Giới thiệu về Website

Trang web phamthiyen.com là nơi đăng tải những bài viết, video hướng dẫn cách áp dụng Phật Pháp: giáo lý nhân quả và tâm linh vào cuộc sống bằng phương pháp tâm linh của đạo Phật.

Phạm Thị Yến

Ngũ dục chướng ngại thực hành Pháp

Tư Vấn Tâm LinhDanh mục đơn: Tu TậpNgũ dục chướng ngại thực hành Pháp
14/08/2020

Cháu thưa Cô Phạm Yến:

Cháu được biết trong đạo Phật tất cả đều phải chân thật nên cháu đã trực tiếp gọi điện vào trong chùa Hoằng Pháp và bạch hỏi các quý thầy về video lễ Cầu thỉnh bậc Thánh của Thượng toạ Thích Chân Tính giảng trong khoá tu Phật thất 84 (qua số điện thoại: 08 37130002).

Lần thứ nhất (ngày 31/12/2016) cháu được các thầy trả lời là :
“Sư phụ không có giảng bài Pháp có nội dung như cô hỏi.”
Lần thứ hai cháu hỏi thì các thầy trả lời là:
“Các thầy không có rõ về bài pháp này, tất cả các bài pháp nếu không phải trên trang website của chùa Hoằng Pháp thì tất cả đều là không phải. Để các thầy xem lại.”
Lần thứ ba cháu hỏi thì nhận được trả lời là:
“Thượng tọa Thích Chân Tính có giảng bài pháp có nội dung nói về lễ Cầu thỉnh bậc Thánh của chùa Ba Vàng”.
“Chùa Hoằng Pháp chưa bao giờ đăng tải video bài pháp đó của Thượng toạ lên trang mạng còn ai đó đưa lên thì các thầy không thể biết được, các cô thấy đúng thì các cô nghe không thì thôi.”
– “Nếu chùa Ba Vàng không làm sai thì tại sao sau khi Thượng toạ chia sẻ về nội dung của lễ cầu bậc Thánh giáng trần thì trên trang website của chùa Ba Vàng những thông tin về lễ Cầu thỉnh bậc Thánh lại bị gỡ xuống.”
Cùng một câu hỏi nhưng 3 câu trả lời không giống nhau và không có sự đồng nhất. Mong Cô hoan hỉ chỉ dạy để con được hiểu hơn ạ.

1 Answers
14/08/2020

Ban Quản Trị trang xin chào bạn! Ban Quản Trị trang xin trả lời bạn nhé!

Cô Phạm Thị Yến đã trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Kính thưa quý đạo hữu, câu hỏi này có nội dung được nối tiếp theo nội dung của câu hỏi và trả lời số 45 trên trang Phạm Yến. Vì tôi chưa thật biết về sự việc, nên tôi xin trả lời theo nội dung được nêu của người hỏi, theo lời Phật dạy “Y pháp bất y nhân”. Trong khi bình luận tôi xin lấy ký hiệu như cũ “Thượng toạ Chân Tính” là TG và những người trả lời ba tình huống được nêu trên là Đồng Sự (viết tắt là ĐS)

@ ĐS trả lời khi được hỏi lần đầu: “Sư Phụ không có giảng bài Pháp có nội dung như cô hỏi.”
BL:
– ĐS nhận TG là sư phụ.
– Câu trả lời mang tính chất khẳng định của người biết rõ sự việc.
– Nếu TG không giảng thì ĐS nói lời chân thật, nếu TG giảng mà ĐS không biết thì câu trả lời của ĐS là nói lời chưa chân thật: không biết nói biết.
– Nếu TG có giảng và ĐS biết rõ thì ĐS trả lời như thế sẽ phạm giới: nói dối, thấy nói không thấy.

@ ĐS trả lời lần thứ hai: “Các thầy không có rõ về bài Pháp này, tất cả các bài Pháp nếu không phải trên trang website của chùa Hoằng Pháp thì tất cả đều là không phải. Để các thầy xem lại.”
BL:
– Xin có các ý bình luận như trên (một)

@ ĐS trả lời lần thứ ba: có 3 ý
1. “Thượng toạ Thích Chân Tính có giảng bài Pháp có nội dung nói về lễ Cầu thỉnh bậc Thánh của chùa Ba Vàng”.
BL:
– ĐS khẳng định TG là Thượng toạ Chân Tính. Nếu sự thật là đúng thì ĐS nói chân thật, nếu sai là lời nói dối: vu khống.
2. “Chùa Hoằng Pháp chưa bao giờ đăng tải video bài Pháp đó của Thượng toạ lên trang mạng còn ai đó đưa lên thì các thầy không thể biết được, các cô thấy đúng thì các cô nghe không thì thôi.”
BL:
– ĐS đồng thuận với nội dung trong bài giảng của TG. Xét về thế gian thì cả TG và ĐS đã mắc vào tội vu khống bôi nhọ, vi phạm vào nhân phẩm của con người, nên phải chịu án phạt của nhà nước. Về nhân quả thì theo duyên này thì các kiếp sau khi được sinh làm người, sẽ bị nghiệp chi phối khiến tạo tội để trả quả báo này.
– Sự hành xử này mang dạy cho mọi người, nếu mọi người học và hành xử theo sẽ làm rối loạn xã hội và đất nước phải xây dựng thêm nhiều nhà tù.
3. “Nếu chùa Ba Vàng không làm sai thì tại sao sau khi Thượng toạ chia sẻ về nội dung của lễ Cầu bậc Thánh giáng trần thì trên trang website của chùa Ba Vàng những thông tin về lễ Cầu thỉnh bậc Thánh lại bị gỡ xuống.”
BL:
– Kính thưa các quý đạo hữu, những thông tin có nội dung thuộc thông báo, thư mời, thiệp mời, triệu tập,… về một sự việc nào đó, khi xong việc là hết hiệu lực hoặc ý nghĩa nên huỷ bỏ là hoàn toàn hợp lý. Những nội dung mang tính chất giáo dục hoặc vì một mục đích nào đó cho các việc có liên quan về sau, thì sẽ được để lại. Vì vậy việc chùa Ba Vàng gỡ thông báo sau khi buổi lễ đã diễn ra, không thể khẳng định như cách tư duy của ĐS được.
– Nếu sử dụng cách tư duy của ĐS vào cuộc sống hàng ngày, như ngành công an thì hậu quả sẽ làm rối loạn xã hội.
Có thể ba lần trả lời là một người hoặc là ba người nhưng đều có liên quan tới một sự việc (đồng sự – đồng nghiệp – chung một kết quả). Nếu cùng là một người trả lời thì người này thần trí bị bất thường. Nếu là ba người thì cả ba chưa vận dụng Pháp Phật trong việc này, bị khổ chi phối.

Kính thưa các quý đạo hữu, giới Pháp của Đức Phật có tính năng “thế gian giải”. Thế gian sẽ bớt khổ, được an vui nếu ai cũng biết áp dụng thực hành trong cuộc sống.
Ví dụ: Pháp “sám hối” kết hợp cùng năm giới.
Sám hối: tư duy về sự việc đã xảy ra hay tư duy về sự góp ý chỉ lỗi của người khác, để tìm ra lỗi của chính mình, sau đó tiếp tục tư duy với mục đích để tìm ra phương pháp đối trị, khiến không phạm lỗi mang tính chất phát sinh tiếp tục từ chính sự việc này và rút kinh nghiệm để không phạm lỗi trong các việc tương tự sau.
– Khi phạm các tội có tướng như: giết người, trộm cắp, tà dâm (cặp bồ), nói dối lừa đảo vu khống … nghiện các chất khiến người nghiện không tự chủ được… nếu người phạm không tự mình thấy sai để sửa, hoặc khi bị phát giác tố cáo vẫn không công nhận, thì khi đó người này sẽ tiếp tục phạm các tội tiếp theo, phát sinh từ tội cũ này như:…(thỉnh các bạn tư duy). Phiền não phát sinh tiếp tục làm khổ mình và khổ mọi người.
Là người đệ tử của Đức Phật nếu do nghiệp lực cũ quá lớn ngăn che trí tuệ, không tự chủ được mà phạm vào năm giới, thì sau đó phải tư duy về giới thực hành Pháp sám hối để đoạn trừ phiền não cắt đứt nhân sinh của phiền não để phá vô minh.
Kính thưa các quý đạo hữu, sự việc này giúp tôi thấy rõ sự quý báu của giới, sự nguy hiểm của ngũ dục và tự nhủ phải luôn cẩn trọng với nghiệp lực của chính mình, tôi càng thiết tha muốn đại chúng sách tấn cho tôi vì tôi có thể còn chưa thấu rõ về năm giới trong khi áp dụng thực hành. Xin tri ân về những sự đã và sẽ sách tấn của đại chúng.
Tôi xin dừng trả lời tất cả câu hỏi tiếp theo (nếu có) liên quan tới sự việc này.

Kính mong đại chúng hoan hỷ.

Bình luận