8 ngày - 8 bữa phụ thơm ngon, mát lạnh: Bố mẹ ơi - Đồ ăn rất ngon!

Đều đặn hàng ngày, sau mỗi thời khóa sinh hoạt buổi tối, các bạn khóa sinh lại háo hức, mong chờ được thưởng thức những cốc chè hoặc trà sữa, trà hoa quả,.... mát lạnh, thơm ngon. Những món ăn này thường được các bạn yêu thích và đánh giá là “điểm 10 chất lượng”, “chuẩn vị đầu bếp”, “ngon ngọt, thơm phức”,...

Hãy cùng tìm hiểu xem những món ăn này có gì đặc biệt nhé!

Những món ăn trên cả 10 điểm, mang hương vị “chỉ ở chùa mới có” 

Đối với các bạn khóa sinh, các bữa phụ đa dạng mỗi tối trước khi đi ngủ như chè đỗ đen, đỗ xanh ngọt bùi; trà sữa ngọt dịu; trà vải, trà tắc mát lạnh,... là một trong những bữa ăn được mong chờ nhất trong ngày. Chắc chắn khi trở về nhà, những món ăn này sẽ trở thành kỷ niệm khó quên của các bạn nhỏ.

Những bữa phụ mỗi tối sẽ trở thành kỷ niệm khó quên đối với các bạn khóa sinh

Những bữa phụ mỗi tối sẽ trở thành kỷ niệm khó quên đối với các bạn khóa sinh

Kiều Hà Linh đến từ nhóm Ngọc Trai: Những món chè có vị tình yêu thương của các cô bác Phật tử, vị đặc biệt chỉ ở chùa mới có. Các cô bác đã phải thức khuya dậy sớm để nấu chè cho chúng em. Vì thế, em cảm thấy trân trọng những cốc chè được ăn mỗi tối hơn. Em có thể ăn hết liền 4 cốc. Em muốn gửi lời đến bố mẹ: Bố mẹ cứ yên tâm, đồ ăn ở chùa rất ngon, con được chăm sóc rất tốt!

Đào Ngọc Bích nhóm Ngọc Trai: Bình thường em không hay ăn chè bí đỏ lắm nhưng chè bí đỏ ở chùa nấu rất ngon, em chưa ăn món chè nào ngon như vậy bao giờ. Em muốn gửi lời cảm ơn tới Sư Phụ, chư Tăng và Cô Chủ nhiệm cùng các cô bác Phật tử đã tạo nên những món chè thơm ngon, đậm vị, cả những bữa cơm ngon để chúng em có sức khỏe tốt trong khóa tu.

Hà Linh (thứ 2 bên trái) và Ngọc Bích (ở giữa) cùng các bạn thưởng thức chè đỗ xanh và trà sữa cực ngon

Hà Linh (thứ 2 bên trái) và Ngọc Bích (ở giữa) cùng các bạn thưởng thức chè đỗ xanh và trà sữa cực ngon

Bạn Nguyễn Huy Hoàng nhóm Hồng Hạc: Chè đỗ xanh có hương vị thân quen như chè mẹ nấu ở nhà. Ngon ngọt, mát lạnh, thơm phức, chuẩn vị 5 sao. Cùng nhau ăn chè vào mỗi tối, em thấy gắn kết với các bạn hơn. Sau này về nhà, em sẽ rất nhớ những bữa phụ cực ngon ở khóa tu mùa hè.

Nguyễn Huy Hoàng (thứ 2 từ trái qua) và các bạn đánh giá chè đỗ xanh chuẩn vị 5 sao

Nguyễn Huy Hoàng (thứ 2 từ trái qua) và các bạn đánh giá chè đỗ xanh chuẩn vị 5 sao

Nguyễn Hoàng Anh nhóm Sóc Nâu: Trà sữa 1000 điểm. Hôm nào em và các bạn cũng tò mò và mong chờ đến buổi tối để được ăn chè, uống trà sữa, trà vải,... Các bữa phụ buổi tối là đặc sản của khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng. Hôm nào mà không ăn sẽ thấy thiếu.

Nguyễn Hoàng Anh (đầu tiên bên trái) và các bạn cùng nhóm rất háo hức chờ đến giờ được ăn chè hàng ngày

Nguyễn Hoàng Anh (đầu tiên bên trái) và các bạn cùng nhóm rất háo hức chờ đến giờ được ăn chè hàng ngày

Gia vị “tình yêu thương” được nêm nếm đậm đà trong mỗi món ăn

Để có những bữa phụ được các bạn khóa sinh đánh giá “chuẩn vị 5 sao” đều đặn mỗi tối, các cô bác Phật tử phải chuẩn bị từ rất sớm. Có những món phải sơ chế và bảo quản trước vài ngày mới có thể hoàn thành kịp cho hơn 7000 bạn khóa sinh. Một bữa chè đỗ đen cần 12 tấn thạch, 1.5 tạ đỗ; để làm món trà vải thì cần 1 tấn vải,... Tại ban bếp, ban ẩm thực, hầu như ánh đèn luôn sáng cả ngày lẫn đêm.

Phật tử Trương Thị Thảo đến từ Biên Hòa, Đồng Nai hoan hỷ chia sẻ: Sư Phụ và đại Tăng cùng Cô Chủ nhiệm rất yêu thương và quan tâm đến các con khóa sinh. Từ tình thương lớn lao ấy mà tôi và các đạo hữu cũng cố gắng hết mình để mang đến những món ăn ngon, hợp khẩu vị cho các con có sức khỏe thật tốt. Thấy các con ngon miệng, chăm học bao nhiêu, chúng tôi càng hạnh phúc, cố gắng làm việc hơn bấy nhiêu để các bậc phụ huynh ở nhà cũng phần nào được yên tâm.

Phật tử Trương Thị Thảo (đeo khẩu trang xanh) hoan hỷ sơ chế vải cho món trà vải

Phật tử Trương Thị Thảo (đeo khẩu trang xanh) hoan hỷ sơ chế vải cho món trà vải

Phật tử Nguyễn Thị Phượng chia sẻ: Khóa tu mùa hè năm nay thuần về các vị chè dân gian, dân dã như chè đỗ xanh, đỗ đen, bí đỏ,.... Có lẽ, tâm nguyện của Sư Phụ, chư Tăng và Cô Chủ nhiệm mong muốn đa dạng món ăn mỗi năm và cho các con được gần gũi với tuổi thơ qua những món chè dân gian, dân dã.

Ban đầu, tôi cũng khá lo lắng vì các món chè có đỗ sẽ dễ bị hỏng trong thời tiết mùa hè. Nhưng rất may mắn, chúng tôi được Cô Chủ nhiệm hướng dẫn cách sơ chế, chế biến và bảo quản cực kỳ kỹ lưỡng, giúp tiết kiệm được nhân sự và rất nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng, hương vị thơm ngon cho món ăn. Có Cô chỉ dạy, sách tấn, tôi vô cùng yên tâm và tự tin.

Phật tử Phượng (áo xanh) cùng các Phật tử trộn, ngào đường cho món chè đỗ xanh

Phật tử Phượng (áo xanh) cùng các Phật tử trộn, ngào đường cho món chè đỗ xanh

-------
Ngoài bữa phụ kể trên, tại khóa tu mùa hè, các bạn khóa sinh còn được thưởng thức 3 bữa ăn chính hàng ngày vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng với thực đơn đa dạng.

Mong rằng, các bậc phụ huynh hãy yên tâm! Chắc chắn, các bạn khóa sinh sẽ có thật nhiều năng lượng và sức khỏe tốt để trải nghiệm hết mình và tích lũy được nhiều bài học ý nghĩa trong khóa sinh hoạt hè.

Các bài nên xem:

Cha mẹ hãy yên tâm: Thời tiết rất ủng hộ các con khóa sinh trong khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng

-
aa
+
7,733 lượt xem
16/06/2023

Bình luận (2)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. P
    P

    Phan Thị Tuyền

    21/06/2023

    Con xin thành kính tri ân Cô CN. Xin tùy hỷ các phật tử đã không quản ngày đêm hỗ trợ cho các con khóa sinh ạ!

  2. H
    H

    Hoàng Thị Huyền

    17/06/2023

    Vô cùng biết ơn Tam Bảo, Sư Phụ, Chư Tăng, Cô Chủ nhiệm và các Cô bác Phật tử đang ngày đêm lo lắng chăm sóc các khoá sinh. Mong rằng, tương lai các em sẽ là những mầm xanh của đạo đức, trí tuệ, thiện lành và tin kính Tam Bảo. NAM MÔ HOAN HỶ TẠNG BỒ TÁT MA HA TÁT! XIN THÀNH KÍNH TRI ÂN ÂN ĐỨC???