Tất cả sự “ĐƯỢC” của CLB Cúc Vàng đều từ nơi Sư Phụ mà thành tựu

Ngày 03/03 là ngày sinh nhật của Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh, bắt đầu từ năm 2021, CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa xin được lấy ngày này là ngày sinh nhật của câu lạc bộ. Bởi Sư Phụ không chỉ là một người Thầy, mà Người còn là một người Cha đã sinh vạn vạn Phật tử của câu lạc bộ trong giáo Pháp của Như Lai.

Sự xuất hiện của Sư Phụ nơi đời mang ánh sáng Phật Pháp

Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh đã từng nói: “Lý tưởng của Thầy là xây dựng chùa Ba Vàng thành một tùng lâm, một trung tâm Phật giáo lớn để độ thật nhiều người kết duyên với Phật Pháp và hướng thiện. Thầy cũng phát nguyện dù có bỏ xác, dù có chết ở đây Thầy cũng sẵn sàng”.

Với lý tưởng này, Sư Phụ đã mang ánh sáng Phật Pháp đến cho hàng vạn nhân dân, Phật tử bằng cách xây dựng tứ chúng hòa hợp, truyền giảng chân lý cao thượng của Đức Thế Tôn, sử dụng nhiều phương tiện giúp mọi người biết thực hành lời Phật dạy để thoát khổ,...

sinh-nhat-su-phu-1
Hình ảnh Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh chụp ảnh cùng thân phụ của mình những ngày đầu khi về nhận chùa Ba Vàng cũ
sinh-nhat-su-phu-2
Căn phòng khách của ngôi chùa Ba Vàng cũ
sinh-nhat-su-phu-3
Chùa Ba Vàng hiện nay - điểm tựa tâm linh của hàng vạn nhân dân, Phật tử

Đặc biệt, Sư Phụ giáo dưỡng chư Tăng Ni chùa Ba Vàng thực hành tu tập các pháp đầu đà khổ hạnh như thời Đức Phật, sống ở rừng, ngày ăn một bữa, ngủ dưới gốc cây,... ngày đêm thúc liễm thân tâm làm lợi ích cho Trời, người. Đó là ruộng phước tối thắng cho chúng sinh; gieo trồng cội phước vào mảnh ruộng này, chúng sinh sẽ được an vui, hạnh phúc.

Dưới sự giáo dưỡng của Sư Phụ - Chư Tăng chùa Ba Vàng đang thực hành tu tập các pháp đầu đà khổ hạnh

Dưới sự giáo dưỡng của Sư Phụ - Chư Tăng chùa Ba Vàng đang thực hành tu tập các pháp đầu đà khổ hạnh

Sư Phụ cho phép thành lập CLB Cúc Vàng, hàng vạn nhân dân, Phật tử được lợi ích

Sư Phụ cho phép thành lập CLB Cúc vàng - Tập Tu Lục Hòa vào năm 2017 dưới sự hướng dẫn, sách tấn tu tập của Chủ nhiệm câu lạc bộ Phạm Thị Yến - Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán. Nương đức trên Sư Phụ và đại Tăng, câu lạc bộ được tu tập trong lục hòa, giúp đập tan bản ngã - thứ khiến chúng ta phải trôi lăn trong luân hồi sinh tử, để từ đó mang lại lợi ích giải thoát cho mình, làm lợi ích cho người.

Các Phật tử cũng nhiệt tình hỗ trợ nhau, tinh tấn trong các chương trình tu tập. Từ đó mà hàng ngàn gia đình đã được chuyển hóa những việc bất như ý như bệnh tật, thất thoát tài sản, con hư bất hiếu,...

Thấy được lợi ích tu tập, đến nay đã có hàng vạn Phật tử tham gia vào hơn 400 đạo tràng trên hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ như Việt Nam, Đức, Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Dubai,...

sinh-nhat-su-phu-5
Hàng vạn Phật tử trong và ngoài nước đã tham gia vào hơn 400 đạo tràng thuộc CLB Cúc Vàng (Số liệu tính đến tháng 3/2023)

Phật tử Phạm Hồng Thúy, pháp danh Diệu Bình (đang sinh sống tại phố Louis Jamme.4020 - Liège - Vương Quốc Bỉ) - là thành viên của đạo tràng Phật tử xa xứ Âu Mỹ chia sẻ: “Cứ nhắc đến Sư Phụ và Cô Chủ nhiệm là nước mắt tôi đã trào ra rồi.

Khi nghe các bài giảng Pháp của Sư Phụ và bài trạch Pháp của Cô Chủ nhiệm là tôi rưng rức khóc. Bởi từ đó tôi hiểu được nhân duyên của những nỗi khổ mình đang phải chịu, nhận ra những lỗi lầm của mình trong nhiều đời nhiều kiếp.

Trước đây, con trai rất hay khó khăn, đối xử với tôi không tốt, thậm chí hay quát tôi mặc dù cháu vốn là người tốt bụng, thầy cô, bạn bè ai cũng khen. Cháu đã từng nói: “Với người khác con không bao giờ hành xử như thế, nhưng đối với mẹ con phải như vậy”.

Tôi đã từng oán trách rất nhiều, thấy mình cư xử với mọi người cũng tốt, trên kính dưới nhường mà sao con trai đối xử tệ với mình, người khác cũng nhìn mình với con mắt khó chịu, bị mọi người hắt hủi.

Trước đây tuy quý kính Phật pháp, đã tìm hiểu nhiều nhưng do chưa hiểu đúng nên tôi rất tà kiến. Tôi cũng có rất nhiều bệnh tật trên thân, không thể ăn ngủ được, nhiều đêm thức trắng,... Nói chung cuộc sống gặp nhiều những khổ bức.

Sau này khi nghe được bài giảng của Sư Phụ, được vào đạo tràng, được Cô Chủ nhiệm hướng dẫn, sách tấn tu tập; tôi thấy cuộc đời mình như bước sang một trang mới. Do đã chính kiến hơn, giữ 5 giới của người Phật tử tại gia, biết tu tập, sám hối những tội lỗi của mình, làm các việc thiện,... nên giờ đây tôi đã được chuyển hóa: con tôi quan tâm, thương yêu, chăm sóc tôi hơn trước; bệnh tật chuyển hóa đáng kể; tôi cũng thấy mọi người cư xử với mình rất hòa nhã,... khác hẳn so với trước đây. Tôi cảm thấy mình như được sinh ra một lần nữa”.

phat-tu-chua-ba-vang-1-729x546
Phật tử Phạm Hồng Thúy cảm thấy cuộc đời như bước sang trang mới từ ngày biết đến Phật Pháp

Phật tử Nguyễn Thị Hoa, pháp danh Liên Dung, chia sẻ trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày: Có khoảng thời gian cuộc sống của chị hoàn toàn bế tắc: bệnh tật hành hạ, gia đình khủng hoảng về kinh tế và tình cảm, những người xung quanh thì ghẻ lạnh. Đã có lúc, chị Hoa nghĩ mình sẽ gục ngã và đã từng ra sông tìm đến cái chết.

Thật may mắn, giữa lúc bế tắc ấy, chị được nghe Sư Phụ giảng Pháp. Lời giảng của Sư Phụ như thấm sâu vào tim khiến chị thấy vô cùng biết ơn những trái ngang nghịch cảnh cuộc đời, biết ơn những người đã từng ác hại, ghét bỏ, coi thường mình. Và cũng bởi nhờ những duyên ấy chị mới có duyên gặp Sư Phụ. Những đau khổ, hờn giận, oán thù trong lòng chị xoá sạch, chỉ còn lại tình yêu thương.

Sau đó, chị Hoa tham gia vào đạo tràng Minh Hạnh Bắc Ninh tu tập, được các đạo hữu giúp đỡ nhiệt tình, hướng dẫn tỉ mỉ theo các chương trình của chùa và câu lạc bộ; được nương theo đức của Sư Phụ và đại Tăng chùa Ba Vàng, được sự sách tấn của Cô Chủ nhiệm và sự trợ duyên đạo tràng cùng năng lực lục hòa của các đạo tràng trong và ngoài nước, cả gia đình chị đồng lòng tu tập.

Từ đây, bệnh tật của mẹ chồng chị tiêu giảm, bệnh trên thân chị khỏi hết, kinh tế đã có nhiều cải thiện và đặc biệt gia đình chị đã hiểu nhau, không còn giận dỗi hay chấp nhặt nhau nữa.

Chia sẻ của Phật tử Nguyễn Thị Hoa trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Chia sẻ của Phật tử Nguyễn Thị Hoa trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Đó cũng là những cảm nhận chung của các Phật tử trong CLB Cúc vàng, tuy mỗi người mỗi thành tựu; nhưng trong lòng các Phật tử đều hiểu rằng, những thành tựu câu lạc bộ có được đến ngày hôm nay đều từ nơi Sư Phụ mà thành.

Nếu không có Sư Phụ về chùa Ba Vàng xây dựng Tăng chúng, sẽ không có ruộng phước cho Phật tử gieo trồng hạt giống thiện lành để hồi hướng cho nghiệp khổ của bản thân. Nếu không có Sư Phụ cho phép thành lập câu lạc bộ thì sự tu tập sẽ không được chuyên nhất như bây giờ, sẽ không có sự trợ duyên cho nhau tuyệt vời đến như vậy giữa các thành viên để tập thực hành pháp lục hòa, tập thực hành công hạnh Bồ Đề, dẹp trừ phiền não, chuyển hóa thân tâm và vun bồi cho sự thành tựu giải thoát của chính mình. Nếu không có Sư Phụ, sẽ không có chúng con được sinh ra trong giáo Pháp của Như Lai.

Sinh nhật Sư Phụ chính là sinh nhật của CLB Cúc Vàng

Đối với các Phật tử CLB Cúc Vàng, Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh như “người Cha” đã sinh các Phật tử một lần nữa trong giáo Pháp của Như Lai, để cuộc sống của mình như bước sang một trang mới hạnh phúc hơn.

sinh-nhat-su-phu-8
Sư Phụ - Người sinh ra chúng con trong giáo Pháp của Như Lai

Chính vì thế, từ năm 2021 trở đi, CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa lấy ngày sinh nhật của Sư Phụ là ngày sinh nhật của câu lạc bộ. Tuy sinh nhật là pháp của thế gian, Sư Phụ không còn ưa muốn, ham thích các pháp thế gian; nhưng từ nơi pháp thế gian này, chúng ta thành kính tri ân sự xuất hiện của Sư Phụ - sự xuất hiện mang lại lợi ích to lớn và sự thành tựu cho chúng ta.

Vào ngày này hằng năm, Phật tử CLB Cúc Vàng sẽ hướng tâm tri ân đến Sư Phụ, từ đó khiến chúng ta tăng trưởng được tâm biết ơn Thầy Tổ của mình. Chúng ta không quên ngày đánh dấu sự hiện diện của Sư Phụ ở nơi đời và cũng không quên điểm khởi đầu sinh ra công đức Bồ Đề của chúng ta được sinh ra là từ đâu.

Và đây cũng là dịp nhắc nhở chúng ta phải chuyên cần học Pháp, tinh tấn thực hành công hạnh Bồ Đề để đền đáp ân Tam Bảo, ân giáo dưỡng của Sư Phụ.

sinh-nhat-su-phu-9
Chiếc bánh sinh nhật được Cô chủ nhiệm và các Phật tử trong CLB Cúc Vàng dâng cúng dường lên Sư Phụ nhân dịp sinh nhật lần thứ 54 của Người (Hình ảnh năm 2021)

Mong rằng, từ nay về sau, quý đạo hữu trong CLB sẽ nhớ ngày này là ngày chúng ta được sinh ra - sinh ra từ giáo Pháp của Phật, từ hạnh nguyện Bồ Đề của Sư Phụ, để chúng ta tự sách tấn mình và sách tấn đạo hữu của mình tu tập, sớm đạt được giác ngộ, an vui, giải thoát. Chúc quý đạo hữu tinh tấn!

Các bài nên xem:

-
aa
+
3,014 lượt xem
02/03/2023

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ