Các bạn khóa sinh đã học được cách sử dụng mạng xã hội an toàn, thông minh: Còn bạn thì sao?

Qua buổi giao lưu, chia sẻ cùng Cô Phạm Thị Yến tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, các bạn khóa sinh đã tích lũy cho mình những bài học thiết thực về cách kết bạn trên mạng xã hội một cách an toàn, thông minh.

Hãy cùng tìm hiểu xem, các bạn ấy đã học được những bài học gì nhé!

Kết bạn giúp phát triển tài năng và khám phá bản thân trên những lĩnh vực mới

Đối với bạn Nguyễn Cao Sơn, khóa sinh nhóm Mai Anh Đào - đạt giải Bạc kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế 2023, vòng chung kết cấp quốc gia, khi về nhà, bạn sẽ tìm những người bạn chung sở thích học tập trên mạng để giúp nhau tiến bộ hơn.

“Cô Phạm Thị Yến chia sẻ với chúng em là ở lứa tuổi này chưa nên lên mạng xã hội để tìm người yêu, mà nên tập trung vào việc học. Em thấy lời Cô nói rất đúng vì việc yêu trên mạng có thể khiến mình bị lừa bởi những người có mục đích xấu, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của mình. Khi về nhà, em sẽ tìm trên mạng những người bạn có chung sở thích với mình để cùng giúp nhau học tốt hơn trong năm học tới.” - Sơn chia sẻ.

Và không chỉ trên mạng, ngay khi tham gia khóa tu mùa hè, Sơn đã phát hiện ra sở thích ở lĩnh vực mà trước đây bạn chưa từng thử nhờ những người bạn cùng nhóm: “Tham gia đội dân vũ, em thấy có những bạn rất giỏi, rất sáng tạo trong việc dựng bài nhảy và phát huy tinh thần đồng đội của cả nhóm. Chơi với những người bạn như vậy, em cảm thấy rất vui và học được từ các bạn những kỹ năng mình chưa biết. Trước đây em cũng không tìm hiểu về nhảy dân vũ, nhưng giờ em thấy bộ môn này khá thú vị. Khi về nhà, chúng em sẽ kết bạn với nhau để giữ liên lạc trên mạng xã hội”.

Cao Sơn (hàng đầu, bên phải) cùng tập dân vũ với các bạn trong nhóm
Cao Sơn (hàng đầu, bên phải) cùng tập dân vũ với các bạn trong nhóm
Cao Sơn đã kết được thêm nhiều người bạn mới từ nhóm thi dân vũ
Cao Sơn đã kết được thêm nhiều người bạn mới từ nhóm thi dân vũ

Đó cũng là tâm sự của bạn Đỗ Mai Trang nhóm Tulip xanh - đạt giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia: “Trước đây em không thích vẽ cho lắm, mà chỉ tập trung học và thi năng khiếu các môn tự nhiên. Nhưng khi tham gia khóa tu mùa hè, tình cờ em chơi cùng một bạn học chuyên Lịch sử, lại rất giỏi vẽ. Khi vẽ slogan nhóm cùng bạn ấy, em thấy môn vẽ cũng khá hay và giúp mình phát triển được khả năng sáng tạo, thẩm mỹ. Em rất thích xem cách bạn ấy vẽ, tô màu nên đã học theo.

Qua buổi chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến, chắc chắn khi về nhà em sẽ tìm hiểu về môn vẽ và tìm những người bạn giỏi vẽ trên mạng để học hỏi thêm. Em xin cảm ơn Cô vì đã hướng dẫn chúng em cách kết bạn an toàn và giúp ích cho mình trên mạng xã hội”.

Mai Trang (áo cam, đeo kính, đứng bên trái) cùng các bạn khoe slogan - một sản phẩm mà bạn được cùng tham gia làm với cả nhóm
Mai Trang (áo cam, đeo kính, đứng bên trái) cùng các bạn khoe slogan - một sản phẩm mà bạn được cùng tham gia làm với cả nhóm

Học hỏi từ những người tài giỏi, có tri thức trong xã hội

Trong buổi chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến, bạn Đào Lê Quang Minh (nhóm Dạ Yến Thảo) rất ấn tượng với nội dung về những người mà các bạn nên thần tượng trên mạng xã hội.

“Qua chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến, em rất ngưỡng mộ anh Hà Việt Hoàng và anh Ngũ Tô Duy. Các anh đều là những người có thành tích rất cao trong học tập. Các anh cũng từng cảm thấy mất nghị lực, mất phương hướng như chúng em, nhưng các anh đã kiên trì vượt qua và được giỏi như bây giờ. Khi về nhà, em sẽ tìm hiểu và liên hệ với các anh trên mạng xã hội để học hỏi và được có thêm động lực học tập.

Ngoài ra, qua khóa tu, em cũng có thêm mộ thần tượng mới, đó là Cô Phạm Thị Yến. Em rất ngưỡng mộ sự tự tin và những lời chia sẻ hay của Cô. Cô rất thông minh và tâm lý, em mong sau này cũng được trở thành người tài giỏi như Cô”.

(Hà Việt Hoàng - một trong 6 “Siêu trí tuệ” đại diện cho “Siêu trí tuệ Việt Nam” thi đấu vòng giao hữu quốc tế; Ngũ Tô Duy - Thủ lĩnh tranh biện, nhà sáng lập và chủ tịch của CLB Tranh biện toàn quốc ETABED, quán quân đầu vào của 6 trường Đại học trong nước và quốc tế,...)

Bạn Quang Minh mong muốn sau này trở thành người trí tuệ như Cô Phạm Thị Yến
Bạn Quang Minh mong muốn sau này trở thành người trí tuệ như Cô Phạm Thị Yến
Bạn Đào Lê Quang Minh đặt câu hỏi tới Cô Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ
Bạn Đào Lê Quang Minh đặt câu hỏi tới Cô Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ

Sử dụng mạng xã hội an toàn, thông minh

Bạn Nguyễn Ngọc Linh (nhóm Trúc Quân Tử) chia sẻ: “Qua buổi giao lưu cùng Cô Phạm Thị Yến, chúng em đã học được cách sử dụng và kết bạn trên mạng xã hội được an toàn.
Vì những người bạn qua mạng chưa chắc đã là những người đáng tin để chúng em tâm sự chuyện riêng, mình có thể bị lừa đảo, bị lợi dụng,... mà không hay biết nên cần phải cảnh giác. Em sẽ tâm sự với gia đình nhiều hơn về việc sử dụng mạng xã hội của mình vì bố mẹ, ông bà là những người có nhiều kinh nghiệm sống hơn, có thể tư vấn cho em.
Em sẽ tham gia những hội nhóm có sở thích học tập, phát triển năng khiếu môn nghệ thuật của mình hiện tại để có bạn đồng hành, tránh ham mê vào những thứ không giúp ích cho mình trên mạng xã hội”.

Bạn Ngọc Linh đặt câu hỏi tới Cô Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ
Bạn Ngọc Linh đặt câu hỏi tới Cô Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ

Tự tin phát triển bản thân, tránh không khẩu nghiệp trên mạng xã hội

Bạn Nguyễn Thị Nguyệt Anh (nhóm Lan Hồ Điệp) lại tích lũy cho mình bài học ý nghĩa về lời nói, cách ứng xử trên mạng xã hội: “Trước đây em từng rất tự ti và bị ảnh hưởng vì những lời bàn tán, xì xào không tốt về ngoại hình của mình. Khi được đặt câu hỏi tới Cô và được Cô giải đáp, em rất vui. Em thấy câu trả lời này rất thỏa đáng. Em đã có cách nhìn nhận đúng đắn hơn và cách giải quyết cho việc này.

Từ chia sẻ của Cô, em sẽ tự tin về bản thân hơn; để ý đến việc ăn mặc phải gọn gàng, sạch sẽ; tự phát triển bản thân về năng lực học tập, giao tiếp, tài năng,... để mình tiến bộ hơn; kết bạn với những người thực sự tốt với mình. Dù thế nào, em cũng sẽ không miệt thị các bạn để giữ khẩu nghiệp cho mình, không nghe những lời ác ý với mình và vẫn đối xử bình thường với các bạn. Cô nói rằng, như vậy mới là người thông minh, biết ứng xử”.

Được đặt câu hỏi và được Cô giải đáp, Nguyệt Anh rất vui
Được đặt câu hỏi và được Cô giải đáp, Nguyệt Anh rất vui

-----
Buổi chia sẻ đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng của các bạn khóa sinh. Qua những chia sẻ trên, có thể thấy, các bạn đã phần nào có định hướng tư duy đúng đắn, nhận thức rõ ràng về cách kết bạn trên mạng xã hội và sử dụng mạng xã hội an toàn, thông minh.

Đại diện các bạn khóa sinh tặng hoa tri ân Cô Phạm Thị Yến
Đại diện các bạn khóa sinh tặng hoa tri ân Cô Phạm Thị Yến
Một bức ảnh chứa đựng thật nhiều niềm hạnh phúc của các bạn khóa sinh khi được nắm tay Cô!
Một bức ảnh chứa đựng thật nhiều niềm hạnh phúc của các bạn khóa sinh khi được nắm tay Cô!

Tại khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng, các bạn cũng được làm quen và kết thân với những người bạn lành thiện, học giỏi, tài năng; cùng nhau phát triển bản thân, phát huy năng khiếu, kỹ năng làm việc nhóm qua các hoạt động như thi dân vũ, thi thời trang tái chế - bảo vệ môi trường, thi nhảy video “Vui cùng bạn”,...

Xin mời quý vị theo dõi các hoạt động bổ ích trong những ngày tiếp theo của khóa tu mùa hè trên các trang truyền thông nhé!

Các bài nên xem: 

-
aa
+
2,005 lượt xem
30/06/2023

Bình luận (21)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. H
    H

    Hạnh Liên

    25/08/2023

    Cô chia sẻ rất gần gũi và dễ hiểu với các em khóa sinh, mang lại cho các em kiến thức thiết thực. Cô thật tuyệt vời!

  2. T
    T

    Trần Thị Hảo

    24/08/2023

    Buổi chia sẻ của cô chủ nhiệm rất lợi ích và tích cực ạ. Xin chân thành cảm ơn cô!

  3. H
    H

    Hạnh Hoa

    05/08/2023

    Bài học vô cùng ý nghĩa cho các bạn trẻ ở độ tuổi này ạ

  4. L
    L

    Lê Thị Oanh

    22/07/2023

    Chúng con cũng được nương theo sự chỉ dạy của Cô mà được học các cách sử dụng điện thoại làm sao cho lợi ích và hướng dẫn con, em mình thực hành. Bài học rất lợi ích ạ.

  5. L
    L

    Lê Thị Oanh

    22/07/2023

    Nhờ bài giảng của Cô mà cháu tư duy được đúng đắn hơn và thêm quyết tâm từ bỏ những thói quen xấu khi tham gia mạng xã hội, khiến được an toàn và lợi ích ạ