Hơn 60 tấn nông sản từ Hải Dương và hành trình lan tỏa tình đoàn kết dân tộc của CLB Cúc Vàng chùa Ba Vàng

Trong những ngày qua, vâng theo sự phát động và sách tấn của Cô Chủ nhiệm, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng đã nhanh chóng tiến hành thực hiện việc thu mua, tiêu thụ rau, củ, quả hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương.
 
Tuy hành trình không hề dễ dàng nhưng các Phật tử đã “giải cứu” được hơn 60 tấn nông sản. Đó không chỉ là sự đồng cảm, sẻ chia trong khó khăn, mà còn thể hiện được tinh thần đoàn kết trong hoạn nạn của người dân trên mảnh đất hình chữ S, cũng là cơ hội để các Phật tử trong CLB tu tập tăng trưởng tâm yêu thương.
hon-60-tan-nong-san-1
Hơn 60 tấn nông sản tại Hải Dương đã được giải cứu
Những ngày qua, các Phật tử đã rất nỗ lực trong việc thu mua nông sản cần “giải cứu”, cung cấp xe tải vận chuyển tới các điểm chốt; liên hệ với các công ty, xí nghiệp, nhà hàng để tiêu thụ; bán tại các khu chung cư, chợ,... cho người dân địa bàn.
Đặc biệt, Phật tử CLB Cúc Vàng rất nghiêm túc trong việc phòng, chống dịch bệnh tại địa phương theo yêu cầu của Bộ Y tế, chuẩn bị đầy đủ đồ phòng hộ cần thiết. Đồng thời, tất cả những hoạt động bán nông sản hay vận chuyển đều đã nhận được giấy phép hoạt động của chính quyền.
giai-cuu-nong-san-clb-cuc-vang-chia-se-kho-khan-nguoi-dan-hai-duong-1
Phật tử CLB Cúc Vàng tham gia việc "giải cứu" nông sản hải dương
ha-noi-giai-cuu-nong-san-hai-duong
Các đạo tràng nhanh chóng phối hợp để chuyển nông sản tới các điểm giải cứu nông sản trên địa bàn thành phố Hà Nội
nguoi-dan-dia-phuogn-giai-cuu-nong-san-hai-duong
Người dân hoan hỷ chung tay cùng Phật tử "giải cứu" nông sản cho bà con nhân dân tỉnh Hải Dương
Hơn 60 tấn nông sản - “mồ hôi công sức” trong cả một năm vất vả của người dân Hải Dương đã đến tay những tấm lòng sẵn sàng sẻ chia tại Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh,... Cụ thể:
 
- Phật tử liên hệ với các công ty, xí nghiệp, nhà hàng, quán ăn và một số cá nhân đi thiện nguyện tại các điểm ở tỉnh Quảng Ninh như: Uông Bí, Đông Triều, Hạ Long, Cẩm Phả dự kiến tiêu thụ khoảng 20 tấn nông sản.
- Các Đạo tràng trực thuộc CLB Cúc Vàng - chùa Ba Vàng tại thủ đô Hà Nội đã “giải cứu” được gần 50 tấn nông sản với tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn cùng bà con tỉnh Hải Dương. Nhiều điểm “giải cứu” nông sản tại các quận: Đống Đa, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình, Long Biên… được lập ra để bà con tại địa phương đó cùng chung tay góp sức.
- Các Phật tử cũng cùng nhau thực hiện giải pháp: Mỗi Phật tử trong đạo tràng kêu gọi gia đình, họ hàng, bạn bè ủng hộ từ 7-10kg nông sản.
 
Cô Vũ Thị Biển là một người dân tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên, thành phố Hải Dương xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui và nghẹn ngào khi các Phật tử về tận nơi giải cứu rau cho gia đình tôi. Không có gì hạnh phúc hơn là đã bán được rau trong lúc khó khăn này. Phật tử chùa Ba Vàng rất tuyệt vời! Nhờ Thầy Thích Trúc Thái Minh đã giáo dưỡng cho các Phật tử của Thầy mà mọi người có được tấm lòng quý hoá như thế này, đã giúp người dân chúng tôi có được cơ hội giải cứu nguồn rau tồn đọng của rất nhiều gia đình”.
 
Hành trình “giải cứu” nông sản sẽ còn được các Phật tử tiến hành trong những ngày tiếp theo. Mặc dù việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản gặp không ít khó khăn, nhưng được chung sức giúp đồng bào của mình vơi đi phần nào những gánh nặng trong cuộc sống, và được thấy nụ cười của bà con nông dân, các Phật tử chùa Ba Vàng cảm thấy rất hạnh phúc và hoan hỷ.
 
Dịch COVID-19 bùng phát, cũng là khi chúng ta nhận thấy tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia đùm bọc, tình đoàn kết dân tộc được lan tỏa mạnh mẽ. Chúc cho bà con Hải Dương vững tâm để vượt qua đại dịch này, sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục phát triển kinh tế.
nguoi-dan-giup-do-hai-duong
Phật tử cùng nhau vận chuyển nông sản xuống xe
giai-cuu-nong-san-hai-duong-768x576
Việc làm lành này, đã nhận được sự ủng hộ từ người dân và các cán bộ tại địa phương

 

Các bài nên xem:
-
aa
+
990 lượt xem
05/03/2021

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ