Những linh diệu về thời tiết lại một lần nữa được khẳng định tại chùa Ba Vàng

Chỉ còn hơn 1 tiếng nữa là đến giờ diễn ra Trai đàn Chẩn tế tối ngày 15/5/Nhâm Dần (13/6/2022), lúc ấy, các Phật tử từ khắp các bộ phận trong chùa Ba Vàng mới đổ ra sân Chính điện để bày đàn lễ. Chỉ vài phút trước, tất cả mọi người tưởng như đàn lễ ngoài trời không thể diễn ra bởi cơn mưa như trút nước kèm sấm chớp liên tục.

Trong không khí tất bật để chuẩn bị cho đàn lễ là sự hoan hỷ của nhân dân, Phật tử bởi mọi người cảm nhận được sự linh ứng vi diệu của thời tiết. Đây là sự linh ứng thường gặp trước mỗi lễ lớn của chùa Ba Vàng. Lần này, sự linh diệu có phần đặc biệt hơn nữa.

Một cơn mưa trắng xóa bầu trời

Khoảng 16h chiều, bầu trời trên núi Thành Đẳng như rung chuyển bởi những tia chớp và tiếng sấm rền vang, trời bắt đầu đổ mưa dông. Nghĩ đến Trai đàn Chẩn tế ngoài trời vào 20h30, Ban tổ chức rất lo lắng. Gần 19h giờ, cơn mưa chưa có dấu hiệu dừng lại mà vẫn như trút xuống.

Trời mưa như trút nước trước khi Trai đàn chẩn tế diễn ra lúc 17h

Vậy mà thật vi diệu, khoảng 19h, mưa nhỏ hạt rồi tạnh hẳn. Nhận được thông tin, Phật tử các ban cùng nhau ra Chính điện, tất bật bày đàn lễ.

Với khối lượng công việc khổng lồ, khoảng thời gian này quả thật gấp gáp, e rằng không kịp. Công việc như gấp đôi lên bởi cần hoàn thành rất nhiều việc để bàn ghế, sân chùa khô ráo và sạch sẽ trước đàn lễ. Không chỉ vậy, đàn lễ sẽ diễn ra với sự có mặt của hàng ngàn khóa sinh Khóa tu mùa hè, phải làm sao để đảm bảo cơ sở vật chất cho các bạn.Thế nhưng điều đó không ngăn các Phật tử cố gắng hoàn thành phận sự, mỗi người một tay; người tất bật bày bánh kẹo, người lau bàn ghế, người quét sân,...

Phật tử lau từng chiếc ghế để các em khóa sinh Khóa tu mùa hè ngồi không bị ướt
Phật tử lau từng chiếc ghế để các em khóa sinh Khóa tu mùa hè ngồi không bị ướt

Cuối cùng, mặc dù đôi lúc có mưa nhẹ nhưng với sự lục hòa và tinh thần phận sự của các Phật tử, Trai đàn Chẩn tế đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đàn lễ rất trang nghiêm và tố hảo, Phật tử và khóa sinh tham dự được hoan hỷ.

Sự linh ứng kỳ diệu - Không phải chỉ một lần

Như Cô Phạm Thị Yến (Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa) đã từng chia sẻ: “Đức Phật dạy “nhất thiết pháp giới duy tâm tạo”, tất cả cảnh giới, thời tiết, đất đai,… hoàn cảnh sống: khổ, vui… của mỗi chúng ta là kết quả của tâm thiện hay bất thiện trong quá khứ và hiện tại của chúng ta tạo nên. Thời tiết của một vùng, là kết quả của một loại nghiệp chung thiện hay bất thiện của con người, của chúng sinh vùng đó, trong quá khứ và hiện tại, nên được hưởng sự tốt đẹp hay phải chịu sự khắc nghiệt đau khổ”.

Qua lời Phật dạy, đệ tử của Ngài đều hiểu rằng, chính từ công năng tu tập chân thật của chư Tăng, sự tu tập lục hòa của các đạo hữu dưới sự hướng dẫn của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến và sự hướng tâm mong cầu đàn lễ được diễn ra; cho nên có sự cảm ứng từ chư Phật, chư Thiên, chư Thần gia tâm ủng hộ mà có những hiện tượng thời tiết như vậy.

Trong Đại lễ Phật đản 2022, Pháp đàn Lương Hoàng Bảo Sám 2021, lễ Cầu siêu phả độ gia tiên năm 2021,... và rất nhiều buổi lễ lớn nhỏ khác cũng rất thường gặp những điều vi diệu về thời tiết như vậy. Khoảng thời gian trước chương trình thì đều mưa rất to, tưởng chừng như không ngớt nhưng đến gần chương trình thì thời tiết lại trở lên rất đẹp, mát mẻ, trong lành; chỉ xuất hiện một chút mưa.

Phật tử Nguyễn Thị Thúy (nhóm Phật tử Hà Giang) thực sự hạnh phúc khi đã tự mình chứng kiến nhiều giây phút vi diệu tại chùa: “Lần trước tôi cũng về dự Đại lễ Phật đản và chứng nghiệm được sự vi diệu của thời tiết. Hôm đó, trời cũng mưa rất to trước chương trình, vậy mà đến chương trình, trời quang mây tạnh, thời tiết mát mẻ. Hôm nay, tôi lại một lần nữa chứng kiến điều ấy. Mặc dù chiều tối nay tôi đã nghĩ lễ Trai đàn Chẩn tế chắc không diễn ra được”.

Phật tử Nguyễn Thị Thúy (ngoài cùng bên phải) cùng các đạo hữu nỗ lực hết sức để làm sạch sân chùa trước khi đàn lễ diễn ra
Phật tử Nguyễn Thị Thúy (ngoài cùng bên phải) cùng các đạo hữu nỗ lực hết sức để làm sạch sân chùa trước khi đàn lễ diễn ra

Từ những linh ứng vi diệu của thời tiết, Trai đàn Chẩn tế đêm 15/5/Nhâm Dần tại chùa Ba Vàng được diễn ra viên mãn trong tiết trời mát mẻ. Điều này góp phần làm nên thành công của một buổi lễ trang nghiêm, mang ý nghĩa to lớn đến cho các bạn Khóa sinh tham dự khóa tu mùa hè, cho người dâng cúng và chúng sinh trong cõi tâm linh.

Trời tạnh mưa, các em khóa sinh đã được tham dự Trai đàn chẩn tế và mời gia tiên của mình về đàn lễ
Trời tạnh mưa, các em khóa sinh đã được tham dự Trai đàn chẩn tế và mời gia tiên của mình về đàn lễ
Toàn cảnh buổi lễ Trai đàn chẩn tế với thời tiết mát mẻ, trong lành lúc 20h30
Toàn cảnh buổi lễ Trai đàn chẩn tế với thời tiết mát mẻ, trong lành lúc 20h30

Tất cả sự trải nghiệm của chúng ta đã khẳng định lời dạy của Đức Phật là chân thật và cũng là khẳng định sự tu tập chân thật của chư Tăng, Phật tử. Chúc quý đạo hữu ngày càng tinh tấn và chứng nghiệm được nhiều sự vi diệu.

 

-
aa
+
586 lượt xem
29/07/2022

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ