1 giọt máu, 1 tấm lòng, 1 duyên bồ đề - Phật tử CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng hiến máu thực hành từ bi

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, mang lại hy vọng về sự sống cho biết bao bệnh nhân. Đối với những người con Phật đang thực hành lời Phật dạy, hành động này còn mang những ý nghĩa đặc biệt, vô cùng lớn lao khác.
Ngày 04/12/2021 (01/11/Tân Sửu), chính quyền TP Uông Bí, bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển và chùa Ba Vàng phối kết hợp tổ chức chương trình “Hiến máu - Tăng Ni Phật tử Chùa Ba Vàng chung tay vượt qua đại dịch” tại Đại giảng đường.
Kính mời quý đạo hữu cùng tìm hiểu những điều đặc biệt trong hành động hiến máu của những người Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng vừa qua trong bài viết sau đây!

hien-mau-tai-chuaba-vang
Chương trình hiến máu tại chùa Ba Vàng với sự góp mặt của các cơ quan ban ngành

Đối với người Phật tử đã phát nguyện Bồ đề, hiến máu chính là thực hành bố thí Ba la mật

Việc hiến máu cứu người thuộc về nội thí - tức bố thí những gì thuộc về thân thể con người. Xưa kia Đức Phật đã nhiều đời nhiều kiếp xả thân mạng cho chúng sinh để kết duyên cứu độ cho chúng sinh sau này. Tiền thân của Ngài đã từng cắt thịt mình để cứu chim bồ câu; đã xả thân cho mẹ con cọp đói ăn thịt. Ngài dùng chính thân mình để bố thí cho nên gọi là nội thí - một trong những bố thí Ba la mật.
Noi gương Đức Phật, dưới sự chỉ dạy của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng Ni; Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng cũng hướng dẫn Phật tử hiến máu với tinh thần như vậy, hiến máu để kết quảng thiện duyên Phật Pháp cho mọi người, vì lợi ích số đông.

hiến máu
Noi gương Đức Phật, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chỉ dạy Phật tử CLB Cúc vàng hiến máu với tinh thần bố thí Ba la mậ
hien-mau-chua-ba-bang
Cô Phạm Thị Yến tham gia chương trình hiến máu tại chùa Ba Vàng

Tham gia chương trình hiến máu, Cô Phạm Thị Yến chia sẻ: “Việc hiến máu trong mùa dịch COVID-19 là một việc rất đặc biệt, không chỉ là những giọt máu mà còn là tình cảm, tình yêu thương, sự chia sẻ. Ai ai cũng mong mỏi được chia sẻ, dịch bệnh không đến gần nhau được nhưng tâm đến gần nhau.
Người Phật tử còn có một tâm rộng hơn nhờ trí tuệ giác ngộ, đó là được tập sự noi gương của Đức Phật, Ngài từ nhiều kiếp đã xả thân máu thịt để cứu khổ cho chúng sinh. Nếu theo gương Đức Phật, theo gương các bậc Thánh mà thực hành các việc để cầu được như các Ngài thì đó là nhân duyên thù thắng cho người Phật tử để kiếp này hoặc nhiều kiếp sau cũng được kết duyên lành với chúng sinh.
Giọt máu “một tấm lòng - một duyên Bồ đề” tức là hiến máu để mình tu tâm từ bi cầu Vô Thượng Bồ đề và nguyện cho những ai có duyên được hòa chung dòng máu với mình họ cũng có được một tấm lòng như mình, có được duyên như mình; để rồi không những là đi bố thí bằng vật chất, bằng máu thịt cho chúng sinh trong nhiều kiếp nữa mà đặc biệt lại còn giúp chúng sinh được vào trong Phật Pháp tu hành theo gương của Đức Phật cầu Vô thượng Bồ đề. Đó là lợi ích cho chúng sinh. Đây là tấm lòng của các Phật tử nói chung và của tất cả các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đã phát tâm Bồ đề nói riêng”.

hien-mau-1
Noi gương Đức Phật, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chỉ dạy Phật tử CLB Cúc vàng hiến máu với tinh thần bố thí Ba la mậ

Sự xúc động và biết ơn của các Phật tử tham gia hiến máu

“Tôi chỉ mong mình cho đi mà không cần nhận lại”

Bạn Trần Thị Ngọc Ánh (Pháp danh Hiệu Diệu Kim), thành viên của đạo tràng Trúc Tuệ Quang Trung chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc vì những giọt máu mình trao đi ngoài việc hỗ trợ sức khỏe cho người đang cần máu, còn có lợi ích to lớn hơn đó là giúp họ có thể được kết duyên với Phật Pháp. Hôm nay, đến hiến máu với tinh thần như vậy, tôi rất háo hức, nhận thấy tâm mình không có bất kỳ sự so đo tính toán nào, mà chỉ mong được cho đi không cần nhận lại. Bởi bản thân tôi hiểu được lợi ích của việc được nương tựa vào Phật Pháp.
Trước đây tôi có nhiều bế tắc trong cuộc sống không giải quyết được. Từ khi biết đến Phật Pháp, được học hiểu giáo lý, hiểu hơn về bản chất cuộc đời, những nỗi khổ của tôi phần nào được vơi bớt, tôi sống đời an lạc hơn. Vì vậy, tôi cũng mong mọi người sẽ nhận được nhiều lợi ích như tôi đã, đang và sẽ đạt được trên con đường tu nhân học Phật của mình”. 

hien-mau-2
Phật tử Trần Thị Ngọc Ánh đi hiến máu với mong muốn nhiều người biết đến Phật Pháp

“Đây là lần đi hiến máu vô cùng đặc biệt với tôi”

Phật tử Nguyễn Thị Mai Hương (Pháp danh Hạnh Hoa) đang sinh hoạt tại đạo tràng Minh Phổ Thanh Sơn chia sẻ: “Đây không phải lần đầu đi hiến máu, nhưng là lần đặc biệt nhất đối với tôi vì tôi được nương vào hạnh nguyện của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, đại Tăng và Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến mà có thể mang nhân duyên giúp mọi người được kết duyên lành với Phật Pháp. Hình ảnh Đức Phật xả thân mình cứu mẹ con hổ đói để chúng được kết duyên với Phật Pháp thường hiện lên trong tôi, khiến tôi vô cùng xúc động vì mình đang phần nào được noi gương của Ngài để Phật Pháp được hoằng dương.
Còn một điều đặc biệt nữa, trong chương trình hiến máu, tôi được nghe các bạn Tuổi trẻ chùa Ba Vàng hát bài “Việt Nam sẽ chiến thắng”, tôi đã khóc vì xúc động. “Cần lắm những con người giúp nhau xây đời, nâng đỡ nhau không rời” là câu hát khiến trong tôi chảy tràn tinh thần muốn được cống hiến, trao đi phần nào công sức, dòng máu này đến với mọi người, mong đất nước Việt Nam chiến thắng trước đại dịch COVID-19.
Con xin thành kính tri ân Tam Bảo, trên Sư Phụ cùng đại Tăng và Cô Chủ nhiệm đã giúp con có được nhân duyên thù thắng này, được hiến máu trong Phật Pháp để mang lại những lợi ích lớn lao”.

Phật tử Nguyễn Thị Mai Hương mong trao đi dòng máu này góp phần công sức vào sự chiến thắng của đất nước Việt Nam
Phật tử Nguyễn Thị Mai Hương mong trao đi dòng máu này góp phần công sức vào sự chiến thắng của đất nước Việt Nam

Như vậy, mọi hoạt động của Phật tử tại chùa Ba Vàng đều được Cô Chủ nhiệm hướng dẫn để vì lợi ích số đông, để hoằng dương Phật Pháp, giúp nhiều người được kết duyên với chính Pháp của Phật và không nằm ngoài việc thực hành Pháp. Hy vọng, các Phật tử ngày càng tinh tấn tu tập, làm các việc thiện trong pháp lục hòa để mang lợi ích thù thắng cho mình và nhiều người khác.

Các bài nên xem:

-
aa
+
2,212 lượt xem
05/12/2021

Bình luận (2)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. T
    T

    Trần Thị Hợi

    15/07/2022
    Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni! Con xin thành kính tri ân công đức trên Sư Phụ cùng đại Tăng và Cô CN và các Phật tử đã trao đi những giọt máu của mình để cứu người ạ!
  2. P
    P

    Phạm Thị Chính

    15/07/2022
    Con xin tri ân công đức Sư Phụ cùng các đại Tăng, Cô chủ nhiệm cùng các Phật tử CBV,làm tấm gương cho chúng con noi theo