Thương lắm, đồng bào ta! - Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Quảng Bình sẻ chia với tỉnh Lào Cai

Trong những ngày vừa qua, bão Yagi và hậu quả của nó đã đem đến bao mất mát đau thương cho miền Bắc nói riêng và cả đất nước Việt Nam nói chung. Lào Cai, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, đã phải đối mặt với những mất mát khó có thể bù đắp. Nhà cửa mất hết, tài sản trôi theo dòng nước lũ, và đau lòng hơn cả là nhiều người cha, người mẹ và những đứa trẻ vẫn đang bị vùi sâu trong lớp đất đá tan hoang.

Những ngôi nhà cùng tài sản bị cuốn trôi bởi bão lũ, vùi sâu vào trong lòng đất

Những ngôi nhà cùng tài sản bị cuốn trôi bởi bão lũ, vùi sâu vào trong lòng đất

Nỗi đau của những người còn sống, có những gia đình vẫn chưa tìm được người thân sau lớp đất đá sạt lở

Nỗi đau của những người còn sống, có những gia đình vẫn chưa tìm được người thân sau lớp đất đá sạt lở

Những lúc khó khăn, mất mát thế này, đồng bào Việt Nam luôn sẵn lòng sẻ chia, bao bọc để cùng nhau vượt qua. Nhớ lời Bác Hồ từng dặn trong thư gửi đồng bào Việt Bắc: “… Đồng bào ta cần phải: - Đoàn kết chặt chẽ giữa các dân tộc, các tầng lớp nhân dân, mọi người thương yêu, giúp đỡ nhau như ruột thịt. – Đoàn kết chặt chẽ với đồng bào cả nước”. Chính tinh thần này đã trở thành nguồn động lực cho nhân dân cả nước san sẻ, hỗ trợ nhau và bà con các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn sau bão Yagi.

Trong những ngày miền Bắc đối mặt với bão lũ, sạt lở, người dân từ khắp các tỉnh thành Tổ quốc đã cùng nhau đóng góp, gói ghém chút tấm lòng, gửi về những suất ăn, chai nước, thuốc men, tiền bạc,... với mong muốn hỗ trợ phần nào cho bà con vùng lũ.

Hòa chung với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, thực hiện theo thông bạch của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thư kêu gọi ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai của Ban Trị sự Phật giáo Quảng Bình; các Phật tử đại diện Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Quảng Bình đã đến Lào Cai, mang theo không chỉ là những món quà vật chất, mà còn là tình yêu thương, sự đồng cảm, an ủi sâu sắc đến với bà con huyện Bảo Yên, Lào Cai. Được biết, Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) hiện là Phó trưởng Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Quảng Bình.

Đại diện các Phật tử trong Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Quảng Bình chung tay ủng hộ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thông qua Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Yên, Ban Vận động cứu trợ huyện Bảo Yên

Đại diện các Phật tử trong Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Quảng Bình chung tay ủng hộ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai thông qua Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Yên, Ban Vận động cứu trợ huyện Bảo Yên

Món quà ấy là một chút tình, một lời động viên nhỏ bé, gửi gắm niềm hy vọng rằng bà con miền Bắc sẽ sớm vượt qua gian khó, tái thiết lại cuộc sống sau cơn bão. Và đâu đó, chỉ mong bà con ấm lòng thêm đôi chút.

Buổi trao quà cứu trợ có sự tham gia của ông Đoàn Xuân Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Yên; cùng với ông Vi Văn Ngân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Yên và ông Trần Công Thức, Chánh văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND huyện; đại diện cho bà con huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đón nhận tấm lòng của Ban Từ thiện xã hội GHPGVN tỉnh Quảng Bình cũng như Phật giáo tỉnh Quảng Bình nói chung.

Bão giông rồi sẽ qua đi, chỉ còn lại sức mạnh của tình người, sự kiên cường và lòng đoàn kết. Mong rằng những người dân Lào Cai sẽ tiếp tục vững tâm, cùng cả nước vượt qua mọi thử thách. Nguyện mong người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vững tin để vượt qua nỗi đau, tái thiết cuộc sống sau bão, sớm bình an trở lại!

Các bài nên xem: 

-
aa
+
656 lượt xem
18/09/2024

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.