Vi diệu: Trời đổ mưa sau nhiều ngày nắng nóng ngay trước lễ rước xe hoa mừng Phật đản tại Minh Hóa, Quảng Bình

Nhắc đến chùa Ba Vàng, người ta thường nhắc đến những câu chuyện tâm linh vi diệu mà khoa học không thể giải thích. Trong đó, có sự vi diệu của thời tiết thường xuất hiện trong các đại lễ, sự kiện mà chùa tổ chức.

Dưới đây là một câu chuyện kỳ diệu như vậy - cơn mưa 2 phút mừng Phật đản sinh, trời nắng nóng dài ngày bỗng đổ mưa mát dịu ngay thời điểm lễ rước xe hoa kính mừng Phật đản tại huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình bắt đầu.

Đã nhiều ngày liên tiếp, trời nắng gắt, không có mưa

Theo dự báo thời tiết, đã hơn 6 ngày liên tiếp kể từ ngày 28/5/2023, ở Minh Hóa (Quảng Bình) không có mưa. Trời nắng từ sáng sớm, gay gắt và oi bức đến chiều muộn.

Không những vậy, còn có sự xuất hiện của những cơn gió Lào nóng rát da thổi liên tục, khiến thời tiết càng trở nên nóng nực. Nhiệt độ luôn dao động từ 33 - 38 độ, có lúc đỉnh điểm lên đến gần 40 độ C như trưa ngày 03/6/2023 - trước giờ diễn ra lễ rước xe hoa kính mừng Phật đản.

Bởi thời tiết quá khắc nghiệt, ai nấy đều vô cùng lo lắng cho lễ rước xe hoa diễn ra vào buổi chiều sẽ có thể bị ảnh hưởng.

thoi-tiet-1
Từ ngày 28/5 đến ngày 03/6/2023 ở huyện Minh Hóa, nhiệt độ luôn ở mức cao

 

Cơn mưa 2 phút mừng Phật đản sinh sau chuỗi ngày nắng nóng kéo dài

Vậy mà, sát giờ diễn ra chương trình (khoảng 15h00 - 16h00), khi Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng chuẩn bị sẵn sàng thì trời chợt tắt nắng, gió mát bắt đầu thổi, mây đen kéo đến bao phủ xung quanh khu vực diễn ra buổi lễ tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, khiến không khí trở nên dễ chịu hơn.

Ngay sau đó, cơn mưa kỳ diệu đã xuất hiện. Trời rắc những hạt mưa vi diệu trong khoảng thời gian 2 phút rồi tạnh, như chư Thiên đón mừng đoàn rước xe hoa kính mừng Đức Phật đản sinh tại huyện Minh Hóa. Trời mưa trong sự vui mừng, hân hoan của cả các Phật tử và nhân dân, bởi thời tiết quá đỗi vi diệu. Không khí nơi đây đã trở nên dịu mát, xua tan đi chuỗi ngày dài nóng như đổ lửa trước đây.

may-den
Trong chốc lát, mây đen kéo đến, bao xung quanh nơi tổ chức chương trình
mua-nhe
Trời chợt đổ mưa nhẹ, khiến tiết trời trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn

Đoàn diễu hành đi tới đâu, không khí hân hoan, rộn ràng mừng ngày Phật đản được lan tỏa tới đó. Có rất nhiều người dân huyện Minh Hóa, người hồ hởi vẫy tay chào, người dừng cả xe lại để quay video, người xin cờ Phật đản của đoàn diễu hành và cùng hòa vào niềm vui chung,...

Đa số đều vui vẻ chia sẻ rằng, họ chưa từng thấy một lễ hội nào hoành tráng và tuyệt vời đến như thế. Đặc biệt, thời tiết thay đổi bất ngờ như vậy, chắc chắn là do trời Phật phù hộ.

thay-thich-truc-thai-minh-1
Nhân dân, Phật tử vui mừng, hoan hỷ khi được thấy Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tôn đức Tăng
trong đoàn diễu hành

Chị Lan sinh sống tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa cho hay: Dự báo thời tiết hôm nay (03/6/2023) rất nắng, phải đến tuần sau mới có mưa. Vậy mà hôm nay, trời lại chuyển râm mát, mưa nhẹ. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến hiện tượng lạ như vậy. Tôi nghĩ tất cả phải nhờ vào Phật độ, Phật gia hộ.

nguoi-dan-minh-hoa
Người dân huyện Minh Hóa rất hân hoan, phấn khởi khi thấy đoàn rước xe hoa
thay-doi-thoi-tiet-chi-lan
Chị Lan (áo hồng) cho rằng, sự thay đổi thời tiết tại Minh Hóa là do Phật gia hộ

Một người dân tại xã Yên Thắng, huyện Minh Hóa vui vẻ chia sẻ: Hôm nay thời tiết phù hộ đấy chứ! Lúc trước là nắng chang chang mà bây giờ lại có mưa mát dịu. Đúng là trời Phật phù hộ cho đoàn đi diễu hành khỏi bị nóng, trời Phật thương mình đấy. Mưa xong đường xá mát mẻ, không có nắng nữa, chứ như hôm qua là oi lắm. Tối nay có đêm văn nghệ mừng Phật đản, nhất định tôi sẽ đi xem.

người dân chia sẻ
Người dân vui vẻ chia sẻ về việc thời tiết ủng hộ và ghi lại những hình ảnh đẹp khi đoàn rước xe hoa đi qua

Sự ủng hộ của đất trời không phải là điều ngẫu nhiên

Thầy Thích Trúc Thái Minh chia sẻ trong đêm văn nghệ kính mừng Phật đản buổi tối cùng ngày tại Minh Hóa, Quảng Bình: “Có lẽ đất trời Minh Hóa hôm nay cảm động lòng nhiệt thành của tất cả các Phật tử, cũng như sự trợ duyên giúp đỡ của tất cả lãnh đạo, các phòng ban chức năng của huyện, cảm ứng nên chư Thiên long đã cho một đám mây rưới những hạt mưa cực kỳ tuyệt vời xuống tất cả đại chúng.

Các đại lễ chùa Ba Vàng tổ chức cũng xuất hiện rất nhiều sự kiện màu nhiệm như vậy. Điều đó minh chứng một điều rằng, giữa con người và vũ trụ này có cảm ứng với nhau. Nhà Phật gọi là: “Cảm ứng đạo giao nan tư nghì”, tức là cảm ứng tâm thành, cảm ứng với cả đất trời”.

thay-thai-minh-2
Qua sự linh ứng thời tiết tại Minh Hóa, Thầy Thích Trúc Thái Minh chia sẻ, giữa con người và vũ trụ
có sự cảm ứng với nhau

Bên cạnh đó, sự linh ứng tâm linh đặc biệt này có được còn là từ công năng tu tập chân thật của chư Tăng, sự tu tập lục hòa của các Phật tử và nguồn tâm mong cho các sự kiện được diễn ra tốt đẹp,... Từ đó, có sự cảm ứng từ chư Phật, chư Thiên, chư Thần gia tâm ủng hộ mà có những hiện tượng thời tiết như vậy.

Được biết, trước dự báo bất lợi về thời tiết trong thời gian tổ chức lễ Phật đản tại TP. Đồng Hới và huyện Minh Hóa, Quảng Bình, dưới sự hướng dẫn, sách tấn của Phật tử Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng, câu lạc bộ đã phát động các Phật tử tu tập hồi hướng cho sự kiện.

Hàng ngàn người hưởng ứng, chăm chỉ tu tập. Và cứ vào 22h00 hàng ngày trong nhiều ngày liên tiếp, các Phật tử khắp mọi nơi trên thế giới đều cùng hoan ca những bài hát tán dương Phật - Pháp - Tăng, với mong cầu thời tiết thuận lợi, chương trình thành công; từ đó nhân dân, Phật tử tham dự các sự kiện được hoan hỷ.

hat-tan-duong
Các Phật tử cùng nhau hát tán dương Phật - Pháp - Tăng để hồi hướng cho thời tiết những ngày diễn ra
lễ Phật đản được thuận hợp

Thực chất, đã không ít lần chùa Ba Vàng chứng kiến những sự linh ứng tâm linh, nhận được sự ủng hộ đặc biệt của thời tiết trong các sự kiện của chùa tổ chức như đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2023, đại lễ cầu siêu - thả hoa đăng tri ân bên bờ sông Thạch Hãn, Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám 2023,....

Qua rất nhiều các câu chuyện tâm linh vi diệu có thật tại chùa Ba Vàng, không phải ngẫu nhiên mà nơi đây lại được biết đến là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại Việt Nam.

Xin mời quý vị về chùa Ba Vàng và tham gia các chương trình của chùa tổ chức, để tự mình trải nghiệm những linh ứng tâm linh đặc biệt, hiếm nơi nào có được và chắc chắn không nên bỏ qua một lần trong đời.

Các bài nên xem: 

-
aa
+
391 lượt xem
07/06/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ