Trạch Pháp thường kỳ ngày 03/9/Mậu Tuất

Phật tử Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hoà chia sẻ với các Phật tử trong CLB.

Câu hỏi 1 (bắt đầu từ phút 1:02):
Chị chào Cô Yến.
Chị theo dõi các bài viết gần đây trên trang CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chị thấy theo sự chỉ dạy của cô, các Phật tử trong câu lạc bộ phát nguyện chuẩn bị đồ sớt bát các quý Thầy một tuần, để hóa giải siêu bão Măng Khút. Chị thấy rất hoan hỷ nhưng chị ở Lào Cai nên chị chưa đủ điều kiện về tham dự được. Chị mong Cô chia sẻ cho chị và đạo tràng phải tu tập như thế nào để đóng góp một phần vào việc hóa giải thiên tai này. Chị cũng mong Cô chia sẻ cho mọi người cùng biết các tu tập như thế nào để đất nước giảm bớt thiên tai được không Cô. Xem trên mạng những cảnh thiên tai lũ lụt, sạt lở chị thấy xót thương vô cùng. Chị xin tri ân công đức của Cô.

Câu hỏi 2 (bắt đầu từ phút 11:35):
Thân gửi Cô Yến!
Cô ơi, con là khóa sinh khóa tu mùa hè. Bố con cũng là Phật tử biết đến Phật Pháp, nên gia đình con xem các buổi trạch pháp của Cô thường xuyên trên mạng thật rất bổ ích Cô ạ. Bố con cũng là một lãnh đạo trên tuyến tỉnh. Hôm trước lúc ăn cơm bố con có nói chuyện. Khi thấy cô hướng dẫn CLB tu tập sớt bát các quý Thầy để hóa giải cơn bão Măng Khút, bố thấy như vậy rất tốt. Vì từ trước đến giờ các ban lãnh đạo đều đi giải quyết hậu quả sau thiên tai như: từ thiện, mua mì gói, lương khô, chăn màn chứ không biết được nên làm gì để hóa giải được thiên tai trước khi nó đến. Bố có nhờ con gửi câu hỏi đến cô là: "Các ban lãnh đạo phải tu như thế nào để hóa giải được thiên tai?" Con rất mong cô trả lời cho bố con để bố làm tốt công việc của mình hơn nữa ạ. Con chân thành cảm ơn Cô.

Câu hỏi 3 (bắt đầu từ phút 36:34):
Cháu bạch Cô, ba tháng trước cháu có đi cùng bạn đến chỗ cô đồng. Hôm đó hương linh ở đấy nhập vào cháu. Từ đó đến nay thỉnh thoảng hương linh lại nhập vào cháu. Khiến cháu rất hoảng sợ. Cô đồng nói cháu có căn đồng có thể ra trình đồng mở phủ được. Cô nói không phải ai cũng có căn này đâu. Nếu cháu muốn làm thì cô ấy giúp. Nhưng cháu không muốn ra trình đồng, mà cháu rất muốn giải hương linh nhập từ đó đi thì giải như thế nào ạ? Mong Cô cứu giúp cháu.

Câu hỏi 4 (bắt đầu từ phút 39:02):
Kính bạch Cô Yến!
Trước kia mẹ tôi mở phủ thờ điện, đến khi mẹ tôi ốm nặng, anh em tôi sợ không thờ được nên đã mời ông Thầy mà trước khi mở phủ cho mẹ tôi đến giải. Sau khi mẹ tôi chết gia đình anh em cũng mời thầy đó về làm lễ. Từ đó gia đình tôi xảy ra rất nhiều chuyện, anh em bất hòa, làm ăn thua lỗ. Có người nói đều là do sau khi giải điện hương linh vẫn còn ở đó nên gia đình mới bị như vậy. Tôi tìm hiểu trên mạng và thấy Cô nói rất nhiều về vấn đề này, tôi mong Cô cho gia đình tôi hướng giải quyết. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Cô.

Câu hỏi 5 (bắt đầu từ phút 43:19):
Cháu chào Cô Yến!
Cô ơi gia đình cháu lập điện cũng gần 5 năm nay, từ khi bắt đầu thờ điện gia đình cháu xảy ra rất nhiều chuyện không hay. Cụ thể như bố cháu bị tai biến nằm liệt giường, em trai cháu bị tai nạn cụt mất chân trái. Gia đình cháu đã khuyên mẹ giải điện nhưng mẹ nói các Thầy bảo nếu gia đình mình mà giải điện đi, thì trong gia đình sẽ có người chết và gia đình sẽ bung bét. Cháu đã xem mấy video của cô về việc thờ điện, hầu đồng… cháu cũng đã xem video của nhà bà Kiều ở Hưng Yên được Cô giúp. Cháu rất tin tưởng ở Cô. Hôm nay cháu xin gửi câu hỏi này đến Cô rất mong được sự quan tâm từ Cô. Gia đình cháu muốn giải quyết được vấn đề này thì phải làm như thế nào ạ? Cháu xin cảm ơn Cô rất nhiều.

Câu hỏi 6 (bắt đầu từ phút 52:40): Cô Yến Trạch Bài Kinh: "Chuyện Ngạ Quỷ Hình Nhân Bằng Bột" Trong Kinh Nam Truyền
Cô Yến ơi, nhà tôi có đứa cháu không hiểu sao cháu hay hờn dỗi, đêm về cháu càng quấy nhiều hơn, không dỗ được. Gia đình tôi phải làm sao bây giờ ạ? Xin chị giúp gia đình tôi ạ!

Câu hỏi 7 (bắt đầu từ phút 1:03:05):
Cháu chào Cô. Cháu thấy chùa mình vẫn làm lễ cầu an, cầu siêu mang lại rất nhiều lợi ích. Nhưng gần đây cháu thấy một số Thầy cũng có danh tiếng và bạn cháu tu theo nguyên thủy nữa nói là cầu an, cầu siêu là mê tín, không có trong đạo Phật. Cháu có giải thích nhiều mà bạn cháu không chịu. Cháu sợ cháu không giải thích được ngọn ngành, cháu xin cô trả lời giúp để cháu bảo bạn cháu nghe tham khảo ạ. Cháu xin tri ân công đức của Cô.

Câu hỏi 8 (bắt đầu từ phút 1:33:41): Cô Yến trạch kinh Mi Tiên vấn đáp bài 50: Phật Là Tối Thượng Tôn Bảo
Cháu chào Cô Yến!
Cháu có nghe các bài pháp của Cô cháu thấy rất ý nghĩa và rất kính quý Cô. Cháu xin gửi tới Cô một thắc mắc mong Cô hoan hỷ chỉ dạy ạ. Trong các bài pháp cháu thấy Cô nhắc rất nhiều đến từ “tri ân”, cháu hiểu là ai làm cho mình điều gì thì mình cảm ơn và nhớ tới công lao của họ đã giúp đỡ mình. Vậy cảm ơn và tri ân có khác nhau như thế nào. Và làm thế nào để tri ân? Cháu cảm ơn cô ạ.
Mời quý đạo hữu và các bạn cùng theo dõi video để được nghe câu trả lời từ Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) nhé!
Các bài nên xem:
Phật tử nên trị bệnh "tri thức"!
Nhận diện sự bố thí của Bồ tát và phàm phu
Nhận dư thừa đồ cúng dường là hộ trì giáo Pháp Phật | Trạch Pháp 03/12/Kỷ Hợi

-
aa
+
772 lượt xem
11/10/2018

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ