Giới thiệu về Website

Trang web phamthiyen.com là nơi đăng tải những bài viết, video hướng dẫn cách áp dụng Phật Pháp: giáo lý nhân quả và tâm linh vào cuộc sống bằng phương pháp tâm linh của đạo Phật.

Phạm Thị Yến

Kumanthong: Giải mã hiện tượng bí ẩn bùa chú rùng rợn nhất Thái Lan

Hiện nay, trên mạng xã hội xôn xao về búp bê Kumanthong được bày bán tràn lan cùng lời chào thần thánh hóa. Nhiều người cho rằng, mua loại búp bê này về nuôi sẽ thực hiện được mong muốn của mình. Bên cạnh đó, còn có những câu chuyện, clip Kumanthong có thể uống nước, mở điện thoại giống như con người. Những câu chuyện ma mị như thế khiến nhiều người tin rằng Kumanthong rất thần bí, linh thiêng, có thể mang lại tài lộc cho mình. Vậy bản chất của Kumanthong là gì? Nuôi Kumanthong có thật sự đem lại may mắn hay không?
Mời quý độc giả cùng tìm hiểu về Kumanthong qua lời chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến (Pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán) theo góc nhìn của đạo Phật trong bài viết dưới đây.

Nhiều loại Búp bê Kumanthong được rao bán trên mạng xã hội với mong muốn đem lại may mắn cho người nuôi
Nhiều loại Búp bê Kumanthong (quỷ linh nhi) được rao bán trên mạng xã hội với mong muốn đem lại may mắn cho người nuôi

Kumanthong là gì?

Đây là câu hỏi được đặt ra khi búp bê Kumanthong đang được rất nhiều người ưa chuộng mặc dù không biết rõ bản chất nguy hại thực sự của nó. Trước vấn đề này, Cô Phạm Thị Yến chia sẻ: “Kumanthong là những linh hồn (là thần thức hoặc ngạ quỷ) chết từ khi còn trong thai (gọi là thai nhi) gá vào những con búp bê. Tức là người ta tập trung giống quỷ này vào để luyện cho nó chấp vào con búp bê là của nó, thân búp bê sẽ là thân của nó và nó ở trong con búp bê này. Người đến mua/thỉnh những con búp bê đó về nhận làm con mình, coi nó như thần tài để phù hộ mọi việc”.

>>> Người chết chấp mộ, chấp thân xác có thật không?

Kumanthong là những vong linh thai nhi, người ta luyện những vong thai này rồi gá vào thân xác của các con búp bê
Kumanthong là những vong linh thai nhi, người ta luyện những vong thai này rồi gá vào thân xác của các con búp bê

Từ lời giảng giải của Cô chủ nhiệm, chúng ta hiểu Kumanthong là những vong linh thai nhi đang tồn tại trong cõi ngạ quỷ, và người ta luyện cho những vong thai này gá vào thân xác của búp bê, để nó chấp thân búp bê là thân xác của nó.

Bản chất của việc nuôi Kumanthong theo lý nhân – duyên – quả

Nói về bản chất của Kumanthong theo đúng với lý nhân – duyên – quả của đạo Phật, Cô Phạm Thị Yến lý giải: “Tất cả người làm việc này đều có tà kiến, cho nên họ còn chấp trước, chấp vào “tôi” và chấp “cái của tôi”. Tất cả chúng sinh do duyên nghiệp nên còn tồn tại. Những con búp bê mà người ta thỉnh về là những vong linh đã có duyên nghiệp với họ trong tiền kiếp”.

Cô Phạm Thị Yến chia sẻ về bản chất thật sự của Kumanthong chính là những vong linh có duyên với mình
Cô Phạm Thị Yến chia sẻ về bản chất thật sự của Kumanthong chính là những vong linh có duyên với mình

Từ lời chia sẻ của Cô chủ nhiệm, chúng ta biết rằng, dưới góc nhìn của đạo Phật thì việc mua Kumanthong về nuôi chính là thỉnh những chúng sinh có duyên nghiệp tà kiến với chúng ta từ trong tiền kiếp ở với mình.

>>> Tà kiến và bói toán có thật sự mang lại tài lộc?

Để hiểu rõ hơn bản chất Kumanthong, Cô đã chia sẻ một câu chuyện nhân quả có thực. Một gia đình có cô con dâu bị vong linh tác động. Nhân duyên trong tiền kiếp vong linh và người con dâu là vợ cả và vợ hai. Người vợ cả đã hại vợ hai. Người vợ cả đủ duyên phước được tái sinh làm người, chính là cô con dâu; còn người vợ hai do không đủ duyên làm người, thì tái sinh làm ngạ quỷ ngay trên chính mảnh đất cô con dâu đang ở. Lúc này, trong gia đình có người mới mất, và sau 49 ngày của người mất, gia đình làm lễ thì vong linh trên đất nhập vào cô con dâu và tự xưng là vong hồn người mất, nói đúng được rất nhiều chuyện trong gia đình.
Cô Phạm Thị Yến đưa ra lời nhận định về bản chất của việc nuôi Kumanthong sẽ khiến chúng ta chiêu cảm những duyên không tốt: “Tất cả những chúng sinh là thai nhi trong chùm nhân quả này đều có duyên với những người tà kiến đi thỉnh Kumanthong. Đó là do một nhân nhưng lại có một chùm gồm rất nhiều duyên để cho chúng ta phải trả quả báo”.

Kumanthong chia làm mấy loại?

Theo Cô Phạm Thị Yến, Kumanthong được chia thành 2 loại, một loại có yểm vong thai và một loại không yểm vong thai. Cô chia sẻ: “Dù là loại có yểm hay không có yểm thì khi chúng ta thờ, theo nghiệp tà kiến, sẽ kéo về thêm cho chúng ta những vong linh thai nhi (của chúng ta trong kiếp này hoặc từ nhiều kiếp trước mà chúng ta đã phá, hay những chúng sinh mà chúng ta đã giết hại chúng từ trong thai, trong trứng) đủ duyên để về báo oán chúng ta. Cho nên mới có hiện tượng tâm linh xảy ra với chúng ta. Hiện tượng đó là do quỷ linh nhi hoặc do tất cả các oan gia trái chủ kia của chúng ta tác động. Có những Kumanthong khi giải ra không hề thấy linh thức của thai nhi mà chỉ thấy oan gia trái chủ của người nuôi nó. Đó là do mình khởi ý nuôi vong linh là tạo duyên để chiêu cảm tất cả nghiệp từ quá khứ đến với mình”.

>>> Bùa hộ mệnh nào thiêng nhất

Nuôi Kumanthong mới đầu thấy thuận lợi là do đâu?

Nhiều người sau khi thỉnh Kumanthong về nuôi thấy công việc thuận lợi, ăn nên làm ra. Vậy thực hư chuyện này như thế nào? Nguyên nhân gì khiến nhiều người cảm thấy nuôi Kumanthong đem lại tài lộc?

#Thứ nhất là do công đức bố thí cho Kumanthong

Thực hư sự việc được Cô Phạm Thị Yến lý giải theo quan điểm của nhà Phật: “Sau khi thỉnh Kumanthong, công việc làm ăn của chúng ta có nhiều thuận lợi do chúng ta có công đức bố thí là cúng đồ ăn cho nó. Tuy đó là oan gia trái chủ của chúng ta, nhưng chúng ta mang nó về nuôi, đối tốt với nó, đó là hành động hóa giải hận thù. Đáng ra chúng ta còn nghiệp mất tài sản do kiếp xưa cướp của nó, nhưng nay chúng ta cúng cho nó ăn, cung phụng nó thì nghiệp đó được tiêu đi một chút. Vì vậy, chúng ta thấy việc làm ăn tốt lên. Nhưng do chúng ta nuôi ma tà, quỷ quái và nó vẫn phải đòi nợ cũ (tức là do nghiệp lực của linh nhi và chúng ta), cho nên nó không thể hết oán hận chúng ta. Khi nó giận hờn là lúc chúng ta trổ quả nghiệp”.

>>> Bố thí thế nào để được phúc báo?

#Thứ hai, do phước báu của chính mình đến thời trổ quả

Cô cũng chia sẻ thêm một lý do nữa khiến ta lầm tưởng nuôi Kumanthong gặp được may mắn: “Trong kiếp trước, chúng ta gieo được bao nhiêu phước báu thì kiếp về làm người, chúng ta sẽ được hưởng ngần ấy, không sớm thì muộn, không cần ai giúp đỡ. Nếu chúng ta không làm việc ác, chúng ta được hưởng đủ phần phước mà chúng ta đã tạo ra từ tiền kiếp. Nếu mỗi ngày chúng ta làm thiện, phước sẽ tăng thêm; ngược lại, nếu làm ác thì phần phước sẽ giảm đi. Cho nên, gọi là cộng cả nghiệp kiếp cũ và việc làm trong kiếp này thì ra được phần phước của chúng ta kiếm được trong hiện tại. Khi chúng ta khởi tâm mong cầu, Kumanthong biết được một số vấn đề và có thể nói cho chúng ta biết thông qua: chiêm bao, nói qua tai, gá vào thân chúng ta để tay chúng ta viết ra hoặc tự nói ra một số vấn đề. Chúng ta cứ làm theo rồi thấy có phước. Thực chất đó là phước của chúng ta, nhưng chúng ta lại nhầm tưởng nó cho mình phước, rồi nương tựa vào nó, coi nó như vật cứu tinh. Ngay khi ấy, chúng ta sẽ mất phước”.

Từ lời chia sẻ của Cô chủ nhiệm, chúng ta biết rằng Kumanthong chỉ dựa vào phước báu của chúng ta và nói cho mình biết, chứ không phải phước báu do Kumanthong tạo ra ban tặng cho mình.

Nuôi Kumanthong cầu mong phước báu là quan điểm sai lầm

Theo quan niệm của đạo Phật, vạn vật trong khắp pháp giới đều vận hành theo luật nhân quả. Việc chúng ta có được may mắn là do phước báu của mình đã gieo trồng nhân lành và đủ duyên sẽ trổ quả báo lành, chứ không phải do nuôi Kumanthong mà có. Từ lời Phật dạy, Cô khẳng định: “Phật Tử chúng ta tin nhân, tin quả tu tập sẽ mang đến lợi ích và luôn luôn bỏ ác hành thiện, không thể chờ mong vào một thế lực nào ban phước, giáng họa được cho chúng ta. Bản thân Kumanthong còn trong cõi ngạ quỷ, thấp phước hơn mình. Vậy chúng làm gì có phước để mà cho mình phước! Không cho mình phước được! Cho nên chỉ dẫn dắt chúng ta vào đường mê thôi. Chúng ta phải chịu đau khổ thêm. Nên những ai đã thờ Kumanthong và nếu có tâm ý muốn thờ Kumanthong thì nên giải đi, mang về chùa cầu siêu cho các vong linh đó. Đó là cách chúng ta làm phúc và cách chúng ta chuyển hóa được nghiệp lực để chúng ta có phúc báo. Không nên nuôi ma quỷ, suốt ngày phải chiều ma, chiều quỷ. Chiều làm sao mà chiều như ý nó được. Bởi vì nó là tham, gian và ác; vì nó ở cõi thấp, nó ác nên nó sẽ xui chúng ta làm điều ác, rồi cả hai cùng chịu quả báo, không giải quyết được việc gì. Vậy thì chúng ta phải tin lời Phật dạy. Kinh Cúng Thí: “Dù ở dưới đất hay trên không, chúng sinh nào nhận được đồ thí thì hộ trì người bố thí.” Cho nên cứ chư Thiên, chư Thần, vong linh, ngạ quỷ chúng ta cúng dường, hồi hướng cho họ thì theo năng lực nghiệp, họ phải hộ trì cho mình, không thể phá mình được vì mình có phước”.

Chúng ta có được may mắn, tài lộc là do phước báu của mình đã gieo trồng chứ không phải do nuôi những con búp bê (quỷ linh nhi) đó mà có được tài lộc

Làm bùa Kumanthong có đúng theo lời Phật dạy?

Từ lời Cô chủ nhiệm, chúng ta biết rằng không có việc Kumanthong ban phước cho người mua. Vậy nên việc những thầy bùa, thầy Pháp hoặc cả thầy Sư làm Kumanthong để bán cho người cầu may mắn là sai Pháp của Phật. Cô chủ nhiệm chia sẻ: “Các thầy Sư hoặc không phải thầy Sư nhưng làm bùa ngải là làm sai lời Phật dạy. Những người đó không phải là đệ tử Phật. Đức Phật dạy rằng: Muốn cứu chúng sinh trong cõi ngạ quỷ thì tìm tới Tăng đoàn tu tập thanh tịnh, phát tâm cúng dường, hồi hướng phúc báo đó cho các vong linh thì các vong linh được siêu thoát. Cho nên, hình thức cho linh thức thai nhi gá vào búp bê để chúng ta nuôi và để cho thai nhi được siêu thoát là sai lời Phật dạy”.

>>> Cúng dường Tam Bảo là gì? Tại sao cúng dường Tam Bảo được nhiều phúc báu?

Việc các thầy sư hoặc không phải thầy sư làm bùa ngải là không đúng theo lời Phật dạy (nguồn: Internet)

Đức Phật là bậc Toàn Giác, Ngài thấy rõ vạn vật vận hành đều theo luật nhân quả và Ngài chỉ cho chúng ta cách thực hành đúng nhân quả để chúng ta đạt được lợi ích. Do vậy, chúng ta làm lợi ích cho chúng sinh, muốn cho chúng sinh siêu thoát thì chúng ta phải nương theo lời Phật dạy để thực hành cho đúng.

Có cách nào hóa giải bùa Kumanthong không?

Từ những câu chuyện của người trong cuộc đã nuôi Kumanthong, chúng ta thấy rằng, Kumanthong không thần thánh như vậy. Với những trường hợp mong muốn hóa giải bùa Kumanthong, Cô chia sẻ: “Chúng ta tuyệt đối không cho Kumanthong ăn và không nghe lời nó nữa. Chúng ta đến chùa quy y Tam Bảo và tu tập theo bài số 9 trên website phamthiyen.com: Hướng dẫn nghi lễ giải Kumanthong tại nhà. Rồi chúng ta gửi nó đi cầu siêu ở những chùa có thể cầu siêu cho vong linh”.

>>> >>> Bài 9 – Hướng dẫn nghi lễ giải kumanthong tại nhà. Tại đây

Về lợi ích của việc quy y Tam Bảo, Cô cũng chia sẻ ba ngôi báu Phật – Pháp – Tăng là nơi nương tựa rất vững chắc, có công năng giúp chúng ta hóa giải được những khổ đau, đạt được hạnh phúc an vui. Để hóa giải oán hận của những vong linh thai nhi đang báo oán mình do chiêu cảm từ việc nuôi Kumanthong và để kết duyên với những chúng sinh này trong thiện Pháp, Cô chia sẻ rằng người nuôi Kumanthong nên thực hành lời Phật dạy: Chúng ta sám hối tội lỗi trong nhiều kiếp trước mình từng phá thai, phá trứng, làm các việc bất thiện: “Con xin thành tâm sám hối và phát nguyện cúng dường Tam Bảo” rồi hồi hướng. Chúng ta cũng chăm nghe kinh, nghe Pháp để cho những vong linh có duyên với chúng ta nghe được lời Phật dạy. Như vậy, chúng ta có lợi ích mà chúng sinh xung quanh chúng ta cũng có lợi ích”.

Trên đây là những chia sẻ của Cô Phạm Thị Yến về búp bê Kumanthong và những sự thật liên quan đến thứ bùa chú rùng rợn này. Hy vọng qua những lời chia sẻ của Cô quý Phật tử sẽ có cái nhìn đúng đắn về bùa chú Kumanthong, từ đó, thực hành tu tập đúng Pháp theo đạo Phật để thu được lợi ích.

Trúc Thuận

Các bài nên xem:

697 lượt xem
22/06/2020

Bình luận