Giới thiệu về Website

Trang web phamthiyen.com là nơi đăng tải những bài viết, video hướng dẫn cách áp dụng Phật Pháp: giáo lý nhân quả và tâm linh vào cuộc sống bằng phương pháp tâm linh của đạo Phật.

Phạm Thị Yến

Trẻ khóc đêm

Tư Vấn Tâm LinhTrẻ khóc đêm

Con có 1 câu hỏi muốn hỏi cô mong cô giải đáp ạ. Con mới sinh được 1 bé gái, vợ con và con gái con đều bình thường. Được gần 1 tháng thì mất 1 tuần con gái con khóc ngày, khóc đêm. Cứ bẩy ngửa lên, khóc không có nước mắt, mà mắt cứ trợn lên hoảng hốt. Con mới cho đi viện khám tổng quát thì không có gì. Con về đi xem thầy nói là có vong linh nhập. Thế là thầy lập đàn triệu vong linh về điện. Vong linh khai tên rồi xin quần áo cơm canh rồi đi không quấy gia chủ nữa. Sau khi làm lễ xong con con ăn ngon ngủ yên không quấy và giật mình nữa. Vậy cô giải thích giúp con linh này ở giới nào họ nói họ ở giải đất nhà con.

1 Answers
30/08/2018

Chào bạn, cô Phạm Thị Yến đã từng trả lời câu hỏi này, giờ Ban Quản Trị xin chia sẻ lại câu trả lời của cô Yến tới bạn như sau:

"TRẺ NHỎ KHÓC – VONG (NGÃ QUỶ) THEO

Trẻ nhỏ khóc theo thế gian có ba trường hợp:

  • Môi trường thay đổi (từ bụng mẹ ra ngoài, thời tiết) sinh các bệnh.
  • Thức ăn không phù hợp gây khó chịu.
  • Phải vía, Vong linh trêu, các cụ quở, các cụ mừng con cháu.

    Hai trường hợp đầu: khám bệnh dùng thuốc, điều chỉnh thức ăn.

Trường hợp thứ ba, trong Phật Pháp được giải thích như sau:

  • Phải vía: người đến thăm bé có nghiệp hay trêu chọc người,… hay làm cho người bị bất an vì thế chiêu cảm nghiệp tương ưng của bé khiến bé khóc (cũng là một người nhưng đến chỗ bé A thì bé khóc, đến với bé B lại không khóc vì không tương ưng nghiệp).

  • Vong linh trêu (trường hợp của bé trong câu hỏi): do ái duyên từ tiền kiếp xưa, khi bé và vong linh đều là người đã cùng đồng hành với nhau các việc xem bói, cúng mã,… tà kiến, đến kiếp này có duyên gặp lại, bé được làm người còn vong linh trú ngụ ở trên đất, dọc đường,… do duyên đó người nhà chỉ cần cho vong linh tới cửa điện, ông chủ nhang đồng ý, người nhà giao lại là xong. Nhưng làm như thế chưa giải quyết được nghiệp của cả hai, mà lại kết thêm nghiệp bé và cả bố mẹ lại cùng nhau một lần nữa tạo duyên thân cận với cửa điện, thân cận với các vong linh sống bằng sự cúng tế, tà kiến. Sau này nhiều vong linh theo quá bị hành phải mở điện để cúng tế cho họ thì mới an ổn và cứ thế tới đời con cháu cũng bị liên luỵ phải thờ cúng và theo cho tới kiếp sau của tất cả nhà khi đủ duyên (một kẻ thành ngã quỷ vong linh một kẻ thành người). Nếu việc này được giải quyết trong PHẬT PHÁP thì chuyển nghiệp cho cả hai: vong linh được tu hành giải thoát, bé và cả nhà được thoát duyên tà kiến, chuyển thành thiện duyên với PHẬT.

  • Các cụ quở, các cụ mừng: người thân sau khi chết sinh về cõi Ngã quỷ, nhưng do túc duyên tiền kiếp xưa khi cả hai đều làm người đã có một số duyên nào đó với nhau, nên họ tác động với sự thông báo có họ mà thôi, trường hợp này thắp hương khấn bạch thì thấy bé hết khóc, nhưng cũng không dứt được họ vẫn theo và gây nhiều chuyện cho tới khi hết duyên (họ đi tái sinh hoặc bé hết tuổi thọ, chưa hết nghiệp với nhau kiếp sau có duyên lại gặp nhau). Chỉ giải quyết duyên nghiệp này bằng PHÁP PHẬT mới thoát được duyên nghiệp này."

Chúc gia đình bạn được an lạc, hạnh phúc trong ánh sáng của Phật Pháp.

30/08/2018

Giải bằng Phật Pháp là phải làm như thế nào ạ.

30/08/2018

Ban Quản Trị xin gửi tới bạn câu trả lời của cô Phạm Thị Yến:

Giải quyết trong Phật Pháp là: Mình về Chùa làm lễ cầu siêu cho Vong linh theo Bộ Kinh Vu Lan và Kinh Địa Tạng. Và ở Chùa Ba Vàng có Pháp Thỉnh oan gia trái chủ để cho gia đình mình sám hối, tác phước cúng dường Tam Bảo hồi hướng cho Vong linh để Vong linh nương vào Chùa, nương vào Chư Tăng tu hành.

Xin tuỳ hỷ công đức của Ban Quản Trị!

Bình luận