Năng lực của ma quỷ

Xã hội dù ngày càng trở nên hiện đại, khoa học dù ngày càng phát triển, tiến bộ, thế nhưng vẫn còn những hiện tượng, vấn đề huyền bí, chuyện tâm linh có thật mà con người vẫn không thể lý giải được. Cũng như “ma quỷ” - khi giải thích bằng khoa học, nhiều người sẽ nói phủ định nó và cho rằng điều đó là mơ hồ, thế giới ma quỷ không hề tồn tại. Nhưng dưới cái nhìn tuệ giác của đạo Phật, chúng ta sẽ thấy rõ thế giới của “ma quỷ” là hoàn toàn có thật và có thể gây ảnh hưởng, tác động lớn đến đời sống con người.
Câu hỏi:
Câu hỏi 1 (bắt đầu từ phút 00:00) : Thưa cô, con là Nguyễn Thị Ngọc Trang, là người mà đã bị hương linh uống cà phê, uống sữa ấy ạ. Con ở Lạng Sơn ạ. Con bạch Cô là ngày 14 tháng 8 nhà con múc đất thì đến tối khoảng 12h con nghe thấy tiếng máy múc thì con mới đi ra và thấy máy múc tự động múc, máy gạt tự động gạt, ô tô tự động chở đất đi đổ. Con bạch Cô có phải là hương linh ở đất ở không ạ? Con xin tri ân công đức của Cô, Cô cho con biết được không?
Câu hỏi 2 (bắt đầu từ phút 02:25): Kính bạch cô đạo tràng trưởng, tôi có một việc muốn cô chỉ dạy: Tôi có con trai năm nay 23 tuổi nhưng cháu ham chơi, chơi vào tệ nạn xã hội như cờ bạc, lô đề. Tôi là mẹ nhưng không biết cách chỉ dạy mà có khuyên bảo cháu cũng không nghe. Hôm nay, muốn nhờ cô chỉ dạy.
Câu hỏi 3 (bắt đầu từ phút 05:45): Câu hỏi nick Lường Thanh Hằng: Bạch cô Yến, dạo này con cảm thấy mình hay buồn sầu, tự nhiên không lý do và con cảm thấy không thích đi chơi và nói chuyện với bạn bè. Con lo mình sẽ bị tự kỷ.

Mời các bạn tham khảo các bài kinh Phật:

1. Kinh Veluvana

Kính thưa đại chúng, trong bài kinh VEḶUVANA Đức Phật dạy vua Seniya Bimbisāra cúng dường Chư Tăng, hồi hướng phúc báu cho ngã quỷ (hương linh), kết quả ngã quỷ (hương linh) được sinh lên cõi trời.
Trích Bài Kinh : VEḶUVANA
(Tạng kinh Nikaya)
"... Đức Phật mỉm cười: chúng ngạ quỷ không ăn được vật thực của loài người, không mặc được những tấm sari gấm vóc, tơ lụa của nhân gian! Chúng chỉ ăn và mặc được cái phước mà thân quyến thuộc hồi hướng đến cho họ! Đại vương có khả năng thiết lễ đặt bát vật thực, cúng dường vải vóc đến Tăng chúng rồi sau khi thọ nhận, Tăng chúng sẽ chú nguyện, hồi hướng phúc báu ấy đến cho chúng ngạ quỷ! Cúng dường vật thực thì chúng ngạ quỷ sẽ được ăn no, cúng dường vải vóc thì chúng ngạ quỷ sẽ được mặc ấm! Chúng ngạ quỷ ấy vốn là quyến thuộc của đại vương, thì chỉ có oai lực đại vương mới cứu họ được; Như lai và Thánh chúng chỉ làm phận sự của người đưa thư, nhận phước và trao phước mà thôi vậy!"

"... Chúng ngạ quỷ không ăn được vật thực của loài người, không mặc được những tấm sari gấm vóc, tơ lụa của nhân gian! Chúng chỉ ăn và mặc được cái phước mà thân quyến thuộc hồi hướng đến cho họ!... Như lai và Thánh chúng chỉ làm phận sự của người đưa thư, nhận phước và trao phước mà thôi vậy!"
Quỳ lạy năm vóc sát đất, đức vua Seniya Bimbisāra thốt lên:
Ôi! Kỳ diệu làm sao, bạch đức Thế Tôn! Đệ tử sẽ hoan hỷ phát tâm thiết lễ đặt bát vật thực, cúng dường vải vóc, nhiều loại lễ phẩm phụ tùy khác đến đức Tôn Sư cùng Tăng chúng Thánh Hạnh suốt một tuần lễ tại hoàng cung. Ngoài ra, đệ tử cũng xin phát nguyện kiến thiết xây dựng toàn bộ khu Trúc Lâm nầy. Đệ tử sẽ cho làm ngay vài ngàn cốc liêu, đại giảng đường, thiền đường, nhà khách, nhà ăn, các công trình phụ về vệ sinh, nhà tắm, sân bãi, vườn cảnh, lối đi kinh hành, nhà kho, trạm xá... đâu đấy đều chu đáo và hoàn chỉnh để dâng cúng đến đức Tôn Sư và giáo đoàn, hy vọng sẽ phát triển lớn mạnh trong nay mai nữa! Hạnh phúc thay khi được làm người hộ pháp cho giáo pháp bất tử!
Đức Phật mở lời tán thán công đức vĩ đại của nhà vua, đồng thời khợi khen mô hình phác thảo tịnh xá Trúc Lâm như là công trình tôn giáo có giá trị thế kỷ tại đất nước này vậy.
Sau chỉ một ngày làm phước, cúng dường đức Phật và Thánh chúng như ý muốn, đêm ấy nhà vua nằm mộng thấy các vị trời rất cao sang và xinh đẹp, đồng hiện đến để tri ân và báo tin cho ông hay là họ đã no đủ, đã sung sướng, đã thoát kiếp ngạ quỷ, sinh làm chư thiên ở trong sự cai quản của Tứ đại thiên vương..."

Hạnh phúc thay khi được làm người hộ pháp cho giáo pháp bất tử!

2. Kinh Pháp cú

Phẩm thứ tư: Đa Văn

Bài 3: Tu Đạt khuyên bạn thỉnh Phật

Thuở xưa, nước Xá-vệ có một vị đại trưởng giả tên là Tu-đạt đã chứng quả Tu-đà-hoàn. Bạn ông là trưởng giả Hiếu Thí lại không tin đạo Phật và các y thuật.
Một hôm, trưởng giả Hiếu Thí lâm trọng bệnh nằm liệt trên giường. Thân thuộc và bè bạn nghe tin đến thăm, khuyên ông nên trị bệnh, nhưng ông khăng khăng dầu chết cũng không chịu.
Ông trả lời với mọi người:
– Tôi thờ mặt trời, mặt trăng, trung với vua, hiếu với cha. Tôi nguyện theo suốt đời, dầu chết cũng không đổi chí.
Trưởng giả Tu-đạt nói:
– Thầy tôi chính là đức Phật, oai đức khắp nơi, ai gặp đều được lợi ích. Anh hãy thử thỉnh Ngài đến giảng kinh, chú nguyện. Nghe được lời Phật dạy sẽ cải thiện ngôn hành, không giống với các đạo khác đâu. Còn việc theo hay không theo, đó là tùy ở anh. Anh bệnh lâu ngày như vậy, biết đâu nhờ phước thỉnh Phật sẽ được thuyên giảm.
Hiếu Thí đáp:
– Tốt lắm, xin anh hãy thỉnh Phật và chúng đệ tử giùm tôi.
Trưởng giả Tu-đạt liền thỉnh Phật và Tăng chúng. Đức Phật đến trước cửa nhà trưởng giả Hiếu Thí bèn phóng hào quang soi sáng khắp trong ngoài. Hiếu Thí thấy được ánh sáng, tâm sinh hoan hỉ, thân thể nhẹ nhõm.
Đức Phật đến trước Hiếu Thí ngồi xuống, rồi an ủi thăm hỏi:
– Ông bệnh ra sao? Trước giờ tin thờ vị thần nào và đã trị liệu gì chưa?
Trưởng giả thưa rằng:
– Bạch đức Phật, con phụng thờ mặt trời, mặt trăng, vua chúa, tổ tiên. Con từng kính giữ trai giới đến cầu xin được mọi điều may mắn. Thế nhưng nay bị bệnh đã lâu mà vẫn chưa được ân cứu giúp. Còn việc y dược, châm cứu là điều gia đình kiêng kỵ. Đến như việc tu học kinh giới, gây tạo phước đức chung con vốn không biết gì. Từ tổ tiên truyền đến nay, gia đình chúng con đều tuân thủ nghiêm ngặt như thế.
Đức Phật nói với trưởng giả:
Người sống ở đời có ba trường hợp bị chết oan:
Một là: Có bệnh không điều trị.
Hai là: Điều trị không cẩn thận.
Ba là: Không biết hay dở, tự tiện điều trị.
Bệnh này không thể nhờ vào mặt trời, mặt trăng, trời đất, tổ tiên, vua chúa hay cha mẹ mà có thể trị lành. Phải sáng suốt hiểu đạo, tùy thời trị liệu cho được an ổn:
Một là: Tứ đại bất hòa nóng lạnh thì cần y dược.
Hai là: Bị tà ma nhiễu loạn thì cần tu niệm kinh giới.
Ba là: Phụng thờ các bấc hiền thánh, thương yêu cứu giúp khổ nạn chúng sinh, đem oai thần phước đức bảo bọc quần sinh, dùng đại trí tuệ diệt trừ ấm cái.

Bị tà ma nhiễu loạn thì cần tu niệm kinh giới

Ông nếu làm được như vậy đời này sẽ sống an lành, không bị chết oan. Nhờ giới đức trí tuệ thanh tịnh nên đời đời thượng được an ổn.
Bấy giờ đức Thế Tôn nói kệ rằng:
Thờ mặt trời vì sáng
Thờ cha vì biết ân
Thờ vua vì uy lực
Thờ thầy vì nghe đạo.
Cầu y sĩ vì mạng
Dựa cường hào vì hơn
Hiểu Pháp nhờ trí tuệ
Tu phước đời đời vui.
Xét bạn: xem việc làm
Rõ bạn: lúc nạn gấp
Hiểu vợ: khi hoan lạc
Biết kẻ trí: qua lời.
Là thầy giỏi thầy đạo
Giải nghi, giúp trò hiểu
Dạy cho pháp thanh tịnh
Gìn giữ được Pháp tạng.
Nhờ nghe hiện đời lợi
Cả vợ con anh em
Đời sau cũng lợi ích
Nghe nhiều thành thánh trí.
Thu nhiếp nhờ hiểu nghĩa
Hiểu nghĩa giới trang nghiêm
Người thọ pháp hành trì
Nhờ đó bệnh được an.
Được vậy, hết giận sầu
Cũng không có tai ương
Muốn an ổn kiết tường
Hãy thờ người học rộng.
Bấy giờ trưởng giả nghe Phật thuyết pháp, những nghi ngờ liền dứt sạch như mây mù tan tác. Ông cho mời lương y đến trị bệnh và chuyên tâm tu học đạo. Nhờ vậy tứ đại điều hòa, bệnh tật không còn, như uống nước cam lộ, trong ngoài khoan khoái, thân tâm an định, đắc quả Tu-đà-hoàn. Thân thuộc và người trong nước ai nấy đều kính nể ông.

Các bài nên xem:
Làm sao để thấy ma?https://phamthiyen.com/lam-sao-de-thay-ma-c2138.html
Ma có mạnh hơn Phật không?
Mơ thấy hương linh theo phải làm sao?
Tâm linh - Nghiệp duyên tương quan trong gia đình

-
aa
+
752 lượt xem
14/07/2018

Bình luận

Phản hồi cho Hủy bỏ