Nhân quả của việc yêu người xuất gia

Nhân quả gì mà có người nữ vào chùa lại yêu sư thầy? Khi yêu một người xuất gia tu hành thì nhân quả của bạn và vị sư đó như thế nào? Dân gian có câu: "Thà khuấy nước ngàn sông chứ không làm động tâm người tu đạo". Liệu điều đó có đúng hay không? Và như thế nào mới thật sự là một tình yêu đúng nghĩa?

Nghiệp gì khiến lên chùa thích người xuất gia?

"Cháu chào cô. Cháu thưa cô, khi cháu lên chùa cùng các bạn trong CLB Tuổi Trẻ, cháu thấy các Sư của chùa mình rất hảo tướng và trang nghiêm. Có lần, cháu nghe có người nói rằng chúng cháu còn trẻ, không nên tới gần các Sư. Vậy cô ơi, cô cho cháu hỏi nghiệp gì mà khiến lên chùa lại thích Sư ạ? Và nếu nhà Sư đó cũng thích lại cô gái đó, sau đó bỏ tu hành để về lấy cô gái thì có phải chịu quả báo gì không ạ?"

Cô Phạm Thị Yến trả lời về nhân quả việc yêu người xuất gia theo nhà Phật

"Cô xin trả lời câu hỏi của cháu bằng kiến thức nhân quả mà cô học Phật được.
Tam Bảo là ruộng phước của thế gian, chư Tăng nằm trong hàng Tăng Bảo, rất là quý báu. Chúng ta bảo vệ Tam Bảo thì phải bảo vệ Tăng Bảo, vì Tăng Bảo chính là đại diện cho Tam Bảo ở thế gian này. Nếu không có chư Tăng thì không có Tam Bảo, vì Tăng không có thì Pháp không được truyền, trí tuệ của Phật sẽ không được lưu truyền trên thế gian. Cho nên, Tăng Bảo rất là cao quý.
Cô sẽ phân tích về nghiệp của người nữ tại sao mình lại khởi tâm yêu chư Tăng. “Yêu” có nghĩa là “ái”, “ái” trong nhà Phật thì có hai cái: ái kính và ái ố. Ái kính là mình cung kính, mình cảm phục, sinh ra tâm yêu mến, muốn thân cận để học giáo lý của Phật. Còn ái ố là ái trong phần tình cảm và dâm dục. Đối với Đức Phật, đối với Tam Bảo, mình thường khởi tâm ái kính mà không nên khởi tâm ái ố. Người nào vào trong Tam Bảo, nhìn thấy vị Sư mà khởi tâm ái ố, thì lúc bấy giờ phải quán xét rằng mình có nghiệp phá Tam Bảo, tức là phá hết tất cả phước điền của thế gian. Người phá đi phước điền của thế gian thì nhẹ nghiệp hay nặng nghiệp? Các bạn phải tự nhận thấy rằng mình là người có nhân ác nghiệp, cho nên lúc bấy giờ phải sám hối và phát nguyện ái kính: “Trong tiền kiếp, nếu con có những việc ác gì đối với Tam Bảo, nay con xin sám hối, và con xin nguyện ái kính”.

Còn trong trường hợp, vị Sư này lại đem lòng yêu mến bạn nữ, nhắn tin qua lại, trả lời với tâm yêu mến, thì Cô sẽ phân tích về nhân quả của cả hai người. Đức Phật dạy cho chư Tăng cắt ái, tu hành giải thoát, làm ruộng phước cho nhân thiên và muôn loài. Khi chư Tăng bắt đầu đi tu thì tâm ái trong mình còn rất nhiều, vẫn nguyên si như chúng ta đây. Khi vào tu, chư Tăng phải chiến đấu từng ngày với từng tâm niệm của mình.
Bởi vậy rất cần những người Phật tử bảo hộ. Nếu như có những bạn nữ lên chùa, gặp các Thầy, mắt ngó ngang liếc dọc, rồi có tâm ý muốn yêu các Thầy thì người nữ này đã phá sự tu hành của các Thầy, vì các Thầy vẫn còn là những người đang tu, vẫn còn yếu nên rất dễ bị đổ. Khi đó, những người nữ này đã lấy mất ruộng phước của thế gian. Bởi vì chư Tăng là người mang Pháp Phật thuyết giảng cho rất nhiều người, nếu mình ăn cắp một vị chư Tăng này đi thì cũng đồng nghĩa với việc mình đã ăn cắp của rất nhiều người. Còn đối với vị Sư khi khởi tâm yêu thích bạn nữ, có nghĩa là không vâng lời Phật, không vâng lời Giáo Pháp, không vâng lời Thầy tổ. Cho nên, vị Sư này hoàn toàn mất hết phúc.

Nếu mãnh lực, ma lực của người nữ quá lớn thì Phật gọi đó là Ma Đăng Già. Thời Đức Phật còn tại thế, trong một lần Ngài A-nan đi khất thực, có một người nữ tên Ma Đăng Già mời Ngài A-nan vào nhà để cúng dường, sau đó chốt hết cửa lại và dùng các trò để mê hoặc Ngài. Lúc đó, Ngài A-nan hướng tâm tới chỗ Phật, bạch Phật. Đức Phật biết Ngài A-nan đang gặp nạn nên đã bảo Bồ tát Văn Thù Sư Lợi đến cứu giúp Ngài A-nan.
Lúc bấy giờ, Ngài A-nan nhiếp vào trí bắt đầu mới tư duy ra duyên gì mà vào nhà này, duyên gì gặp người này. Tức là trong tiền kiếp, Ngài A-nan và Ma Đăng Già đã là vợ chồng với nhau, nhưng là duyên ác nghiệp. Bởi vậy đến bây giờ, vì ác duyên đó khiến cho Ma Đăng Già phải rút Ngài A-nan ra khỏi giáo đoàn, khiến Ngài A-nan phải phạm giới. Trong nhà Phật, nếu chư Tăng phạm vào giới dâm dục đối với một người nữ thì chư Tăng đó gọi là “đứt đầu”, tức là không sám hối được nữa, không được đi thuyết Pháp cho người, không được làm việc Tăng cử, Tăng sai, mà phải 35 pháp học Pháp, học Giới, hoàn toàn phục vụ cho Tăng chúng đến hết cuộc đời thì khi chết mới không bị đọa vào địa ngục. Còn nếu không, khi chư Tăng phạm vào giới đấy, sẽ bị đọa ngay vào địa ngục sau khi chết.
Khi một vị Tăng yêu người nữ này thì biết rằng trong tiền kiếp họ có ác nghiệp cực ác với nhau. Họ có những lời thề nguyền khiến cho nhau đau khổ tột cùng, khiến cho họ yêu nhau, làm những việc cấu uế với nhau, để cho cả hai phải cùng đọa xuống địa ngục, đưa nhau đến chỗ khổ, cực khổ, khổ nhất trên thế gian này. Chính lời thề nguyền đã biến ra cái tình đó.
Cho nên, khi các bạn đến chùa, thấy rằng mình đã yêu một vị Sư nào đó thì các bạn phải gặp ngay Thầy trụ trì, xin sám hối và giải lời nguyền đó đi, để cho mình không bị cảm tình và yêu vị Sư đó nữa. Các bạn nữ đi lên chùa tu tập, chúng ta phải kính Sư, trọng Đạo, làm theo lời Phật dạy để bảo vệ Tam Bảo."

Các bài nên xem:

-
aa
+
8,693 lượt xem
02/08/2018

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ