Cô Phạm Thị Yến cùng các Phật tử CLB Cúc Vàng - chùa Ba Vàng sẻ chia khó khăn cùng người dân Nghệ An sau cơn bão Noru lịch sử

Sau cơn bão Noru, vào ngày 05/10/2022, Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng cùng đại diện các Phật tử trong Câu lạc bộ đã tới Nghệ An để thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh.
Đại diện Câu lạc bộ, đoàn Phật tử đã trao tặng 100 triệu đồng cùng 3 tấn gạo cho UBMTTQ tỉnh Nghệ An nhằm chung tay giúp đỡ bà con nhân dân nơi đây.
Đón nhận tấm lòng của các Phật tử, ông Lê Văn Ngọc - Phó Bí Thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Các Phật tử dù ở rất xa mà đã nắm được tình hình thông tin để ủng hộ và chia sẻ khó khăn với nhân dân tỉnh Nghệ An. Tôi rất xúc động trước những tình cảm, sự sẻ chia của các Phật tử CLB Cúc Vàng. Thay mặt cho ban giúp đỡ tỉnh, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn tấm lòng nhân ái của các Phật tử đã cùng chung tay chia sẻ, đùm bọc người dân Việt, đặc biệt là người dân Nghệ An trong lúc khó khăn này".

Đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho một số hộ dân chịu tổn thất nặng nề do bão tại các huyện trên địa bàn tỉnh như huyện Thanh Chương, huyện Nghi Lộc, huyện Nam Đàn.
Động viên gia đình có người thân bị thiệt mạng do bão, Cô Phạm Thị Yến chia sẻ: “Việc xảy đến với các gia đình có người thiệt mạng do bão lũ quả thực là một chuyện rất buồn. Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa xin được gửi lời chia buồn tới gia đình và có món quà sẻ chia tới những hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng người ở lại sẽ mạnh khỏe và vững tâm để gánh vác phần còn lại cho những người đã mất.”

Cô Phạm Thị Yến hỏi thăm các cháu bé là con của 2 vợ chồng đã thiệt mạng  do cơn bão lịch sử
Cô Phạm Thị Yến hỏi thăm các cháu bé là con của 2 vợ chồng đã thiệt mạng
do cơn bão lịch sử
Cô Phạm Thị Yến thắp hương trước di ảnh của em nhỏ thiệt mạng do bão  tại xã Thanh An, huyện Thanh Chương
Cô Phạm Thị Yến thắp hương trước di ảnh của em nhỏ thiệt mạng do bão
tại xã Thanh An, huyện Thanh Chương
Cô Phạm Thị Yến cùng đại diện cán bộ chính quyền địa phương trao tặng quà  tới gia đình anh Nguyễn Văn Thể bị ảnh hưởng nặng nề vì bão 
Cô Phạm Thị Yến cùng đại diện cán bộ chính quyền địa phương trao tặng quà
tới gia đình anh Nguyễn Văn Thể bị ảnh hưởng nặng nề vì bão 
Cô Phạm Thị Yến cùng đại diện các Phật tử trao quà tới một gia đình hộ dân  bị ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ
Cô Phạm Thị Yến cùng đại diện các Phật tử trao quà tới một gia đình hộ dân
bị ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ

Bên cạnh đó, Cô Phạm Thị Yến cùng các Phật tử cũng đến thăm nhà và trao tặng quà cho một số mẹ liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng do bão tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) sau khi các mẹ trở về từ nơi tránh lũ.

Đoàn tới thăm mẹ liệt sĩ Hoàng Thị Thích tại xóm Bùi Hạ, xã Hưng Trung,  huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An sau khi mẹ trở về từ nơi tránh lũ 
Đoàn tới thăm mẹ liệt sĩ Hoàng Thị Thích tại xóm Bùi Hạ, xã Hưng Trung,
huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An sau khi mẹ trở về từ nơi tránh lũ 
Cô Phạm Thị Yến cùng cùng đoàn tới thăm mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Mừu tại xóm 6,  xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An sau khi mẹ trở về nhà từ nơi tránh lũ
Cô Phạm Thị Yến cùng cùng đoàn tới thăm mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Mừu tại xóm 6,
xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An sau khi mẹ trở về nhà từ nơi tránh lũ
Đoàn Phật tử đến thăm mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Cháu khi mẹ trở về nhà  sau khi sơ tán tránh bão
Đoàn Phật tử đến thăm mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Cháu khi mẹ trở về nhà
sau khi sơ tán tránh bão

Mong rằng, với tình yêu thương, sự sẻ chia của các Phật tử, bà con nơi đây sẽ sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả sau bão và ổn định, cải thiện cuộc sống.

Các bài nên xem: 

-
aa
+
2,089 lượt xem
09/10/2022

Bình luận (5)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. V
    V

    Vũ Thị Duyên

    13/10/2022
    Quá tuyệt vời trước tấm lòng từ bi của Cô Phạm Thị Yến. Mong rằng những hành động yêu thương như này sẽ được lan tỏa
  2. Đ
    Đ

    Đặng Thị Phượng

    12/10/2022
    Dù ở nơi nào, có những mảnh đời khó khăn cần sự giúp đỡ thì các thành viên CLB CV cũng tới, con thành kính tri ân công đức của cô CN CLB CV và xin tùy hỷ công đức của các đạo hữu ạ.
  3. T
    T

    Tam

    11/10/2022
    Tình thương của Cô Yến và các Phật tử Chùa Ba Vàng thật đáng quý
  4. H
    H

    Hoàng Thuý Quỳnh

    11/10/2022
    Chúng con xin tri ân công đức Cô Chủ Nhiệm ạ. Tất cả chỉ là tấm lòng nhỏ nhưng đầy tình ấm áp dành cho bà con trong cơn bão Noru.
  5. H
    H

    Hoàng Thuý Quỳnh

    11/10/2022
    Chúng con xin tri ân công đức Cô Chủ Nhiệm ạ. Tất cả chỉ là tấm lòng nhỏ nhưng đầy tình ấm áp dành cho bà con trong cơn bão Noru