Đạo tràng Trúc Anh từ thiện “đỡ đầu” cho gia đình khó khăn tại địa phương

Trên tinh thần từ thiện của CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa, các Phật tử trong đạo tràng Trúc Anh - tỉnh Bắc Giang được sự giáo dưỡng trên Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng và sự sách tấn của Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến, đã nhận đỡ đầu trong thời gian 1 năm cho 3 cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ mất sớm; hiện tại đang ở cùng ông bà nội và chú ruột tại địa bàn sinh hoạt của đạo tràng.

1-13
Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh: Tâm Chiếu Hoàn Quán) - chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa
2-8
Các Phật tử trong đạo tràng Trúc Anh - tỉnh Bắc Giang đã nhận đỡ đầu trong khoảng thời gian 1 năm cho 3 cháu bé tại địa bàn sinh hoạt của đạo tràng
3-7
1 trong 3 cháu bé được Phật tử trong đạo tràng Trúc Anh - tỉnh Bắc Giang nhận đỡ đầu

Như thường lệ hàng tháng, ngày 17/5/2020 (tức ngày 25/4/Canh Tý), các Phật tử trong đạo tràng Trúc Anh đã đến tại gia đình 3 cháu bé để thăm hỏi cũng như tặng quà và một số vật dụng cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó, Cô chủ nhiệm Phạm Thị Yến cùng các Phật tử trong CLB từ nơi xa cũng gửi đến một số phần quà để động viên tinh thần cho gia đình.

4-9
Các Phật tử trong đạo tràng Trúc Anh đã đến tại gia đình 3 cháu bé để thăm hỏi động viên gia đình
5-6
Phật tử trong đạo tràng Trúc Anh đã tặng quà và một số vật dụng cần thiết để động viên tinh thần cho gia đình
6-2
Những phần quà được đạo tràng Trúc Anh trao đến gia đình

Đón nhận những món quà từ Phật tử, gia đình đã bày tỏ niềm xúc động và cảm kích trước tấm lòng của những người con Phật. Qua đó, gia đình cũng gián tiếp gửi lời cảm ơn đến Thầy Trụ trì, chư Tăng chùa Ba Vàng, cùng Cô chủ nhiệm và các Phật tử trong CLB Cúc Vàng. Gia đình cũng mong muốn trong thời gian sắp tới sẽ được về chùa Ba Vàng để tham quan, lễ Phật và được quy y Tam Bảo tại chùa.

7-3
Gia đình đã bày tỏ niềm xúc động và cảm kích trước tấm lòng của những người con Phật

Hoạt động đỡ đầu gia đình có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm mà Cô chủ nhiệm đã sách tấn CLB và cũng là nội quy chung của CLB Cúc Vàng, đó là: “Các đạo tràng trong CLB nên làm đỡ đầu cho các gia đình Phật tử khó khổ trong đạo tràng hoặc ở tại xóm làng, đặc biệt là những gia đình có các cháu nhỏ đang tuổi đi học...”; “Đối với xã hội, các Phật tử trong CLB sẽ giúp đỡ mọi người với tinh thần tương thân tương ái”... 
Mong rằng, tình yêu thương của các Phật tử sẽ tiếp tục được lan tỏa nhiều hơn nữa, để có những hoạt động mang nghĩa cử cao đẹp, đúng như tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam. 
(Để đảm bảo thông tin cá nhân của gia đình nên chúng tôi xin phép không công khai danh tính cũng như hình ảnh trực diện của các thành viên trong gia đình).

Các bài nên xem:

-
aa
+
1,320 lượt xem
18/05/2020

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ