Nhờ có Cô, tâm tri ân của Phật tử CLB Cúc Vàng được khơi nguồn và thắp sáng rực rỡ

Đại lễ cầu siêu - Thả hoa đăng tri ân bên sông Thạch Hãn ngày 10/12/2022 (17/11/Nhâm Dần) tại Tượng đài bờ Bắc sông Thạch Hãn, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra thành công tốt đẹp với chuỗi hoạt động vô cùng ý nghĩa, sâu sắc.

Được sự chỉ dạy, giáo dưỡng của Sư Phụ cùng đại Tăng, các Phật tử CLB Cúc Vàng luôn bồi đắp và phát huy tinh thần biết ơn và đền ơn. Đặc biệt, với sự đồng hành, sách tấn tận tình của Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến, tâm tri ân của các Phật tử càng được thắp sáng rực rỡ ….

Nhờ có Cô, ai nấy đều được tiếp nguồn động lực to lớn để tinh tấn tu tập, làm phận sự hồi hướng, phục vụ cho đại lễ và đã khởi được tâm tri ân sâu sắc đến anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Tăng trưởng tâm biết ơn, hồi hướng nguyện mong sự kiện diễn ra thành công

Trước thời điểm diễn ra đại lễ, được sự chỉ dạy của Sư Phụ cùng đại Tăng chùa Ba Vàng, với vai trò Phó Trưởng ban Tổ chức thường trực của chương trình, Cô Chủ nhiệm Phạm Thị Yến đã triển khai chi tiết, cụ thể các công việc đến tất cả các ban, đạo tràng trong câu lạc bộ.

Đặc biệt, phương án ứng phó với thời tiết không thuận lợi cũng đã được tính toán chu đáo. Bởi theo dự báo thời tiết ngày 17/11/Nhâm Dần (tức 10/12/2022) tỉnh Quảng Trị sẽ có mưa. Những ngày trước đó, tại bờ bắc sông Thạch Hãn - nơi tổ chức sự kiện, trời cũng đổ mưa dầm nặng hạt và không có dấu hiệu ngớt.

Vâng theo sự hướng dẫn, sách tấn của Cô Chủ nhiệm, các Phật tử đã tinh tấn tu tập và tích cực làm các việc phước thiện. Qua đó, tâm tri ân tới các anh hùng liệt sĩ của mỗi người được tăng trưởng và hồi hướng nguyện cầu cho sự kiện được thành công viên mãn, khiến tất cả các chúng trong các cõi đều được hoan hỷ.

Các Phật tử tinh tấn tu tập cầu nguyện hồi hướng cho sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp 
Các Phật tử tinh tấn tu tập cầu nguyện hồi hướng cho sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp 

Và thật vi diệu thay, thời tiết tại Quảng Trị, đặc biệt là khu vực diễn ra đại lễ từ khoảng 8 giờ sáng ngày 10/12/2022 - thời điểm triển khai và hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho chương trình thì trời đã hửng nắng, gió thổi mát mẻ. Có lẽ chư Thiên, thiện Thần đã cảm ứng thấy tâm thành tri ân của những người con Phật mà hoan hỷ hộ trì để đại lễ diễn ra thuận lợi.

Trước ngày diễn ra chương trình, trời âm u, mưa dai dẳng không ngớt
Trước ngày diễn ra chương trình, trời âm u, mưa dai dẳng không ngớt
Buổi tối trước ngày diễn ra chương trình, trời vẫn có mưa rải rác
Buổi tối trước ngày diễn ra chương trình, trời vẫn có mưa rải rác
Ngày tổ chức đại lễ, trời hửng nắng đẹp, gió mát
Ngày tổ chức đại lễ, trời hửng nắng đẹp, gió mát

Thời tiết được thuận lợi, các Phật tử nhanh chóng bắt tay vào vệ sinh, làm sạch môi trường; trang trí khánh tiết; bày trí vật phẩm cho lễ cầu siêu,... theo sự hướng dẫn của Cô Chủ nhiệm. Ai nấy đều vô cùng hoan hỷ, tích cực làm phận sự với mong muốn sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp, lan tỏa tâm tri ân tới thật nhiều người.

Trời tạnh mưa, các Phật tử tích cực dọn dẹp khu vực tổ chức đại lễ 
Trời tạnh mưa, các Phật tử tích cực dọn dẹp khu vực tổ chức đại lễ 
Các Phật tử ai nấy đều hoan hỷ làm phận sự phục vụ chương trình
Các Phật tử ai nấy đều hoan hỷ làm phận sự phục vụ chương trình

Tri ân sự hy sinh thầm lặng của những người mẹ Việt Nam anh hùng

Trước khi đại lễ diễn ra, sáng ngày 10/12/2022, Cô Chủ nhiệm cùng đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị và một số Phật tử trong câu lạc bộ đã đến thăm hỏi và trao quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, TP. Đông Hà và Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Cô Chủ nhiệm cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm bên mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Loan   tại Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị
Cô Chủ nhiệm cùng đoàn chụp ảnh lưu niệm bên mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Loan
tại Huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị
Đoàn tới thăm hỏi, động viên và trao quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn  các huyện  Triệu Phong, Hải Lăng, TP. Đông Hà và Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị
Đoàn tới thăm hỏi, động viên và trao quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn
các huyện 
Triệu Phong, Hải Lăng, TP. Đông Hà và Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Tại đây, các Phật tử đã được lắng nghe những câu chuyện vô cùng ý nghĩa về những năm tháng hoạt động cách mạng của các mẹ Việt Nam anh hùng và về những người con của các mẹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, ai cũng đều dâng trào niềm xúc động và biết ơn sâu sắc tới những người mẹ Việt Nam anh hùng kiên trung của dân tộc.

Lòng tri ân hướng về anh hùng liệt sĩ - nguyện mong tinh tấn tu tập báo tứ trọng ân

Tham dự đại lễ cầu siêu - thả hoa đăng tri ân bên bờ sông Thạch Hãn, các Phật tử đồng hướng tâm theo lời bạch tri ân của Cô Chủ nhiệm tới anh linh các anh hùng liệt sĩ đã mãi mãi nằm lại tuổi đôi mươi:
“Phật tử chúng con với lòng kính biết ơn các anh hùng liệt sĩ - những người đã hy sinh thân mạng cho chúng con được hưởng hạnh phúc. Chúng con thiết nghĩ, một thành tựu nhỏ của chúng con có được hôm nay cũng từ nhân duyên những giọt máu đào của thế hệ đi trước.

Khi chưa biết tới Phật Pháp, dẫu chúng con có hướng tới sự biết ơn, nhưng không thật sự sâu sắc. Hôm nay, trong buổi lễ này, chúng con với lòng biết ơn sâu sắc, tư duy và cảm nhận được những khổ đau trên thân mà thế hệ đi trước đã phải trải qua. Chúng con xin hướng tới các mẹ Việt Nam anh hùng và anh linh các anh hùng liệt sĩ để bày tỏ lòng tri ân, cảm tạ. Chúng con xin vâng theo lời Phật dạy, làm các việc thiện lành, hướng về anh linh các anh hùng liệt sĩ. Nguyện anh linh các anh thấy được tấm lòng của chúng con mà khởi tâm hoan hỷ, hộ trì cho đất nước được bình an, hòa bình và độc lập, vững bền mãi mãi.”

Cô Chủ nhiệm dâng lời tri ân tới anh linh các anh hùng liệt sĩ 
Cô Chủ nhiệm dâng lời tri ân tới anh linh các anh hùng liệt sĩ 

Nhờ có Cô, ngọn lửa của tâm tri ân hướng tới các anh linh anh hùng liệt sĩ trong mỗi mỗi Phật tử được thắp lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Phật tử Tống Kim Yến - thành viên đạo tràng Bảo Yên Lào Cai chia sẻ: “Trong tôi khởi lên vô vàn cảm xúc đến ngập tràn nước mắt. Tôi thấy bản thân quá may mắn, hạnh phúc khi qua đại lễ, nhờ có Sư Phụ và đại Tăng cùng Cô Chủ nhiệm, bản thân được tăng trưởng tâm biết ơn quốc gia; tri ân sâu sắc các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền hòa bình của dân tộc cũng như phát nguyện sẽ tinh tấn tu tập để hồi hướng nguyện cầu cho các anh linh được sinh về cảnh giới an lành, hộ trì cho đất nước. Có lẽ, các đạo hữu trong câu lạc bộ cũng đều cùng hòa chung nguồn tâm ấy”.

Bài đăng chia sẻ cảm xúc của Phật tử trên nhóm  Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày
Bài đăng chia sẻ cảm xúc của Phật tử trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Phật tử Nam Phương - thành viên đạo tràng Phật tử xa xứ Muenchen bày tỏ niềm xúc động: “Được nghe những lời chia sẻ của Cô Chủ nhiệm về những hy sinh thầm lặng của các bà mẹ Việt Nam anh hùng trong buổi lễ mà tôi òa khóc nức nở. Nhìn lại bản thân mình, việc tu tập đôi khi có vất vả chút thôi nhưng tôi đã sinh nản chí, một chút tu lục hòa đã thấy khó khăn. Thực sự tôi cần phải cố gắng thật nhiều hơn nữa trên con đường tu tập Phật Pháp”.

Phật tử Nam Phương chia sẻ cảm nhận trên nhóm  Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày
Phật tử Nam Phương chia sẻ cảm nhận trên nhóm Cảm nhận hạnh phúc mỗi ngày

Ngoài ra, nhờ có Cô Chủ nhiệm sáng tác lời cho các ca khúc bi tráng tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ được biểu diễn trong đại lễ mà các Phật tử được thúc đẩy nguồn tâm tri ân, tràn ngập niềm tự hào về quê hương xứ sở - đất nước anh hùng.

Nhóm múa Ban Tài năng chùa Ba Vàng biểu diễn tiết mục
Nhóm múa Ban Tài năng chùa Ba Vàng biểu diễn tiết mục "Nguyện cầu ba mẹ đời đời an vui"
do Cô Chủ nhiệm sáng tác lời, nhạc sĩ Chu Oanh sáng tác nhạc

Mong rằng, qua đại lễ, anh linh anh hùng liệt sĩ được nương tựa vào Phật Pháp; trở thành các bậc tướng quân trong chính pháp; hộ trì cho quốc gia, xã tắc; dẫn dắt chúng sinh đi trên con đường hòa bình, chấm dứt khổ đau.

Các bài nên xem: 

-
aa
+
3,583 lượt xem
11/12/2022

Bình luận (21)

Phản hồi cho Hủy bỏ

  1. V
    V

    Vũ Duyên

    16/12/2022
    Thật sự con xin tri ân Cô sâu sắc và cảm phục trước trí tuệ của Cô. Con thật sự rất cảm động khi xem chương trình ạ
  2. K
    K

    Khánh My

    16/12/2022
    Xin cảm ơn Cô đã tổ chức buổi lễ vô cùng đặc biệt này.
  3. Á
    Á

    Ánh Đỗ

    15/12/2022
    Nhờ có Cô mà các Phật tử được tham gia chương trình hết sức ý nghĩa, để lại trong lòng nhiều người niệm biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng chiến sĩ. Đã có biết bao giọt nước mắt đã rơi khi nghĩ tới công ơn của các anh...
  4. N
    N

    Nguyễn Thị Nhàn

    14/12/2022
    Cô là một người phụ nữ thật trí tuệ. Chung con xin tri ân công đức của Cô và xin thực hành theo lời chỉ dạy của Cô để ngày càng tăng trưởng tâm tri ân và biết ơn ạ!
  5. P
    P

    Phạm Mơ

    14/12/2022
    Qua lời Cô Chủ Nhiệm kể về những hy sinh của các mẹ có chồng có con đều đi đánh giặc, mẹ ở nhà nuôi dấu cán bộ cách mạng rồi bị bắt mặc dù bị tra tấn vô cùng đặc mãn nhưng mẹ quyết không khai dù chết cũng không khai. Những đau đớn đó làm sao trải qua và lòng yêu nước và những hy sinh của các mẹ khiến chúng con thế hệ con cháu khám phục vì sự kiên cường bất khuất đó. Và chúng con thấy biết ơn vô cùng