Phật tử trong CLB Cúc Vàng trao tặng gần 2 tỷ đồng và nhu yếu phẩm tới các vùng ảnh hưởng bởi COVID-19

“Trong lúc này, tất cả Phật tử chúng ta đều khó khăn vì tình hình kinh tế chung của thế giới và đất nước; nhưng không phải vì thế mà chúng ta không chia sẻ khó khăn với những vùng đang phát nạn dịch bệnh COVID-19. Dù chỉ có một ít, chúng ta cũng cố gắng chắt chiu trong đời sống, kham khổ một chút để chung tay với mọi người chống dịch. Điều đó sẽ đưa đến tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trên toàn đất nước - rất quan trọng trong lúc này.” - Trích lời Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán).

Được sự chỉ dạy trên Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng đại Tăng chùa Ba Vàng, vâng theo sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng; ngoài việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế, các Phật tử còn tích cực tham gia rất nhiều các công tác thiện nguyện xã hội với mong muốn sẻ chia khó khăn, đem yêu thương và phần nào đóng góp công sức đến các khu vực có dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

Kính mời quý Phật tử cùng tìm hiểu những hoạt động của CLB Cúc Vàng qua bài viết dưới đây!

1. Hiến máu nhân đạo

Ngày 25/4/2021 (tức 14/3/Tân Sửu), theo phát động của CLB Cúc Vàng, các Phật tử thuộc CLB Cúc Vàng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có buổi hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình. 
Chung sức vì nghĩa cử cao đẹp, ngày 30/5/2021 (tức ngày 19/4/Tân Sửu), các Phật tử thuộc 7 đạo tràng trên thành phố Hải Phòng: Trúc Hải Lê Chân, Trúc Hải Kiến An, Trúc Hải Thủy Nguyên, Trúc Hải An Dương, Trúc Hiển Thủy Nguyên...đã tham gia hiến máu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp. Tại các điểm hiến máu, Phật tử luôn nghiêm túc thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế và tùy duyên hiến máu theo sự hướng dẫn của cán bộ y tế.

Phật tử thuộc 7 đạo tràng trên thành phố Hải Phòng đã tham gia hiến máu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp

Phật tử thuộc 7 đạo tràng trên thành phố Hải Phòng đã tham gia hiến máu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp

2. Hơn 5 tấn gạo và các nhu yếu phẩm được trao tận tay tới các vùng biên giới, chốt kiểm dịch

Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, suốt thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tỉnh Điện Biên đã không quản ngại ngày đêm để canh giữ biên giới, thực hiện tốt nhiệm vụ để bảo vệ an ninh, trật tự khu vực biên giới, ngăn chặn nguy cơ nhiễm dịch từ bên ngoài vào địa bàn. 
Với tâm biết ơn, hiểu được những khó khăn vất vả của cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế và người dân nơi biên cương Tổ quốc, ngày 27/5/2021 (tức 16/4/Tân Sửu), đại diện các Phật tử trong CLB Cúc Vàng đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã trao tặng 5 tấn gạo ủng hộ công tác phòng chống dịch tới Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Điện Biên và 5 tạ gạo tới những “chiến sĩ áo trắng” hàng ngày chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đại diện các Phật tử trong Câu lạc bộ Cúc Vàng trao tặng 5 tấn gạo tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên

Tiếp đó, ngày 28/5/2021 (tức 17/4/Tân Sửu), các Phật tử tiếp tục chuyến thăm hỏi, động viên tinh thần đến các cán bộ, chiến sĩ tại đồn Biên phòng Mường Mươn và Si Pa Phìn thuộc địa bàn tỉnh. Đại diện Phật tử đã trao những phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: mì tôm, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế,... 
Cảm nhận được tình yêu thương của người con Phật, Ông Lò Văn Mừng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên thay mặt nhân dân gửi lời cảm ơn chân thành tới Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng đã quan tâm tới bà con nơi vùng núi xa xôi, tiếp thêm nghị lực chiến đấu với dịch bệnh.

Sáng ngày 7/6/2021 (tức 27/4/Tân Sửu), đại diện các Phật tử CLB Cúc Vàng thuộc nhóm Minh Hiệp - Quế Võ đã đến trao quà động viên công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Những suất quà được các Phật tử chuẩn bị chu đáo như: quần áo bảo hộ y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn tay, găng tay y tế, thực phẩm thiết yếu,... để hỗ trợ các chiến sĩ đang làm công tác phòng chống dịch bệnh. Đây là những việc làm tuy nhỏ bé nhưng đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân, tương ái của người con Phật.

3. CLB Cúc Vàng ủng hộ 1 tỷ đồng cho tuyến đầu chống dịch tỉnh Quảng Ninh và Bắc Ninh

Sáng ngày 28/5/2021 (tức 17/4/Tân Sửu), tại tỉnh Quảng Ninh, hưởng ứng lời kêu gọi chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, CLB Cúc Vàng đã phát tâm ủng hộ 500.000.000 VNĐ (năm trăm triệu đồng chẵn) trong buổi “Lễ phát động và tiếp nhận đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”. Đây là việc làm ý nghĩa, phát huy những giá trị cao đẹp và tinh thần đoàn kết dân tộc của người con Phật đối với quốc gia, xã hội.

Các Phật tử thỉnh Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đại diện CLB Cúc Vàng trao tặng 500 triệu đồng trong lễ phát động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Các Phật tử thỉnh Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đại diện CLB Cúc Vàng trao tặng 500 triệu đồng trong lễ phát động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Sáng ngày 14/6/2021 (tức ngày 05/5/Tân Sửu), cũng tại tỉnh Quảng Ninh, CLB Cúc Vàng đã trao tặng 200 triệu đồng trong “Lễ phát động hưởng ứng đợt cao điểm ủng hộ, chống dịch bệnh COVID - 19” thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Uông Bí.

Phát biểu trong chương trình, ông Đào Ngọc Sơn - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Uông Bí đã bày tỏ lòng cảm kích và tri ân trước tấm lòng từ bi, yêu thương của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni chùa Ba Vàng và các phật tử trong CLB Cúc Vàng đã quan tâm đến công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Ngày 21/6/2021 (tức 12/5/Tân Sửu), Phật tử Câu lạc bộ Cúc Vàng đã tiếp tục các hoạt động chung tay vì cộng đồng trong mùa dịch COVID-19. Tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh, đại diện các Phật tử trong Câu lạc bộ đã trao tặng 300.000.000 VNĐ (ba trăm triệu đồng chẵn) ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh.

Phật tử CLB Cúc Vàng trao tặng 300 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh

Phật tử CLB Cúc Vàng trao tặng 300 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh

4. Cùng cả nước chung tay hướng về Bắc Giang thân yêu

Những ngày qua, Bắc Giang đã trở thành “chảo lửa” của dịch bệnh COVID-19, nhiều công nhân đang làm việc tại các xí nghiệp chưa thể về nhà. Tiếp tục chuyến hành trình đem yêu thương đến những người gặp khó khăn trong mùa dịch, sáng ngày 21/5/2021 (tức 10/4/Tân Sửu), các Phật tử đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đại diện cho CLB Cúc Vàng trao tặng 500.000.000 VNĐ (năm trăm triệu đồng chẵn) thông qua Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang.

Đại diện Phật tử câu lạc bộ Cúc Vàng trao tặng năm trăm triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang

Đại diện Phật tử câu lạc bộ Cúc Vàng trao tặng năm trăm triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang

Cũng hướng về nơi đây, ngày 24/5/2021 (tức 13/4/ Tân Sửu), các Phật tử trong đạo tràng Minh Long Long Biên đại diện cho CLB Cúc Vàng trao tặng 20.000 chiếc khẩu trang y tế thông qua Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang. 
Đón nhận tình yêu thương của Phật tử CLB Cúc Vàng gửi đến người dân, ông Trần Công Thắng - ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang, ông Trần Quang Đạo - Trưởng ban Phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao tinh thần vì cộng động của toàn câu lạc bộ cũng như của chùa Ba Vàng.

Bên cạnh đó, sáng ngày 11/6/2021 (tức 02/5/Tân Sửu), đại diện các Phật tử thuộc câu lạc bộ trên địa bàn huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ủng hộ lương thực và các nhu yếu phẩm tới công nhân, người dân trong khu cách ly tập trung. Các Phật tử cũng phát tâm hằng ngày đến khu cách ly của huyện để nấu ăn hỗ trợ, phục vụ người dân, công nhân và các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại đây.

Đại diện các Phật tử trong đạo tràng Trúc Pháp Bắc Giang trao những phần quà tới các công nhân trong khu vực cách ly huyện Yên Dũng

Đại diện các Phật tử trong đạo tràng Trúc Pháp Bắc Giang trao những phần quà tới các công nhân trong khu vực cách ly huyện Yên Dũng

Chiều ngày 16/6/2021 (tức 07/5/Tân Sửu), các Phật tử trong đạo tràng Trúc Pháp đã nhanh chóng chuẩn bị các phần quà như: gạo, dầu ăn, trứng,... để trao tặng 50 công nhân đang ở khu công trường huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang không về nhà được do giãn cách xã hội.

5. “Chiến dịch giải cứu hàng chục tấn dưa hấu tại tỉnh Bắc Giang và khoai lang tím tại tỉnh Vĩnh Long”

Đợt dịch COVID-19 bùng phát khiến việc thu hoạch nông sản của người dân, đặc biệt tại tỉnh Bắc Giang bị trở ngại trong công đoạn đầu ra tiêu thụ; có lượng nông sản đứng trước nguy cơ bị hỏng lên đến hàng chục tấn. 
Ngày 06/6/2021 (tức 26/4/Tân Sửu), các Phật tử trên nhiều tỉnh thành ở khu vực phía Bắc đã bắt đầu tổ chức “Chiến dịch hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu tỉnh Bắc Giang”.

Sau 2 ngày tham gia chiến dịch, các Phật tử thuộc CLB Cúc Vàng đã tiêu thụ được hơn 13 tấn dưa hấu giúp bà con. Cũng trong thời điểm này, vượt qua gần 2000km, hàng chục tấn khoai lang tím của bà con nông dân tỉnh Vĩnh Long được Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa tiếp nhận và chuyển đến các điểm giải cứu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hoạt động giải cứu khoai lang tím hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long

Hoạt động giải cứu khoai lang tím hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long

Các hoạt động giải cứu nông sản đã và đang diễn ra đều đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch an toàn của Bộ Y tế. Mặc dù, việc liên hệ vận chuyển nông sản gặp nhiều khó khăn nhưng các Phật tử đều cảm thấy hoan hỉ vì được hỗ trợ bà con nông dân vùng dịch vượt qua khó khăn.

Đặc biệt, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, với mong muốn tăng trưởng tâm từ bi, hướng tâm tới lợi ích số đông, vâng theo sự khuyến khích làm việc thiện của Cô Phạm Thị Yến và được sự giúp đỡ của bố mẹ, các Phật tử nhí trong CLB Cúc Vàng đã viết thư thăm hỏi, vẽ tranh động viên, chuẩn bị những phần quà,... gửi tặng các bạn nhỏ trong khu vực cách ly tập trung, các bác sĩ và nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch.

Mong rằng, qua các hoạt động thiện nguyện trong mùa COVID, nhiều người sẽ được kết duyên với Tam Bảo, các Phật tử CLB Cúc Vàng được tăng trưởng tâm biết ơn, hiểu hơn về sự hy sinh cao quý của các cán bộ nơi tuyến đầu chiến dịch và lan tỏa tâm từ bi yêu thương của người con Phật tới cộng đồng. Mong cho đất nước Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Hạnh Nguyệt

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,052 lượt xem
25/06/2021

Bình luận (2)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. N
    N

    Nguyễn Thu Hiền

    15/07/2022
    Thật là những việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao cả của những người con Phật ạ.
  2. N
    N

    Nguyễn Thu Hiền

    15/07/2022
    Con xin thành kính tri ân công đức chỉ dạy trên Cô chủ nhiệm ạ