Đặc biệt: Đại lễ cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân bên sông Thạch Hãn (10/12/2022)

Đại lễ cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân bên sông Thạch Hãn sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2022 (17/11/Nhâm Dần) tại Tượng đài bờ Bắc sông Thạch Hãn, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị với dự kiến hàng ngàn chư Tăng Ni, nhân dân, Phật tử tham dự.

—--------------

16/9/1972, đó là một đêm mùa thu. Đã lâu rồi, chẳng được ngon giấc trong chăn ấm, hàng trăm chiến sĩ và thương binh sau nhiều ngày ngâm mình trong nước, đói và rét, các anh không còn đủ sức chống chọi với dòng nước xiết, buông mình nằm lại dưới đáy sông, chẳng kịp nhắn gửi điều gì cho mẹ già, người thương đang mòn mỏi ngóng trông.

Và sông Thạch Hãn khi ấy, đã trở thành nấm mồ của các chiến sĩ thành cổ Quảng Trị anh hùng.

Những anh linh còn mãi…

Trong cuộc chiến oanh liệt bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972, dòng sông Thạch Hãn là con đường tiếp tế nhân lực, vật lực chủ yếu cho mặt trận Quảng Trị. Để cắt con đường tiếp tế đó, địch điên cuồng ném bom bắn phá, rất nhiều chiến sĩ đã nằm lại trong lòng sông.

Người này nằm xuống, người khác lại đứng lên. Thấy đồng đội mình ra đi ngay trước mắt, ai cũng hiểu rằng rồi đây sẽ đến lượt mình, ấy vậy mà chẳng chiến sĩ nào lùi bước, kiên cường bám trụ lòng sông và hy sinh anh dũng.

Khốc liệt nhưng quyết dấn thân ( Hình ảnh 2 cha con người lái đò đưa cán bộ chiến sĩ vượt “sông chết” Thạch Hãn trong trận chiến)
Khốc liệt nhưng quyết dấn thân ( Hình ảnh 2 cha con người lái đò đưa cán bộ chiến sĩ vượt “sông chết” Thạch Hãn trong trận chiến)

Thân xác các anh đã tàn hoại, nhưng anh linh các anh vẫn còn đó. Với tâm tri ân và đền ân, CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa cùng nhau phát nguyện tùy tâm đóng góp chút công sức và tài vật thiết lập đàn tràng; cầu thỉnh các Hòa thượng, Thượng tọa cùng chư tôn đức Tăng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, chư Tăng chùa Ba Vàng tác lễ cầu siêu cho anh linh anh hùng liệt sĩ tại sông Thạch Hãn; cầu thỉnh Thượng tọa Thích Trúc Thái minh làm Trưởng ban tổ chức chương trình.

Giới thiệu chương trình Cầu siêu - thả hoa đăng tại sông Thạch Hãn năm 2022

1. Thời gian

17h30 - 21h ngày 17/11/Nhâm Dần (10/12/2022)

2. Địa điểm

Tượng đài bờ Bắc sông Thạch Hãn, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

3. Thành phần tổ chức

- Chứng minh buổi lễ: Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp - Phó chủ tịch kiêm Phó ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình; Hoà thượng Thích Thiện Tấn - Ủy Viên thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị

- Trưởng ban tổ chức: Thượng tọa Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng - Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Bình

- Phó ban tổ chức: Cô Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng

4. Mục đích

Trong thời bình, chư Tăng chùa Ba Vàng tinh nghiêm tu tập không chỉ mang lại lợi ích giải thoát cho mình và chúng sinh, mà còn với bổn phận tâm linh, báo đền ân quốc gia theo như lời Đức Phật dạy, mong cho nước nhà tăng phúc, dân tộc trung kiên, luôn được bình an, thịnh vượng lâu dài.

Qua chương trình cầu siêu và thả hoa đăng cho các anh linh anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại sông Thạch Hãn, các anh linh sẽ có nhân duyên được nương tựa Tam Bảo, mong cầu các anh linh được siêu thoát.

Buổi lễ là một hoạt động tri ân. Máu thịt các anh đã tạo nên một đất nước Việt Nam anh hùng. Nếu không có các anh, chúng ta không được sống trong thời bình, có đầy đủ điều kiện để được hưởng một cuộc sống ấm no hạnh phúc. Khi tâm tri ân tăng trưởng, phước báu của chúng ta cũng tăng trưởng.

Đại lễ cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân sẽ được tổ chức tại Tượng đài bờ Bắc sông Thạch Hãn
Đại lễ cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân sẽ được tổ chức tại Tượng đài bờ Bắc sông Thạch Hãn

5. Những chương trình nổi bật

(1) Lễ cầu siêu dưới sự chứng minh và tác lễ của đông đảo Tăng Ni

(2) Nghi lễ thả hoa đăng linh thiêng trên sông Thạch Hãn

(3) Văn nghệ tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ

Ngoài ra, sáng và đêm 10/12/2022, để thể hiện lòng biết ơn, Cô Phạm Thị Yến cùng một số Phật tử sẽ đại diện CLB Cúc Vàng trao tặng những phần quà tới các bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ hay vợ của các liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Đêm hoa đăng trên sông Thạch Hãn (Ảnh minh họa)
Đêm hoa đăng trên sông Thạch Hãn (Ảnh minh họa)

6. Thành phần tham dự

- Hòa thượng, Thượng tọa cùng chư tôn đức Tăng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, chư Tăng chùa Ba Vàng

- Hàng trăm Phật tử CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa chùa Ba Vàng

- Tất cả nhân dân, Phật tử thập phương có thời gian tham dự

Kính mời quý nhân dân, Phật tử cùng đến trực tiếp Tượng đài bờ Bắc sông Thạch Hãn, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị hoặc xem trực tuyến trên các trang truyền thông của chùa.

Các trang truyền thông của chùa:

1. Thầy Thích Trúc Thái Minh
- Youtube: https://www.youtube.com/@ThayThichTrucThaiMinh
- Facebook: https://www.facebook.com/ThayThichTrucThaiMinh
- Website: https://thaythichtructhaiminh.com/

2. Chùa Ba Vàng
- Youtube: https://www.youtube.com/@ChuaBaVangQN
- Facebook: https://www.facebook.com/chuabavang.com.vn
- Website: https://chuabavang.com/

3. Phạm Thị Yến
- Youtube: https://www.youtube.com/@PhamThiYenTamChieuHoanQuan
- Facebook: https://www.facebook.com/cophamthiyentamchieuhoanquan
- Website: https://phamthiyen.com/

-
aa
+
4,861 lượt xem
08/12/2022

Bình luận (14)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. h
    h

    hoàng ngân

    23/12/2022
    "Trong cuộc chiến oanh liệt bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972, dòng sông Thạch Hãn là con đường tiếp tế nhân lực, vật lực chủ yếu cho mặt trận Quảng Trị. Để cắt con đường tiếp tế đó, địch điên cuồng ném bom bắn phá, rất nhiều chiến sĩ đã nằm lại trong lòng sông."
  2. N
    N

    Nguyễn Văn Tiệm

    10/12/2022
    Con xin tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng huy sinh cho chúng con có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Hôm nay, con xin cầu nguyện sau đại lễ cầu siêu, các anh linh được siêu thoát lên cảnh giới tốt đẹp hơn, tu tập theo lời Phật dạy mà được giác ngộ giải thoát, khỏi luân hồi sinh tử! Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni!
  3. T
    T

    Trần Tám (Châu Âu)

    10/12/2022
    Trong cuộc chiến oanh liệt bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972, dòng sông Thạch Hãn là con đường tiếp tế nhân lực, vật lực chủ yếu cho mặt trận Quảng Trị. Để cắt con đường tiếp tế đó, địch điên cuồng ném bom bắn phá, rất nhiều chiến sĩ đã nằm lại trong lòng sông. Người này nằm xuống, người khác lại đứng lên, thấy đồng đội mình ra đi ngay trước mắt, ai cũng hiểu rằng rồi đây sẽ đến lượt mình, ấy vậy mà chẳng chiến sĩ nào lùi bước, kiên cường bám trụ lòng sông và hy sinh anh dũng.
  4. Đ
    Đ

    Đỗ Thu Hồng

    10/12/2022
    Mong chờ chương trình diễn ra tốt đẹp và nhiều chúng sinh được lợi ích.
  5. P
    P

    PHẠM ĐỨC THẮNG

    10/12/2022
    NAM MÔ PHẬT BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI??????. CHÚNG CON XIN THÀNH KÍNH TRI ÂN CÔNG ĐỨC TRÊN SƯ PHỤ CÙNG CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG VÀ QUÝ THẦY TRONG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM VÀ CÔ CHỦ NHIỆM CLB CÚC VÀNG TẬP TU LỤC HÒA ĐÃ TÁC LỄ CẦU SIÊU CHO CÁC VONG LINH LIỆT SỸ SỚM ĐƯỢC SIÊU THOÁT VỀ CÕI AN LÀNH Ạ??????????