Cha mẹ đừng lo, con đã biết 4 cách tham gia mạng xã hội an toàn, hiệu quả!

Sau gần 2 tiếng gặp gỡ và giao lưu với Cô Phạm Thị Yến, từ thói quen ham thích xem phim viễn tưởng, siêu năng lực; video review phim... thiếu thực tế trên Internet, các bạn khóa sinh quyết định khi về nhà sẽ hạn chế xem những nội dung như vậy.

Thay vào đó, các bạn sẽ tìm đến những nội dung có ích hơn trên mạng xã hội như hướng dẫn cách phòng vệ khi bị chó cắn; bảo vệ bản thân khỏi nạn xâm hại; cách tham gia giao thông an toàn; video về những tấm gương nghị lực sống, bảo vệ môi trường,...

Buổi học diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi, rộn ràng. Hãy cùng tìm hiểu xem các bạn đã học được những gì nhé!

Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí sôi nổi, rộn ràng 
Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí sôi nổi, rộn ràng 
Hơn 7000 bạn khóa sinh và tình nguyện viên chụp ảnh kỉ niệm trong chương trình nghe Cô Phạm Thị Yến chia sẻ về chủ đề “Cách tham gia mạng xã hội - Con sẽ lớn khôn”
Hơn 7000 bạn khóa sinh và tình nguyện viên chụp ảnh kỉ niệm trong chương trình nghe Cô Phạm Thị Yến chia sẻ về chủ đề “Cách tham gia mạng xã hội - Con sẽ lớn khôn”

Biết cách xử lý khi bị lừa đảo, dụ dỗ vào tệ nạn xã hội

Bạn Nguyễn Đăng Dương nhóm Cá Heo chia sẻ: “Ở nhà em không xem những video về kỹ năng sống cho lắm vì nghĩ những video này sẽ rất chán. Nhưng qua buổi chia sẻ của Cô, em thấy những video đó rất có ích cho em và các bạn. Cô giảng rất hay và dễ hiểu. Em muốn sau này được giỏi như Cô ạ.

Từ những video kỹ năng sống mà Cô chia sẻ, em học được cách phòng tránh, xử lý thế nào khi lỡ bị người lạ lừa, bị dụ dỗ tham gia các trò chơi ảo trên mạng xã hội. Những thông tin này rất hữu ích cho em và các bạn, nếu chúng em không biết thì sẽ rất nguy hiểm khi dùng mạng xã hội và khi ra ngoài cuộc sống”.

Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ với các bạn khóa sinh về cách tham gia mạng xã hội
Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến trong buổi chia sẻ với các bạn khóa sinh về cách tham gia mạng xã hội
Bạn Nguyễn Đăng Dương trả lời câu hỏi của Cô Chủ nhiệm trong buổi chia sẻ 
Bạn Nguyễn Đăng Dương trả lời câu hỏi của Cô Chủ nhiệm trong buổi chia sẻ 

Biết cách chọn lọc nội dung: Nên và không nên xem gì trên mạng xã hội

Ở nhà, bạn Nguyễn Cao Diệu Linh nhóm Voi Trắng hay thích xem những video review phim siêu anh hùng, phim giả tưởng. Bố mẹ bạn đã khuyên nhủ nên hạn chế xem những video như vậy, nhưng Diệu Linh chưa thật sự nghe lời. Qua buổi chia sẻ của Cô, Diệu Linh đã nhận ra những video đó không giúp ích được cho mình và sẽ hạn chế xem lại.

“Qua buổi chia sẻ của Cô, em thấy những video mình hay xem không đem lại lợi ích gì vì những bộ phim này không có thật, chỉ có thể để giải trí, còn em không áp dụng được vào trong cuộc sống. Nhờ Cô mà em hiểu thấu ra mọi việc. Về nhà, em sẽ không xem linh tinh nữa mà sẽ tìm xem những video về các bạn có nghị lực sống, biết vượt khó để học hỏi các bạn. Em sẽ xin lỗi bố mẹ và tự giác chăm em, làm việc nhà, nghe lời bố mẹ hơn để bố mẹ yên tâm” - Diệu Linh chia sẻ.

Diệu Linh trong buổi chia sẻ của Cô Chủ nhiệm
Diệu Linh trong buổi chia sẻ của Cô Chủ nhiệm

Biết chăm chỉ, phấn đấu học tập hơn để phát triển, có ước mơ cao đẹp

Đối với bạn Nguyễn Sỹ Hiệp - khóa sinh nhóm Cá heo, bạn rất ấn tượng với bài giảng của Cô Chủ nhiệm, đặc biệt là nội dung Cô chia sẻ về anh Quang Linh Vlog (người hay đăng tải những video giúp đỡ người dân Châu Phi, là người truyền cảm hứng về lòng tốt trên mạng xã hội).

“Qua lời Cô chia sẻ về những việc làm tốt của anh Quang Linh, em mong ước sau này sẽ trở thành người như anh ấy. Anh Linh mang những kiến thức trồng trọt của Việt Nam sang Châu Phi để người dân biết trồng rau củ, có đồ ăn và không bị đói. Anh Quang Linh biết áp dụng kiến thức khoa học để giúp đỡ mọi người và được mọi người yêu quý.

Em sẽ cố gắng học thật giỏi để được như anh và về nhà em sẽ xem các video của anh Linh nhiều hơn để lấy động lực ạ. Em cũng xin cảm ơn Cô Chủ nhiệm vì đã giảng cho chúng em những điều tốt đẹp và mong những năm sau sẽ được về tham gia khóa tu mùa hè để lại được gặp Cô ạ” - Bạn Nguyễn Sỹ Hiệp chia sẻ.

Bạn Nguyễn Sỹ Hiệp (thứ 2 từ trái qua) rất ấn tượng với bài giảng của Cô Chủ nhiệm 
Bạn Nguyễn Sỹ Hiệp (thứ 2 từ trái qua) rất ấn tượng với bài giảng của Cô Chủ nhiệm 

Trong buổi Cô Chủ nhiệm chia sẻ, Bạn Nguyễn Trọng Tiến - nhóm Gấu Trúc rất ấn tượng với các video về tấm gương nghị lực của những em bé vùng cao, vượt khó để chăm sóc cho các em và vươn lên trong cuộc sống.

“Em cảm thấy may mắn vì mình vẫn được sống no đủ, được tới trường. Ở nhà em còn lười học, chưa tập trung học hành. Nhưng sau khi xem những video về các em bé vùng cao trong buổi chia sẻ của Cô Chủ nhiệm, em quyết tâm sẽ chăm chỉ học hơn, không lơ là, lười biếng nữa để lo cho tương lai và tự giác giúp đỡ bố mẹ, chăm sóc cho em của mình. Em cũng sẽ hạn chế xem những video phim viễn tưởng, siêu năng lực không thực tế trên mạng xã hội.

Như Cô Chủ nhiệm có hướng dẫn chúng em là phải biết gieo nhân thiện thì sẽ được phước báu, những người biết gieo nhân thiện sẽ là người có trí tuệ. Em sẽ cố gắng học hành, gieo nhiều nhân thiện để được học giỏi và thành đạt ạ. Em xin cảm ơn Cô đã giảng cho chúng em nhiều bài học ý nghĩa và biết xem những video có ích cho mình trên mạng xã hội ạ” - Trọng Tiến chia sẻ.

Bạn Nguyễn Trọng Tiến hứa sẽ cố gắng học tập để học giỏi, sau này thành đạt
Bạn Nguyễn Trọng Tiến hứa sẽ cố gắng học tập để học giỏi, sau này thành đạt

Biết có ý thức bảo vệ môi trường

Bạn Nguyễn Đào Khánh Linh - nhóm Bồ Câu Trắng chia sẻ: “Em rất thích phần Cô chia sẻ và hướng dẫn chúng em nên xem những video bảo vệ môi trường trên mạng xã hội. Vì nội dung này rất gần gũi, thiết thực với học sinh chúng em. Qua những video này, em nghĩ rằng, mỗi người cần phải có ý thức bảo vệ môi trường để có bầu không khí trong lành, nơi ở sạch sẽ và có sức khỏe tốt.

Khi về nhà, em sẽ tìm hiểu về những video như vậy và rủ các bạn mình cùng xem để có ý thức giữ gìn môi trường sạch đẹp ạ. Em xin cảm ơn Cô và mong Cô sẽ tiếp tục có những buổi chia sẻ ý nghĩa như vậy để chúng em được học hỏi từ Cô”.

Bạn Nguyễn Đào Khánh Linh ấn tượng nhất với các video bảo vệ môi trường trong buổi chia sẻ của Cô Chủ nhiệm
Bạn Nguyễn Đào Khánh Linh ấn tượng nhất với các video bảo vệ môi trường trong buổi chia sẻ của Cô Chủ nhiệm

---------
Trong Khóa tu mùa hè, còn rất nhiều các chương trình, hoạt động giúp các bạn khóa sinh phát triển kỹ năng, năng khiếu, trí tư duy,.... như Sáng tạo bảo vệ môi trường, trải nghiệm làm vườn, thi dân vũ,... Các bậc phụ huynh hãy tiếp tục theo dõi hoạt động của các con trên các trang truyền thông nhé!

Chúc các bạn khóa sinh sẽ tích cực học tập, rèn luyện, tích lũy nhiều bài học ý nghĩa và khôn lớn, trưởng thành hơn sau 7 ngày khóa tu mùa hè!

Các bài nên xem:

-
aa
+
8,184 lượt xem
17/06/2023

Bình luận (78)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. Ban quản trị

    28/06/2024
    Ban Quản trị và Chủ sở hữu Website Phạm Thị Yến tuyên bố nghiêm cấm và miễn trừ trách nhiệm đối với mọi bình luận, hình ảnh liên quan đến:
    - Chủ quyền của đất nước;
    - Các vấn đề về chính trị;
    - Các phát ngôn cho mục đích hoặc có dấu hiệu chống lại Đảng, Nhà nước, chia rẽ và gây mất đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo;
    - Vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách, pháp luật của Nhà nước và thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
    Cho mục đích trên, chúng tôi tuyên bố có quyền xóa, gỡ bỏ hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp nào thuộc quyền của Ban Quản trị và Chủ sở hữu; và tố cáo với cơ quan chức năng hoặc thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hoặc hành vi có dấu hiệu vi phạm nêu trên.
  2. N
    N

    Nhung Nguyễn

    08/07/2024
    Thật tuyệt vời khoá tu mùa hè tại Chùa Ba Vàng thật lợi ích
  3. L
    L

    Lê Thị Tuyết Nhung

    20/10/2023
    Các con được lớn lên trong dòng sữa Pháp thật là may mắn ạ!
  4. N
    N

    Nguyễn Thị Bình

    25/08/2023

    Hoan hỉ quá ạ.

  5. N
    N

    Nguyễn Nhật Huy

    25/08/2023

    Con đã hiểu về lời chỉ dạy của Cô về cách tham gia MXH, không chỉ dành cho lứa tuổi các bạn học sinh mà ngay cả người lớn chúng con cũng học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích! Con xin thành kính tri ân Cô ạ!

  6. N
    N

    Nhung Liên Tịnh

    23/08/2023

    Các con khóa sinh được Cô CN chia sẻ những bài học vô cùng quý báu