham gia

Hoạt động trao quà tình nghĩa và dọn dẹp môi trường được các Phật tử tích cực tham gia

Hoạt động trao quà tình nghĩa và dọn dẹp môi trường được các Phật tử tích cực tham gia Các hoạt động trên nằm trong khuôn khổ đàn lễ Dược Sư, được chùa Ba Vàng thực hiện theo thông bạch số 10/TB-HĐTS-VP1 của Hội đồng Trị sự GHPGVN, nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của nhân dân nhân dịp đầu xuân năm mới.

Xin kính chúc các đạo hữu sẽ tiếp tục tinh tấn tu tập và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội ý nghĩa hơn nữa để có phúc báu, hồi hướng cho bản thân và gia đình được bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc!

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,805 lượt xem
05/03/2024

Bình luận (100)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.
  2. P
    P

    Phạm Thị Dung

    23/05/2024
    Thật hoan hỉ quá! Nhờ tham gia tại đạo tràng, tại CLB, tại đạo tràng mà hàng Phật tử chúng con có cơ hội được thực hành Pháp Lục Hòa, lợi lạc cho kiếp này và muôn kiếp về sau ạ. Chúng con xin tri ân Cô CN, tri ân Sư Phụ, tri ân Chư Tôn Đức Tăng Ni ạ!
  3. H
    H

    Hằng Nguyên Hiếu

    23/05/2024
    Đạo tràng chúng con cũng đã hoan hỷ hưởng ứng hoạt động vệ sinh môi trường ạ
  4. N
    N

    Nguyễn thị Lan Anh

    23/05/2024
    Chúng con xin thành kính tri ân Tam Bảo.
    Chúng con xin thành kính tri ân trên Sư Phụ cùng đại Tăng đã tu hành thanh tịnh, thực hành pháp lục hòa, thực hành mười ba pháp đầu đà khổ hạnh. Nhờ ân phước của Sư Phụ mà chúng con được học chính pháp của Phật, chúng con mong nguyện chánh pháp sẽ được trụ lâu ở đời và nhiều người được biết đến pháp của Phật để được bớt khổ an vui và hạnh phúc ạ.
  5. Đ
    Đ

    Đỗ Thị Hoa

    07/05/2024
    Thực hành lục hòa thật lợi ích, được học và làm các việc thiện ạ
  6. N
    N

    Nguyễn Thị Thanh Nhàn

    30/04/2024
    Rất hoan hỷ và hạnh phúc khi được là thành viên trong CLB Cúc Vàng Chùa Ba Vàng, xin tuỳ hỷ và tán thán công đức của các đạo hữu ạ!