Quảng Nam: Xót xa khung cảnh tan hoang, nhà cửa bay nóc, tài sản bị phá hủy sau mưa bão của đôi vợ chồng trẻ

Trong chuyến hành trình “Hướng về miền Trung thân yêu” tại tỉnh Quảng Nam của CLB Cúc Vàng - chùa Ba Vàng, đoàn từ thiện đã đến động viên, trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với sự trợ duyên của Ni trưởng Thích Nữ Chúng Liên - Trưởng Ban Từ thiện Xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Phó Trụ trì Tịnh xá Ngọc Kỳ.
Quả thật, trong những ngày vừa qua, các cơn bão đổ bộ vào miền Trung đã tạo nên trận “đại hồng thủy” lịch sử gây nhiều mất mát đau thương. Trong đó, hình ảnh gia đình anh Nguyễn Quốc Trầm, chị Đinh Thị Bèn với đứa con nhỏ đã để lại ấn tượng cho cả đoàn.

Cô Phạm Thị Yến cùng đoàn từ thiện đến thăm và ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Tp-Tam Kỳ - Quảng Nam

Cô Phạm Thị Yến cùng đoàn từ thiện đến thăm và ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Tp-Tam Kỳ - Quảng Nam
Câu chuyện người chồng đi làm xa, ngóng trông về nhà trong mùa mưa lũ
Quãng đường từ Tịnh xá đến gia đình nhà anh Nguyễn Quốc Trầm khá xa xôi và vất vả. Bởi con đường hẹp và có nhiều đồ vật, cây cối đổ vỡ chắn lối đi. Trên đường đi, đoàn từ thiện được chứng kiến xung quanh bị tàn phá bởi bão lũ: cây cối bật gốc, đổ rạp hai bên đường; làng mạc ngập nước, cây cột điện nghiêng hẳn sang một bên,... tất cả tạo nên không gian thiếu sức sống.

Với sự hỗ trợ của Ni trưởng Thích Nữ Chúng Liên, Cô Phạm Thị Yến và phái đoàn lội qua nước lũ để tới nhà của gia đình anh Nguyễn Quốc Trẩm

Với sự hỗ trợ của Ni trưởng Thích Nữ Chúng Liên, Cô Phạm Thị Yến và phái đoàn lội qua nước lũ để tới nhà của gia đình anh Nguyễn Quốc Trẩm

Gia đình anh Nguyễn Quốc Trẩm tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Gia đình anh Nguyễn Quốc Trầm tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam
Đi một đoạn, đoàn phải vượt qua một con đường ngập nước. Hai bên, không có gì ngoài những hàng cây “đổ gục” cả một góc đường. Đặt chân đến nhà của anh Nguyễn Quốc Trầm, cả đoàn chứng kiến hình ảnh: căn nhà cấp 4 tốc mái, những tấm tôn han gỉ rải rác xung quanh, đồ gia dụng nằm ngổn ngang, đống củi khô đã ướt chất đống ở bên góc vườn, cơn bão như cuốn trôi hết tất cả, căn nhà vốn đã sập xệ nay trở nên tan hoang. Tất cả hiện lên một khung cảnh thật tiêu điều, xơ xác!
Tại đây, đoàn đã đến thăm hỏi, trao quà vào lúc anh Trầm đang thu dọn lại những tàn tích, thiệt hại mà những cơn bão đã để lại. Buổi thăm hỏi được diễn ra bên ngoài khi trời đang mưa khá to, bởi có lẽ ngôi nhà của vợ chồng anh chị không đủ khả năng để che nắng, che mưa.

Mái tôn, khúc gỗ nằm ngổn ngang phía sau căn nhà do chịu ảnh hưởng liên tiếp của những cơn bão..

Mái tôn, khúc gỗ nằm ngổn ngang phía sau căn nhà do chịu ảnh hưởng liên tiếp của những cơn bão..
Qua lời chia sẻ của Ni trưởng Thích Nữ Chúng Liên, cả đoàn biết được rằng anh Nguyễn Quốc Trầm hiện đang làm phụ hồ ở Hà Nội. Khi anh lên Hà Nội một tuần thì nghe tin bão ập đến làm cho căn nhà của gia đình bị ảnh hưởng nặng nề. Lúc nghe tin, anh Trầm vô cùng lo lắng, muốn nhanh chóng trở về nhà để giải quyết khó khăn. Nhưng do không có tiền nên anh đành phải gắng ở lại Hà Nội làm việc thêm mấy ngày để có thể tích đủ tiền về nhà. Nghe Ni trưởng chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nguyễn Quốc Trầm mà mọi người ai nấy cũng xót xa.
Và có lẽ, hình ảnh chị Đinh Thị Bèn với gương mặt buồn khổ bế đứa con nhỏ trong thời tiết mưa phùn kèm theo gió lạnh khiến người xem không khỏi xót thương.
“...Các em đặt ra cho mình một tiêu chí bỏ ác làm lành” - lời chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến đối với gia đình anh Nguyễn Quốc Trầm
Đến với gia đình anh Nguyễn Quốc Trầm, Cô Phạm Thị Yến đã có những chia sẻ, đồng cảm về sự mất mát mà gia đình phải gánh chịu trong đợt bão lũ vừa qua. Thay mặt phái đoàn, Cô Phạm Thị Yến đã trao tặng 5 triệu đồng với mong muốn phần nào hỗ trợ gia đình sớm vượt qua khó khăn.

Gia đình anh Nguyễn Quốc Trẩm gửi lời cảm ơn tới đoàn từ thiện CLB Cúc Vàng - chùa Ba Vàng

Gia đình anh Nguyễn Quốc Trẩm gửi lời cảm ơn tới đoàn từ thiện CLB Cúc Vàng - chùa Ba Vàng
Đồng thời, Cô cũng chia sẻ về nhân quả, nghiệp báo với mong muốn gia đình gieo nhân tốt lành, được an vui trong vị lai. Cô Phạm Thị Yến chia sẻ: “Các chị cũng có phần quà gửi đến gia đình, nhưng nếu các em chỉ dùng phần quà này để ăn thôi mà không thay đổi cuộc đời thì thật sự rất vô nghĩa, vì phần quà này chưa chắc đã đủ nuôi gia đình cả tháng, mà phải thay đổi cuộc đời mới là gốc. Cho nên, chị cũng rất mong mỏi các em chịu khó, kiên trì tu Phật cho chuyển nghiệp, chứ không phải mỗi việc đi làm.
 Ở chỗ chị có rất nhiều Phật tử khổ, rất khổ, nhưng khi được hướng dẫn kiên trì tu tập vài ba năm là cuộc đời họ thay đổi ngay lập tức, gặp được những duyên rất tốt để phát triển kinh tế và các nạn của họ được thay đổi; cho nên họ rất chăm tu. Vì thế, hằng ngày, các em đặt ra cho mình một tiêu chí bỏ ác làm lành. Chồng đi làm xa nhưng nếu có thể lên mạng được thì các em nghe những bài giảng của Ni Sư, vào kênh chùa Ba Vàng nghe những bài giảng của Thầy Thích Trúc Thái Minh. Mỗi ngày các em bỏ ra 10 - 30 phút, nhưng 3 năm, cuộc đời của các em sẽ khác hẳn, vì có tu là chuyển nghiệp. Còn vợ ở nhà thì năng ra chùa chỗ Ni Sư để lễ bái.
 Trong nhà Phật có câu chuyện đôi khi chỉ cúng dường các Thầy tu tập thanh tịnh với tâm thành kính tín thôi thì công đức cúng dường đó sẽ giúp cho nghiệp của các em thay đổi. Thật sự, chỉ cần thay đổi nghiệp một cái là cuộc đời của chúng ta sẽ thay đổi ngay lập tức. Tâm của chị không phải mong các em nhận quà, mà là muốn các em thay đổi nghiệp lực của mình”.
Qua sự thăm hỏi cùng lời chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến, anh Nguyễn Quốc Trầm đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Cô và đoàn từ thiện CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa.
Cũng qua chuyến thăm hỏi, Cô Chủ nhiệm mong mỏi gia đình anh Nguyễn Quốc Trầm và chị Đinh Thị Bèn sẽ cố gắng tu học Phật Pháp để sớm chuyển nghiệp và thoát khỏi những tình cảnh khổ cực phải gánh chịu tại nơi đây.
Chắc hẳn chuyến từ thiện “Hướng về miền Trung thân yêu” sẽ để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng các thành viên trong đoàn cũng như quý vị theo dõi trực tuyến.
Mong rằng, những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân cùng chung tay góp phần giúp đỡ bà con nơi đây vượt qua khó khăn để tái sản xuất, bảo đảm cuộc sống tốt đẹp trở lại. Cầu chúc cho người dân nơi đây được bình an hạnh phúc.
Hạnh Hoa

Các bài nên xem:

-
aa
+
627 lượt xem
14/11/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ